Hà Nội tăng cường kiểm tra công vụ, cải cách hành chính

Nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, ngay từ đầu năm, thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch và thành lập Đoàn kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn thành phố.
Hà Nội lấy ý kiến chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của các cơ quan Nhà nước Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành và giải quyết thủ tục hành chính Kỳ vọng bước đột phá trong cải cách hành chính

Theo Kế hoạch, Đoàn kiểm tra công vụ, kiểm tra công tác CCHC sẽ tiến hành kiểm tra các nội dung về thực hiện các nhiệm vụ của Thành phố giao, giải pháp, biện pháp để cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI (chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ), Chỉ số SIPAS (chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước), Chỉ số PAR INDEX (chỉ số cải cách hành chính) của Thành phố.

Đồng thời, kiểm tra việc thực hiện các quy định tiếp nhận và giải quyết thủ tuc hành chính, dịch vụ công; việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.

Hà Nội tăng cường kiểm tra công vụ, cải cách hành chính
Người dân làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện Thanh Oai

Kết quả, theo Báo cáo công tác cải cách hành chính 9 tháng đầu năm 2021 của thành phố Hà Nội, từ đầu năm đến nay, toàn Thành phố đã thực hiện 333 cuộc kiểm tra công vụ các loại (kiểm tra đột xuất, kiểm tra xác minh vụ việc, khảo sát, kiểm tra trực đường dây nóng Sở chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid - 19) tại các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hoạt động kiểm tra CCHC của Thành phố được tiến hành qua theo dõi, nắm thông tin qua các báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra công vụ của Thành phố, Đoàn kiểm tra phòng, chống dịch Covid - 19, báo cáo kết quả kiểm tra CCHC của các cơ quan, đơn vị và qua các phương tiện thông tin đại chúng, các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức.

Kết quả kiểm tra cho thấy, các cơ quan, đơn vị được kiểm tra về cơ bản đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội.

Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính của công dân, tổ chức được chuyển sang tiếp nhận hình thức trực tuyến kết hợp với nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị được kiểm tra chấp hành nghiêm chỉnh thời gian làm việc và thực hiện đúng chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua kiểm tra, những trường hợp vi phạm, buông lỏng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chưa thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính đều được kịp thời xử lý theo quy định. Cụ thể, nhắc nhở, phê bình 5 xã, thị trấn thuộc huyện Đan Phượng gồm: Hồng Hà, Thọ Xuân, Tân Lập, Tân Hội, kỷ luật Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thọ An, huyện Đan Phượng để tụ tập đông người; 3 xã thuộc huyện Thanh Oai gồm Dân Hòa, Liên Châu, Tam Hưng buông lỏng trong công tác phòng chống dịch Covid-19; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức Bộ phận một cửa phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Cũng qua kiểm tra và theo dõi, 100% các Sở, cơ quan tương Sở, Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã đã thực hiện tự công bố hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001: 2015 và thực hiện đầy đủ việc duy trì hệ thống quản lý chất lượng thông qua đánh giá nội bộ và xem xét của lãnh đạo. Một số cơ quan, đơn vị tiếp tục hiệu chỉnh, cải tiến TCVN 9001: 2015 đáp ứng yêu cầu CCHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông như Sở Giao thông Vận tải, quận Bắc Từ Liêm, huyện Phú Xuyên.

Hiện nay, sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, Bộ phận một cửa của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội đã hoạt động trở lại với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đến giao dịch.

Phương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khi sáp nhập tỉnh, lập xã mới sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định, bổ nhiệm

Khi sáp nhập tỉnh, lập xã mới sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định, bổ nhiệm

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị việc sửa Hiến pháp và các luật, nghị quyết liên quan sáp nhập tỉnh, xã sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định.
Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít

Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít

Giá xăng dầu thế giới tuần qua tăng mạnh. Dự báo giá xăng dầu trong nước kỳ tới đồng loạt tăng.
Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ

Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ

Trên thị trường tiền tệ, hôm nay (20/4) Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm 24.898 đồng/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần lần lượt là 23.654 - 26.142 đồng.
“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá

“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá

Dịch vụ xem phim trên mạng thông qua tài khoản Netflix giờ đã quá quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, giá thuê theo tháng cho một tài khoản (TK) còn khá cao. Lợi dụng tâm lý của người xem khi muốn có kho phim giải trí phong phú nhưng không phải trả phí cao nên nhiều đối tượng đã bằng nhiều cách tiếp cận khách hàng để chào mời các gói xem phim lậu, bẻ khoá. Không ít khách hàng tiền mất còn bực mang khi mua tài khoản phim dạng này.
Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030

Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030

Độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030 được quy định tại Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 14/4/2025 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Ngày 20/4, Lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII đã diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
Nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động

Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy, chương trình công tác năm của Liên đoàn Lao động huyện, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn. Qua đó, đồng hành cùng người lao động trong lao động, sản xuất; góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tin khác

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Nhằm triển khai thực hiện công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đạt hiệu quả cao, trong các ngày 18, 19 và 20/4, toàn quận Hai Bà Trưng đẩy mạnh tuyên truyền, công khai đến tận các tổ dân phố về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp cơ sở trên địa bàn quận, bằng nhiều hình thức phong phú.
Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Phường này dự kiến có tên là phường Hồng Hà. Phường hình thành từ diện tích một phần hoặc toàn bộ của nhiều phường thuộc địa bàn 5 quận của Hà Nội gồm Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Hai Bà Trưng; kéo dài từ cầu Nhật Tân đến cầu Vĩnh Tuy.
Huyện Đan Phượng: Dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

Huyện Đan Phượng: Dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

UBND huyện Đan Phượng đã ban hành hướng dẫn về việc lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn. Dự kiến, sau sắp xếp, trên địa bàn huyện Đan Phượng sẽ có 3 đơn vị hành chính cơ sở, gồm: Đan Phượng, Ô Diên và Thọ Lão.
Quận Nam Từ Liêm: Các Tổ công tác khẩn trương lấy ý kiến nhân dân về đơn vị hành chính phường

Quận Nam Từ Liêm: Các Tổ công tác khẩn trương lấy ý kiến nhân dân về đơn vị hành chính phường

Trong hai ngày 19 và 20/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cùng các đơn vị liên quan như Phòng Nội vụ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy, UBND các phường trên địa bàn… tiến hành lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) phường trên địa bàn quận.
Diện tích và ý nghĩa 3 đơn vị hành chính mới quận Hai Bà Trưng dự kiến thành lập

Diện tích và ý nghĩa 3 đơn vị hành chính mới quận Hai Bà Trưng dự kiến thành lập

Thông tin từ quận Hai Bà Trưng cho biết, thực hiện theo phương án sắp xếp của thành phố, đối với quận Hai Bà Trưng, dự kiến thành lập 3 đơn vị hành chính cơ sở gồm: Hai Bà Trưng, Bạch Mai, Vĩnh Tuy.
Thanh Trì: Quá trình sắp xếp không làm gián đoạn các nhiệm vụ

Thanh Trì: Quá trình sắp xếp không làm gián đoạn các nhiệm vụ

Trong ngày 20/4, 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Trì sẽ tổ chức lấy ý kiến người dân đối với phương án sắp xếp đơn vị hành chính xã trên địa bàn mà hộ gia đình cư trú. Theo phương án, huyện Thanh Trì sau sắp sếp sẽ còn 5 xã: Thanh Trì, Tân Triều, Đại Thanh, Ngọc Hồi và Nam Phù.
Dự kiến sau sắp xếp, huyện Chương Mỹ có 6 xã

Dự kiến sau sắp xếp, huyện Chương Mỹ có 6 xã

Huyện Chương Mỹ đang tích cực tiến hành lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn. Dự kiến, sau khi hoàn thành việc sắp xếp, huyện Chương Mỹ còn 6 đơn vị hành chính cơ sở.
Huyện Ba Vì dự kiến sau sắp xếp sẽ còn 8 xã

Huyện Ba Vì dự kiến sau sắp xếp sẽ còn 8 xã

Theo dự kiến, sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, huyện Ba Vì sẽ còn 8 xã so với 29 xã/thị trấn như hiện nay.
Sơn Tây dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã

Sơn Tây dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã

Thực hiện chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội, thị xã Sơn Tây dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp cụ thể: Sơn Tây, Tùng Thiện và Đoài Phương (hoặc Đông Sơn).
Huyện Thường Tín thành lập 4 tổ công tác triển khai sắp xếp, tổ chức đơn vị hành chính

Huyện Thường Tín thành lập 4 tổ công tác triển khai sắp xếp, tổ chức đơn vị hành chính

Huyện ủy Thường Tín (Hà Nội) quyết định thành lập 4 tổ công tác để triển khai thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã.
Xem thêm
Phiên bản di động