Hiệu quả từ các giải pháp, mô hình tiết kiệm điện của EVN Hà Nội

(LĐTĐ) Với những khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu thì việc nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là việc làm hết sức cần thiết. Thời gian qua, đã có nhiều mô hình sử dụng điện hiệu quả được các khách hàng trên địa bàn Thủ đô áp dụng, góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm chi phí và đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.
Hà Nội hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2017 Bộ Công Thương thông tin về sai sót trong văn bản đề xuất sửa cơ cấu biểu giá bán lẻ điện Phó Thủ tướng yêu cầu chưa tăng giá điện trong thời gian tới

Cuộc khủng hoảng năng lượng thế giới đã tác động không nhỏ đến tình hình cung ứng điện ở nước ta, cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng điện ổn định và tin cậy. Trong đó, việc tuyên truyền khách hàng trên địa bàn cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, là một trong những giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí cho khách hàng đồng thời nâng cao chất lượng cung cấp điện trên địa bàn Thủ đô.

Hiệu quả từ các giải pháp, mô hình tiết kiệm điện của EVN Hà Nội
Cán bộ nhân viên EVN Hà Nội phát tờ tơi tuyên truyền tiết kiệm điện

Nhờ việc đa dạng hóa hình thức truyền thông như: phát tờ rơi, thực hiện các phóng sự trên truyền hình, thông tin trên báo chí, phát thanh qua kênh VOV giao thông Quốc gia, quảng cáo xe buýt, video clip... thời gian qua, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô đã có nhiều mô hình, giải pháp hay trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Anh Vũ Trường Đức ở Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Trước đây, mỗi tháng gia đình phải chi khoảng 1,5 triệu đồng tiền điện, một con số khá lớn đối với gia đình tôi. Tuy nhiên, sau một thời gian tiếp cận với các giải pháp tiết kiệm điện mà nhân viên Điện lực Hà Nội hướng dẫn, gia đình tôi đã thay mới hoàn toàn bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn LED cũng như thực hiện các biện pháp tiết kiệm khác trong quá trình sinh hoạt. Giờ đây trung bình mỗi tháng chỉ còn chi cho tiền điện khoảng 1,2 triệu đồng, tiết kiệm được gần 300 nghìn đồng, tuy không quá lớn nhưng cũng đỡ phần nào".

Hiệu quả từ các giải pháp, mô hình tiết kiệm điện của EVN Hà Nội
Phòng điều khiển hệ thống chiếu sáng của Công ty Hapulico

Không chỉ đối với các hộ gia đình, việc đưa ra các mô hình, giải pháp nhằm tiết kiệm điện, từ đó tiết kiệm chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng được nhiều công ty, doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả. Là đơn vị được giao công tác quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng của thành phố Hà Nội, trong những năm qua, Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị Hapulico đã áp dụng nhiều giải pháp công nghệ vào việc quản lý hơn 202 nghìn bóng đèn chiếu sáng các loại. Nếu như trước đây, Công ty sử dụng phương pháp bật, tắt đèn theo thời gian quy định, thì từ khi xây dựng hệ thống đóng cắt điện linh hoạt theo tình hình thời tiết, gắn với việc theo dõi bằng camera từng khu vực, Công ty đã giảm đáng kể số tiền điện tiêu thụ hàng tháng và tăng hiệu quả chiếu sáng trên các tuyến phố của Thủ đô.

“So với phương thức vận hành cố định theo thời gian quy định thì chúng tôi tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ khoảng 8 đến 10%/năm, ước tính khoảng 10 đến 12 tỷ đồng”, ông Lê Trung Kiên, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý điện chiếu sáng, Công ty Hapulico cho biết.

Cũng tương tự Công ty Hapulico, Công ty TNHH May Đức Giang, doanh nghiệp may mặc có nhà máy quy mô lớn đặt tại khu vực quận Long Biên (Hà Nội) cũng luôn chú trọng đến các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Từ khi có chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR), Công ty không những sẵn sàng tham gia mà còn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong chương trình này.

Hiệu quả từ các giải pháp, mô hình tiết kiệm điện của EVN Hà Nội
Phân xưởng sản xuất thuộc Công ty TNHH May Đức Giang

“Với hơn 5.000 máy may công nghiệp, hàng nghìn bóng đèn chiếu sáng và quạt thông gió, trước đây, trung bình hàng tháng chúng tôi phải chi trả khoảng 550 đến 600 triệu đồng tiền điện. Sau khi tham gia chương trình DR, Công ty ước tính đã giảm được khoảng 20 đến 30% chi phí tiền điện, từ đó giảm giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được EVN Hà Nội hỗ trợ tối đa trong việc phối hợp xử lý các sự cố điện, tư vấn các giải pháp chống tổn thất, kiểm tra, vệ sinh trạm biến áp, bảo dưỡng hệ thống điện…”, ông Lê Minh Tuấn, Trưởng phòng Cơ điện, Công ty TNHH May Đức Giang cho biết.

Song song với việc tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, theo đại diện của EVN Hà Nội, đơn vị còn vận động và khuyến khích khách hàng tham gia giám sát chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ điện qua các ứng dụng của ngành điện Thủ đô như Website, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI... để từ đó có kế hoạch sử dụng điện hợp lý.

Có thể nhận thấy, việc thay đổi thói quen sử dụng điện theo hướng ngày một tiết kiệm hơn, không chỉ mang đến lợi ích cho chính khách hàng sử dụng điện mà còn giúp EVN Hà Nội thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện của Thủ đô.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng LHQ Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm Cuba.
Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Công đoàn Trường Tiểu học Khương Mai chung tay ủng hộ đồng bào bị bão lũ

(LĐTĐ) Cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh Trường Tiểu học Khương Mai đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3, kết quả, toàn trường đã quyên góp được hơn 281 triệu đồng và nhiều hiện vật.
Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.
Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

(LĐTĐ) Cây Bàng cổ thụ được công nhận là cây di sản, niềm vui mừng, phấn khởi của người dân xứ đảo Bích Đầm là đương nhiên. Vậy còn với những người làm du lịch của tỉnh nhà thì sao? Phải chăng đã đến lúc, ngành Du lịch Khánh Hòa cần tìm hiểu, xây dựng tuyến đườn
Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

(LĐTĐ) Chương trình chỉ áp dụng từ nay đến hết ngày 15/10/2024. Khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được tin nhắn mời đến các cửa hàng Viettel hoặc liên hệ với nhân viên Viettel trên địa bàn để được hỗ trợ.
Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

(LĐTĐ) Theo Điều 21 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng phải tuân theo quy định pháp luật về báo chí, xuất bản, quảng cáo, và bảo vệ bí mật thông tin cá nhân.

Tin khác

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, sản xuất và sử dụng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đang là một xu hướng được người tiêu dùng trong và ngoài nước rất coi trọng. Ở Việt Nam, mặc dù nhiều người dân đã lựa chọn mua sắm qua các kênh tiêu dùng “xanh” để bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường… tuy nhiên, việc kết nối tiêu dùng “xanh” vẫn còn hạn chế, dẫn đến nhận thức và trách nhiệm với xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.
Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (14/9), Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam (phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý) và trao ủng hộ 500 suất quà là nhu yếu phẩm ủng hộ các gia đình bị thiệt hại do bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

Thêm một tài xế trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh

(LĐTĐ) Anh Thân Đỗ Thành, 27 tuổi, trú tại khu phố Ngọc Liên, phường Điện An, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam đã trở thành khách hàng may mắn tiếp theo của chương trình “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” khi trúng 9 triệu đồng nhờ giải khát với Trà Dr Thanh.
Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết

Nguồn cung ổn định, người dân không nên tích trữ thực phẩm quá mức cần thiết

(LĐTĐ) Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, đến thời điểm hiện tại, các địa phương vẫn đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết thiết đến các vùng bị chia cắt do bão, lũ. Vì thế, Bộ Công Thương khuyến cáo, người dân bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan Nhà nước và lực lượng chức năng khắc phục thiệt hại; dự trữ nguồn như yếu phẩm đủ dùng, không tích trữ quá mức cần thiết để ưu tiên các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề do bão gây ra.
Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Xử lý nghiêm với hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu cơn bão số 3, nhiều địa phương đang gặp khó khăn trong việc phòng chống lụt bão… Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, cũng như tăng cường quản lý thị trường, mới đây Bộ Công Thương đã có Công điện chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường giám sát, phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của hàng hoá lưu thông; đảm bảo không để xảy ra các vi phạm liên quan đến găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

Hà Nội: Cơ bản các điểm bán hàng đã mở hoạt động bình thường sau bão

(LĐTĐ) Đánh giá về tình hình thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 8/9, sau khi cơn bão số 3 đi qua, theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm

Hà Nội: Hết cảnh "cháy hàng", người dân thoải mái mua thực phẩm

(LĐTĐ) Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (7/9), cơn bão số 3 đã tiến sâu vào đất liền. Thời điểm này, tại Hà Nội, dù trời đang mưa và gió lớn, tuy nhiên, hoạt động mua sắm tại các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện ích… vẫn diễn ra bình thường; hàng hoá, nhu yếu phẩm vẫn dồi dào, đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân.
Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

Sẵn sàng nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ ứng phó cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) yêu cầu các đơn vị có phương án chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ quốc gia để tổ chức xuất cấp kịp thời hàng dự trữ quốc gia, hỗ trợ các địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ theo quyết định của cấp có thẩm quyền.
Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang cho thấy sự phát triển rất nhanh chóng, song người tiêu dùng lại đang dần mất niềm tin với hoạt động này. Nguyên nhân được xác định là do tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, trong khi đó, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh. Vậy, đâu là giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn vấn đề gian lận trong thương mại điện tử (TMĐT)?
Xem thêm
Phiên bản di động