Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng sẽ tổ chức từ ngày 9 đến 11/12/2022
Đà Nẵng: Tuyên truyền an toàn vệ sinh thực phẩm cho hơn 1.200 đoàn viên công đoàn Đà Nẵng: Phát động chương trình “Thông điệp Xanh” giúp học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường |
![]() |
Họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022. (Ảnh: Văn Luận) |
Chiều 8/10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng - đại diện Ban tổ chức đã tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022).
Theo Ban tổ chức, hội chợ có chủ đề: "Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam".
Mục đích tổ chức hội chợ nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Qua đó, tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh golf và các đoàn Incentive), góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung.
Bên cạnh đó, tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước và quốc tế.
Đồng thời, hội chợ còn góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực. Đưa VITM Đà Nẵng 2022 trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về du lịch MICE, du lịch thể thao và du lịch nghỉ dưỡng.
Ban tổ chức cho biết, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến có khoảng 350 gian hàng, trong đó có khoảng 15% gian hàng quốc tế (khoảng 50 gian).
Đối tượng tham gia gian hàng và các hoạt động hội chợ gồm: Các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở Trung ương và địa phương, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hiệp hội trực thuộc; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh/thành phố.
Đáng chú ý, có sự tham gia của Tổng cục Du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan...
Bên cạnh đó là hệ thống các khu, điểm du lịch, cơ quan quản lý điểm đến (DMC) và các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ MICE, dịch vụ du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, dịch vụ du lịch trong nước và quốc,...
Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”
Tin khác

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch
Du lịch 20/04/2025 21:57

Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025
Du lịch 20/04/2025 09:49

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”
Du lịch 17/04/2025 19:53

Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô
Du lịch 15/04/2025 16:10

Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025
Du lịch 14/04/2025 16:44

Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh
Du lịch 12/04/2025 22:51

Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025
Du lịch 12/04/2025 08:51

Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch
Du lịch 10/04/2025 22:35

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội mang đến VITM 2025 hàng trăm ưu đãi "khủng"
Du lịch 10/04/2025 22:35

Địa chỉ đỏ không thể bỏ qua sau khi xem diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh dịp 30/4
Du lịch 10/04/2025 17:14