Hà Nội: Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hai Bà Trưng
Đây là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia Chương trình an sinh xã hội của Thành phố (như Chương trình bình ổn thị trường) bán các sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố: rau củ, thịt gia súc, thực phẩm chế biến, nông sản vùng cao, đặc sản vùng miền.
Tính đến nay, quận Hai Bà Trưng có tổng số 3 Điểm OCOP trên địa bàn quận (Điểm OCOP - Khu kiot B2, chợ Hôm Đức Viên; Điểm OCOP - Kiot Nhà B, chợ Đồng Tâm; Điểm OCOP - Cửa hàng số 180 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy) với các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ. UBND quận đã hỗ trợ các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP khai thác trên 100 sản phẩm OCOP của 50 doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội và các tỉnh, góp phần đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn nữa với người tiêu dùng Thủ đô.
Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Hai Bà Trưng. |
Bà Nguyễn Thị Hợi - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Phú Thiên Tân, cho biết, Chương trình OCOP là một chương trình vô cùng ý nghĩa, đầy tính nhân văn, nhằm giúp phát triển kinh tế khu vực nông thôn, giúp đưa các sản phẩm đặc sản vùng, miền của các địa phương tới tay người tiêu dùng trên cả nước.
Trong những năm qua, sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định được vị thế trên thương trường thực phẩm sạch Hà Nội, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Tuy nhiên, việc thực hiện chương trình OCOP vẫn còn những khó khăn, thách thức. Khái niệm về OCOP còn mới lạ với người dân. Để người dân tin tưởng sản phẩm rồi đi đến sử dụng cần có sự chung tay của các cấp, ngành, các cơ quan truyền thông…
“Chúng tôi hy vọng, sản phẩm OCOP sẽ không dừng lại ở các bữa ăn gia đình mà phải được phổ cập vào bếp ăn trường học, bếp ăn văn phòng, bếp ăn khu công nghiệp để tất cả mọi người đều hưởng giá trị sản phẩm từ OCOP mang lại. Từng bước đưa thương hiệu OCOP ngày càng đi sâu vào trong lòng khách hàng”, bà Nguyễn Thị Hợi chia sẻ thêm.
Trong những năm qua, sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định được vị thế trên thương trường thực phẩm sạch Hà Nội, được thị trường đón nhận rất tích cực. |
Được biết, đến nay Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó sản phẩm OCOP ngành thực phẩm có 1.071 sản phẩm, chiếm 65%, là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, thành phố phát triển 60 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, việc tiếp tục mở rộng các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm giúp nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính
Tin khác
Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp
Tiêu dùng 16/09/2024 11:33
Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam
Tiêu dùng 14/09/2024 18:33
Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh
Tiêu dùng 13/09/2024 21:27
Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết
Tiêu dùng 11/09/2024 17:47
Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão
Tiêu dùng 10/09/2024 17:23
Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão
Tiêu dùng 08/09/2024 18:59
Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm
Tiêu dùng 07/09/2024 17:54
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3
Tiêu dùng 07/09/2024 17:04
Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?
Tiêu dùng 05/09/2024 07:37
Nâng tầm thương hiệu nông sản Thủ đô qua hoạt động xúc tiến thương mại
Tiêu dùng 03/09/2024 14:43