Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa

Sáng 25/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Ứng Hòa tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được đặt tại Siêu thị Hiền Lương (xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa, Hà Nội).
Hà Nội có thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Thanh Xuân Quảng bá, kích cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội Đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa cho biết, Ứng Hòa là huyện có tiềm năng lớn để phát triển sản xuất nông nghiệp của thành phố Hà Nội. Tính từ năm 2019 đến nay, toàn huyện đã có 21 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP (với 19 sản phẩm được xếp hạng OCOP 3 sao, 2 sản phẩm được xếp hạng 4 sao).

Trong đó, với sự phong phú, đa dạng sản phẩm, nhiều sản phẩm OCOP huyện Ứng Hòa đã xây dựng được thương hiệu, tạo được uy tín với người tiêu dùng như: Gạo Khu cháy, Giò chả Vân Đình, Vịt cỏ Vân Đình…

Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa
Các đồng chí đại diện Sở Công Thương Hà Nội và huyện Ứng Hòa cắt băng khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Siêu thị Hiền Lương

“UBND huyện xác định OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn quan trọng, nhằm phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, đặc biệt là người dân nông thôn”, ông Ngô Tiến Hoàng nhấn mạnh.

Bên cạnh việc tạo động lực phát triển kinh tế khu vực nông thôn, việc phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội trên địa bàn huyện Ứng Hòa giúp người sản xuất nhận thức được tiềm năng của mình, học hỏi được các yêu cầu bắt buộc về sản xuất an toàn, bền vững, từ đó phát huy được lợi thế, nâng cao chất lượng và giá trị, mẫu mã sản phẩm.

Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa
Sản phẩm OCOP Bưởi Diễn Ứng Hòa được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Đặc biệt, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng là cơ hội để huyện Ứng Hòa giới thiệu đến du khách thập phương những sản phẩm đặc trưng được kiểm soát và đánh giá chất lượng sản phẩm; cũng như sự bảo đảm của Nhà nước đối với chất lượng sản phẩm. Đồng thời, góp phần thúc đẩy liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường quảng bá các sản phẩm rộng rãi trên thị trường trong và ngoài huyện.

Là một trong những đơn vị tham gia giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Siêu thị Hiền Lương, cũng như các chương trình OCOP do thành phố Hà Nội tổ chức, ông Lương Tiến Mạnh - Chủ cơ sở kinh doanh Thúy Mạnh Foods (Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, cơ sở luôn xác định xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và khép kín, đảm bảo cung ứng sản phẩm đến tay người tiêu dùng đạt tiêu chuẩn chất lượng theo đúng quy định của pháp luật.

“Tham gia chương trình giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, chúng tôi hy vọng rằng, các sản phẩm Chả vịt Vân Đình, Chả lụa, Giò lụa không chỉ dừng lại ở những bữa ăn gia đình, mà còn mong muốn giới thiệu sản phẩm, thương hiệu OCOP của địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước”, anh Mạnh cho hay.

Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại huyện Ứng Hòa
Người tiêu dùng thích thú với các sản phẩm OCOP được bày bán và giới thiệu tại xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa

Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng như Chả vịt hay giò, chả Vân Đình… tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Siêu thị Hiền Lương, huyện Ứng Hòa còn bày bán và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương như: Bưởi Diễn, gạo Khu Cháy, các sản phẩm nhạc cụ dân tộc thuộc làng nghề ở xã Đông Lỗ; hương trầm của xã Quảng Phú Cầu…

Theo kế hoạch, thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các quận, huyện phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; đồng thời, phối hợp với các tỉnh, thành đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng, du khách, từ đó nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của Thủ đô và các tỉnh, thành phố.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khi sáp nhập tỉnh, lập xã mới sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định, bổ nhiệm

Khi sáp nhập tỉnh, lập xã mới sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định, bổ nhiệm

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị việc sửa Hiến pháp và các luật, nghị quyết liên quan sáp nhập tỉnh, xã sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định.
Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít

Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít

Giá xăng dầu thế giới tuần qua tăng mạnh. Dự báo giá xăng dầu trong nước kỳ tới đồng loạt tăng.
Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ

Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ

Trên thị trường tiền tệ, hôm nay (20/4) Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm 24.898 đồng/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần lần lượt là 23.654 - 26.142 đồng.
“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá

“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá

Dịch vụ xem phim trên mạng thông qua tài khoản Netflix giờ đã quá quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, giá thuê theo tháng cho một tài khoản (TK) còn khá cao. Lợi dụng tâm lý của người xem khi muốn có kho phim giải trí phong phú nhưng không phải trả phí cao nên nhiều đối tượng đã bằng nhiều cách tiếp cận khách hàng để chào mời các gói xem phim lậu, bẻ khoá. Không ít khách hàng tiền mất còn bực mang khi mua tài khoản phim dạng này.
Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030

Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030

Độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030 được quy định tại Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 14/4/2025 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Ngày 20/4, Lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII đã diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
Nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy, chương trình công tác năm của Liên đoàn Lao động huyện, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn. Qua đó, đồng hành cùng người lao động trong lao động, sản xuất; góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tin khác

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

Quý I/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước ước tính tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay. Đặc biệt, có đến 59/63 tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng so với cùng kỳ năm 2024.
Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 3/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,03% so với tháng trước, nhưng lại tăng 1,3% so với tháng 12/2024, và tăng 3,13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 3,01%.
Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đây được coi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả khung pháp lý này, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin là một trong những trọng tâm cơ bản.
Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

"Về mặt thực tế thì giao dịch thương mại điện tử càng nhiều, vi phạm càng nhiều. Làm sao để có thể phát hiện ra những vi phạm đó, từ phát hiện mới ra được phương án để giải quyết vi phạm. Chúng tôi rất trông đợi vào biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Cạnh tranh quốc gia với Vương quốc Anh để có thể tìm ra một phương án nào đó...", bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Xem thêm
Phiên bản di động