Hà Nội phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của thành phố Hà Nội đã trở thành nét đẹp tiêu biểu, mang bản sắc riêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Thông qua việc tổng kết phong trào người tốt, việc tốt từ cơ sở đã phát hiện hàng ngàn cá nhân tiêu biểu với những hành động dũng cảm, việc làm thiện nguyện, nghĩa cử cao đẹp trên các lĩnh vực đời sống xã hội.
Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”: Hiệu quả từ thực hiện tốt công tác phối hợp Đẩy mạnh phong trào thi đua trong trường học Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong Công đoàn khối Giáo dục

Thực hiện mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Hà Nội, Thủ đô của cả nước, ngày càng có nhiều người tốt, việc tốt”; theo gợi ý của Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng, từ năm 1992 - Hà Nội đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”.

Hà Nội phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (Ảnh: NC)

Trải qua 31 năm triển khai, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” của Thành phố luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời, với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo nhân dân Thủ đô.

Cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đã nhận thức rõ hơn vai trò, vị trí, tầm quan trọng của phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua của Thành phố.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, đã có những cách làm sáng tạo, giải pháp hiệu quả, phát động nhiều phong trào “Người tốt, việc tốt” thi đua thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Thành phố.

Năm 2024 là năm có nhiều ngày lễ lớn: Kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ; 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và đặc biệt là kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô... Để thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô với 5 nội dung chủ yếu.

Trong đó: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của các sự kiện chính trị, lịch sử, về truyền thống cách mạng của dân tộc, về Đảng và Bác Hồ kính yêu, về các phong trào thi đua yêu nước cùng những thành tựu của đất nước, của Thủ đô trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong toàn thể cán bộ và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Người tốt, việc tốt” nhằm khơi dậy và phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2024; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tiếp tục hoàn thiện thể chế phát triển Thủ đô; hoàn thành lập Quy hoạch Thủ đô; tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi được Quốc hội thông qua. Tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các Nghị quyết của Bộ Chính trị về công nghiệp hóa, hiện đại hóa và về phát triển vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Triển khai thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hoá Thủ đô, chuyển đổi số xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 24 của Thành ủy về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội.

Phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao danh hiệu "Người tốt - việc tốt" năm 2023 cho các cá nhân (Ảnh: N.Công)

Phối hợp tổ chức thành công các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tập trung triển khai để sớm đưa vào khai thác các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là những dự án, công trình trọng điểm; lựa chọn công trình tiêu biểu để tổ chức gắn biển nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Phát động các phong trào văn hoá, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ và nhân dân. Quan tâm làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình chính sách và công tác trợ giúp xã hội; chú trọng cải thiện và nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân Thủ đô.

Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị thực hiện với tinh thần chủ động, sáng tạo Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng tại địa phương, cơ quan, đơn vị và trong triển khai thực hiện Luật Thi đua, khen thưởng có hiệu lực từ ngày 1/1/2024.

Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 20-CT/TU của Thành ủy về tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”. Định kỳ tổng kết việc thực hiện các phong trào thi đua, kịp thời đánh giá, ghi nhận các mô hình hay, cách làm hiệu quả; chú trọng đề xuất khen thưởng, động viên, tôn vinh các gương điển hình phấn đấu vươn lên và có sức lan tỏa trong cộng đồng, đảm bảo kịp thời, tăng cường tác dụng động viên, giáo dục và nêu gương.

“Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt”, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 17 Đảng bộ Thành phố; từng bước xây dựng Thủ đô “Văn hiến - văn minh - hiện đại” và nghĩa tình”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng LHQ Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm Cuba.
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(LĐTĐ) Cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh Trường Tiểu học Khương Mai đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, kết quả, toàn trường đã quyên góp được hơn 281 triệu đồng và nhiều hiện vật.
Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.
Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

(LĐTĐ) Cây Bàng cổ thụ được công nhận là cây di sản, niềm vui mừng, phấn khởi của người dân xứ đảo Bích Đầm là đương nhiên. Vậy còn với những người làm du lịch của tỉnh nhà thì sao? Phải chăng đã đến lúc, ngành Du lịch Khánh Hòa cần tìm hiểu, xây dựng tuyến đườn
Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

(LĐTĐ) Chương trình chỉ áp dụng từ nay đến hết ngày 15/10/2024. Khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được tin nhắn mời đến các cửa hàng Viettel hoặc liên hệ với nhân viên Viettel trên địa bàn để được hỗ trợ.
Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

(LĐTĐ) Theo Điều 21 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng phải tuân theo quy định pháp luật về báo chí, xuất bản, quảng cáo, và bảo vệ bí mật thông tin cá nhân.

Tin khác

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

(LĐTĐ) Tối 20/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.
Bắc Từ Liêm triển khai Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024

Bắc Từ Liêm triển khai Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024

(LĐTĐ) Quận ủy Bắc Từ Liêm vừa tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 208-KH/QU ngày 12/9/2024 về tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024.
Hiệu quả từ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hiệu quả từ trông giữ xe không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) Thời gian qua, dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã nhận được phản hồi tích cực của người dân nhờ tính minh bạch, công khai... Từ hiệu quả đó, thành phố Hà Nội sẽ quyết liệt đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong lĩnh vực hạ tầng giao thông tĩnh.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Xem thêm
Phiên bản di động