Hơn 2,85 triệu thuê bao di dộng đã thực hiện chuẩn hóa
Việt Nam tìm hướng triển khai dịch vụ tiền điện tử trên thuê bao di động Tuyên truyền chống Covid-19 không thể bỏ được loa phường! Chặn 18.000 thuê bao di động vì phát tán cuộc gọi rác |
Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) từ ngày 15/3 - 15/5, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao doanh nghiệp đã rà soát, đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, xác định cần được nhắn tin thông báo, đã có hơn 2,85 triệu thuê bao (chiếm 74,21% số thuê bao phải chuẩn hóa) thực hiện chuẩn hóa thông tin.
Người dân đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao. (Ảnh: N.Hoa) |
Hơn 985 nghìn thuê bao (chiếm 25,79%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao. Với các số đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định.
Có được kết quả trên là nỗ lực rất lớn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông và các nhà mạng nhằm làm sạch thị trường di động, giải quyết dứt điểm tình trạng SIM không chính chủ, SIM kích hoạt sẵn.
Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao giúp người dùng ý thức việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin đầy đủ, chính xác với thông tin của bản thân là rất quan trọng.
Trong thời gian tới, cùng với việc chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công tác đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hóa thông tin thuê bao, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động, rà soát với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu từ 10 SIM trở lên.
Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người sử dụng dịch vụ nâng cao ý thức, không sử dụng, tiếp tay cho việc mua bán các SIM không đúng quy định trên thị trường, đồng thời khi phát hiện SIM di động đang sử dụng có thông tin không đúng với thông tin của bản thân (thông qua việc gửi tin nhắn TTTB tới số 1414 - miễn phí) thì chủ động liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để cập nhật nhằm bảo đảm quyền lợi của chính bản thân mình và góp phần hạn chế tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Central Retail chung tay bình ổn thị trường cao điểm Tết qua “Lễ hội thịt heo”
Tại sao năm 2025 là năm Ất Tỵ lại được gọi là năm rắn hai đầu?
Công nhân lao động Thủ đô nô nức mua sắm tại “Chợ Tết Công đoàn”
Bảng lương của giáo viên năm 2025
Chuyển đổi năng lượng xanh mở ra tương lai tươi sáng cho Việt Nam
Bất động sản An Gia bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt hành chính hơn 300 triệu đồng
HNX chấp thuận hơn 9,3 triệu cổ phiếu KTT và TKG lên sàn UPCoM ngày 13/1
Tin khác
Tại sao năm 2025 là năm Ất Tỵ lại được gọi là năm rắn hai đầu?
Văn hóa 11/01/2025 19:02
Chùa Đông Khê, nét văn hóa sâu lắng của mảnh đất xứ Đoài
Văn hóa 10/01/2025 20:29
Khẩn trương tổ chức lựa chọn và sớm công bố môn thi hoặc bài thi thứ ba
Giáo dục 10/01/2025 19:33
Các vườn mai tại TP.HCM tất bật vào Tết
Cộng đồng 10/01/2025 10:13
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh với khối bệnh viện quý IV là 97,11%
Y tế 10/01/2025 08:47
Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT từ năm học 2025 - 2026
Giáo dục 10/01/2025 06:18
Vì sao năm nay không có ngày 30 Tết?
Cộng đồng 10/01/2025 06:14
Hà Nội: Nâng chất lượng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"
Văn hóa 09/01/2025 15:17
Không khí ô nhiễm làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp cấp
Y tế 09/01/2025 14:58
Hà Nội: Sẽ kiểm tra đột xuất các lễ hội
Văn hóa 09/01/2025 13:44