Học sinh Việt Nam giành 4 Huy chương Bạc tại Olympic Tin học quốc tế
4 học sinh gồm: Hồ Ngọc Vĩnh Phát (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Lê Quang Huy (học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội), Trương Văn Quốc Bảo (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An), Nguyễn Hoàng Vũ (học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An).
![]() |
Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cùng 4 học sinh tham dự Olympic Tin học quốc tế năm 2021. |
Olympic Tin học quốc tế năm 2021 (IOI 2021) do Singapore đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 19 đến ngày 25/6 với 351 thí sinh thuộc 90 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Các thí sinh làm bài cùng thời điểm với tất cả thí sinh dự thi IOI 2021 trong hai ngày thi (mỗi ngày thi làm 3 bài trong 5 giờ trên hệ thống thi trực tuyến CMS từ 17 giờ đến 22 giờ Việt Nam). Máy tính dự thi của thí sinh được ảo hoá và có camera giám sát toàn bộ quá trình dự thi theo thời gian thực để bảo đảm kết quả thi trung thực, khách quan.
Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệch và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban Tổ chức IOI 2021 để tổ chức dự thi hiệu quả, đạt được mục tiêu "kép" là vừa phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi, vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong tổ chức thi.
Với thành tích 100% thí sinh dự thi đoạt Huy chương Bạc, kết quả dự thi của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Tin học quốc tế năm 2021 đã tiếp nối thành tích nổi bật của các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương và Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương để tiếp tục khẳng định nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp; đồng thời khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nước nhà và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian qua.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường

Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội

Nhận định Leicester vs Liverpool: Khác biệt từ hai đầu bảng xếp hạng

Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chuẩn bị các hồ sơ sửa đổi Hiến pháp

Tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thi đua yêu nước trong người lao động

Hiệu quả từ góc sách xanh, sạch, đẹp, an toàn

Huyện Đan Phượng: Dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp
Tin khác

Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Giáo dục 19/04/2025 22:30

Khởi nghiệp sáng tạo - Động lực đột phá cho giáo dục đại học
Giáo dục 19/04/2025 21:18

Rèn luyện kỹ năng mềm, tư duy sáng tạo bắt nhịp “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”
Xã hội 19/04/2025 16:37

Gần 957.000 thí sinh đã thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
Giáo dục 18/04/2025 22:42

Nghệ An phát động hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc
Giáo dục 18/04/2025 22:12

Hà Nội: Công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập tự chủ tài chính, tư thục
Giáo dục 18/04/2025 19:56

Học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển sau khi đã đăng ký
Giáo dục 18/04/2025 14:35

Hộ đăng ký kinh doanh dạy thêm, học thêm ở Nghệ An tăng đột biến
Giáo dục 17/04/2025 11:43

Chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2025 - 2026 của các trường có vốn đầu tư nước ngoài
Giáo dục 16/04/2025 20:53

Hà Nội: 9 trường trung cấp được giao tuyển sinh 2.955 chỉ tiêu
Giáo dục 16/04/2025 20:52