Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

(LĐTĐ) Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia 2020” Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid -19
Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”
Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc HAPRO tại Lễ vinh danh

Khó khăn “bủa vây”

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đã và đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19 cùng với việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đã ảnh hưởng tới lưu thông hàng hóa, kéo theo sự gián đoạn của các chuỗi cung ứng và tác động đến đến hầu khắp các lĩnh vực kinh doanh chính của Tổng công ty, từ xuất nhập khẩu tới kinh doanh thương mại nội địa; hệ thống nhà hàng, dịch vụ ăn uống hay cả hoạt động sản xuất.

Đối với hoạt động xuất khẩu, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, lưu thông hàng hoá, dịch vụ và lao động toàn cầu thiếu hụt khiến cho hoạt động kinh tế, thương mại quốc tế không thông suốt và kém hiệu quả. Các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp không thể thực hiện được trong giai đoạn dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến việc tìm kiếm khách hàng và thị trường tiêu thụ. Các yếu tố chi phí đầu vào, nguồn cung nguyên liệu… cho hoạt động xuất khẩu tăng cao. Bên cạnh đó, việc phát sinh nhiều chi phí phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh cũng ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp. Đặc biệt, chi phí vận chuyển hàng hóa quốc tế hiện tăng rất cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Giá cước container và vận chuyển bằng tàu biển tăng gấp 6-7 lần so với thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát và chưa hạ nhiệt khiến nhiều doanh nghiệp phải trả thêm chi phí lưu kho, lưu bãi do các lô hàng bị ách tắc tại các cảng biển, đơn hàng gặp nhiều rủi ro do chậm trễ chậm trễ buộc phải hủy giao hàng, đền bù hợp đồng…

Không chỉ xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề, đợt dịch lần này cũng đã khiến hàng loạt hệ thống siêu bán lẻ lâm vào cảnh khó khăn. Từ khi dịch bùng phát, nhân viên chuỗi siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart phải đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro hơn. Mặc dù nhân viên được trang cấp bảo hộ đầy đủ cùng với việc được tiêm 2 liều vaccine theo quy định phòng, chống dịch; nhưng một điểm bán sẵn sàng bị yêu cầu đóng cửa tạm thời dù chỉ 1 ca F0, F1 ghé thăm. Việc cơ sở bị đóng cửa gây ra những hệ lụy rất lớn về doanh số, chỉ tiêu kinh doanh. Trong khi đó, quỹ lương cho nhân viên, các khoản chi khác như điện, nước, chi phí thuê mặt bằng vẫn phải duy trì…

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Nhân viên bán hàng đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro thời cao điểm dịch

Giữ vững niềm tin vượt qua khó khăn. Tự hào được vinh danh “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”

Giữ vững niềm tin vào định hướng phát triển của HĐQT; Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhằm phục hồi phát triển hoạt động SXKD sau dịch là những mục tiêu hàng đầu đã được Ban Lãnh đạo Tổng công ty thống nhất cao.

Để vượt lên thách thức và đón đầu các cơ hội phục hồi hậu Covid-19, Ban lãnh đạo Hapro nhận định trong “nguy” luôn có”cơ”. Tổng công ty đã đẩy mạnh tái cơ cấu và hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ như: nâng cao kim ngạch xuất khẩu, mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới, nâng hiệu quả lợi nhuận xuất khẩu và đảm bảo tuyệt đối an toàn vốn.

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Hapro tăng cường hoạt động giao thương xuất khẩu tại Vietnam Expo 2021

Với trọng tâm là các sản phẩm hàng nông sản thực phẩm, Hapro nuôi giấc mơ đem thương hiệu Quốc gia đi khắp năm châu bốn bể. Tăng cường thúc đẩy xuất khẩu phấn đấu đưa thương hiệu Hapro trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam và thương hiệu xuất khẩu quốc tế lớn mạnh tại khu vực. Hiện nay, các mặt hàng của Hapro đã được xuất khẩu tới 80 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới.

Về thị trường nội địa, Hapro thực hiện tốt chỉ đạo của Thành phố Hà Nội đó là: đảm bảo dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống của dịch bệnh Covid-19 với mức giá bình ổn, qua đó tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao. Trong đại dịch, Hapro tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa.

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”
Hàng hóa dồi dào tại hệ thống siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart

Đến nay, Tập đoàn BRG đã sở hữu hệ thống 76 siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành khác trên cả nước. Hết năm 2022, Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển tới 200 điểm mua sắm và trở thành thương hiệu mua sắm hàng đầu cho người tiêu dùng trên cả nước. Không chỉ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp tại các điểm bán, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart còn triển khai phương thức bán hàng đa kênh như nhận đặt hàng qua App mua sắm trực tuyến BRG shopping, hotline, fanpage, zalo, dịch vụ giao hàng tại nhà…

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”
Phương thức bán hàng đa kênh mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng trong mùa dịch

Đáng chú ý, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart là đơn vị tiên phong triển khai tích cực các chiến dịch chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản các địa phương bị ùn ứ, khó tìm đầu ra do bị tác động bởi dịch bệnh hay là đối tác cung cấp trên 50.000 suất quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng”.

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”
Những chuyến xe nghĩa tình mùa Covid-19

“Sứ mệnh của Hapro phấn đấu vì lợi ích và sự hài lòng của khách hàng Việt Nam và quốc tế. Luôn coi khách hàng là trọng tâm, chúng tôi hướng tới một tập đoàn kinh tế đa ngành; có tiềm lực mạnh về tài chính và nguồn nhân lực. Định hướng trở thành một trong số những thương hiệu hàng đầu Việt Nam; có sức cạnh tranh cao với các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ.” Bà Đỗ Tuệ Tâm – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty chia sẻ.

Phía trước còn nhiều khó khăn, tuy vậy Tổng công ty Thương mại Hà Nội luôn vững vàng vượt mọi thách thức để giữ vững uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Hapro đã và đang phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Trong gian khó, thương hiệu Hapro đã cho thấy khả năng thích ứng, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm vì cộng đồng vì xã hội trước đại dịch Covid-19.

Đây là lần thứ 15 liên tiếp, thương hiệu Hapro tự hào được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Bên cạnh hoạt động SXKD; thời gian qua, đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, Hapro đã tích cực tham gia các hoạt động đồng hành, chung tay chia sẻ khó khăn thời điểm phòng, chống Covid-19 và được các cấp, các ngành Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao.
T.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khẩn trương khắc phục bão lũ, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khẩn trương khắc phục bão lũ, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh

(LĐTĐ) Ngày 21/9, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã có bài viết: "Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát", Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.
Sân chơi văn hóa của đoàn viên Công đoàn Cụm thi đua số 6

Sân chơi văn hóa của đoàn viên Công đoàn Cụm thi đua số 6

(LĐTĐ) Không chỉ nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, về hành trình xây dựng và phảt triển của tổ chức Công đoàn Hà Nội, vòng sơ khảo Hội thi "Công đoàn Hà Nội - hành trình xây dựng và phát triển" do Cụm thi đua số 6 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức còn là một sân chơi văn hóa, đáp ứng kịp thời nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ văn hóa của đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tới năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của châu Á

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tới năm 2025 có 2-3 ngân hàng trong nhóm 100 của châu Á

(LĐTĐ) Chiều 21/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các ngân hàng thương mại cổ phần về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Không đùn đẩy, không né tránh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Không đùn đẩy, không né tránh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính giao các bộ, ngành lắng nghe, tiếp thu và phải giải quyết khó khăn của doanh nghiệp cả trước mắt và lâu dài trên tinh thần đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", hài hòa lợi ích giữa người dân, doanh nghiệp và Nhà nước…
Sôi nổi, hấp dẫn Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

Sôi nổi, hấp dẫn Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 21/9 (tức 19/8 âm lịch), tại sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn diễn ra Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2024. Tham dự Lễ hội có ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng; ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong, ngoài thành phố cùng hàng vạn người dân quận Đồ Sơn và du khách muôn phương.
Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học quận Hai Bà Trưng năm học 2023 - 2024

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học quận Hai Bà Trưng năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (21/9), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường năm học 2023 - 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Thần tốc dựng và bàn giao nhà tạm cho người dân Làng Nủ

Thần tốc dựng và bàn giao nhà tạm cho người dân Làng Nủ

(LĐTĐ) Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành khu nhà tạm cư mới cho người dân Làng Nủ sau 7 ngày thi công, mang lại nơi ở an toàn và ổn định cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Tin khác

Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 21/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.148 VND - giảm 19 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,74 - tăng 0,12 điểm.
Vàng nhẫn khan hiếm, nhiều cửa hàng không còn để bán

Vàng nhẫn khan hiếm, nhiều cửa hàng không còn để bán

(LĐTĐ) Ngày 20/9, trong khi giá vàng nhẫn lập đỉnh lịch sử thì nhiều cửa hàng tại Hà Nội tiếp tục thông báo hết vàng nhẫn nên không thể bán, chỉ thu mua của người dân.
Sau bão Yagi, rau xanh khan hiếm, giá cả đắt đỏ

Sau bão Yagi, rau xanh khan hiếm, giá cả đắt đỏ

(LĐTĐ) 2 tuần sau khi cơn bão số 3 (Yagi) đi qua, các mặt hàng thực phẩm vẫn được cả người mua, người bán quan tâm, đặc biệt là rau xanh. Tại một số chợ truyền thống ở Hà Nội, giá rau xanh chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt” do nguồn cung vẫn còn khan hiếm.
Các ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Các ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

(LĐTĐ) Các ngân hàng vẫn tiếp tục tăng lãi suất huy động. Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng dư địa tăng lãi suất huy động từ nay đến cuối năm không còn nhiều.
Giá vàng hôm nay (21/9): Vàng nhẫn tiếp tục xác lập đỉnh mới, cao nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay (21/9): Vàng nhẫn tiếp tục xác lập đỉnh mới, cao nhất lịch sử

(LĐTĐ) Sáng nay (21/9), giá vàng nhẫn tăng mạnh, lên mức kỷ lục 80,40 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử đối với vàng nhẫn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 20/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.167 VND - tăng 16 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,64 - giảm 0,38 điểm.
Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

Giá vàng hôm nay (20/9): Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (20/9), giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh, trong khi đó, vàng miếng trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ.
Giá xăng bật tăng trở lại, RON 95 lên hơn 19.700 đồng/lít

Giá xăng bật tăng trở lại, RON 95 lên hơn 19.700 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá xăng E5 RON 92 tăng 50 đồng/lít, còn xăng RON 95 tăng 130 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng tăng 18 lần, giảm 20 lần.
“Nâng tầm” nông sản OCOP nhờ kết hợp du lịch

“Nâng tầm” nông sản OCOP nhờ kết hợp du lịch

(LĐTĐ) Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) gắn kết với trải nghiệm du lịch tại vườn đã mang lại hiệu quả kép cho người nông dân thành phố Hà Nội mà còn giúp “nâng tầm” giá trị các sản phẩm nông sản Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động