Phiên Giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024

Hơn 5.000 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn chờ ứng viên

(LĐTĐ) Với nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng hơn 5.000 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn, Phiên Giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những công việc, vị trí việc làm phù hợp, ổn định, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương, cũng như trên địa bàn Thủ đô.
Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống Cú hích thúc đẩy phát triển thị trường lao động tại quận trung tâm của Thủ đô Đáp ứng cung - cầu lao động trên địa bàn đang phát triển đô thị hóa với tốc độ cao

Ngày 22/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp cùng Ủy ban nhân dân (UBND) quận Long Biên chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên tổ chức Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024.

Thông tin về Phiên Giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng cho biết: Tham gia Phiên giao dịch việc làm có 103 đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có 66 đơn vị tham gia trực tiếp và 37 doanh nghiệp niêm yết thông tin tuyển dụng tại phiên, với nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng 5.077 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn.

Hơn 5.000 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn chờ ứng viên
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, quận Long Biên, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội ấn nút khai trương Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024.

Bên cạnh hoạt động giao dịch về việc làm, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, Ban Tổ chức còn triển khai các hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động, tư vấn hướng nghiệp học nghề, tư vấn các kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng tham gia thị trường lao động, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật lao động cho người lao động nói chung, cũng như lao động là bộ đội xuất ngũ, công an hoàn thành nghĩa vụ, các gia đình chính sách, các hộ dân bị thu hồi đất, những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng nói riêng.

Cùng đó, trong khuôn khổ Phiên giao dịch việc làm, các đơn vị trong khối an sinh xã hội của quận như Bảo hiểm xã hội quận, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận… đã trực tiếp tuyên truyền về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chính sách tín dụng, vay vốn hỗ trợ tạo việc làm từ các nguồn ngân sách theo Đề án của quận.

Hơn 5.000 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn chờ ứng viên
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, quận Long Biên, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tham quan các gian hàng tuyển dụng doanh nghiệp.

Chia sẻ thêm về nhu cầu giải quyết việc làm trên địa bàn quận, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng cho biết: Với dân số của quận Long Biên khoảng trên 355 nghìn người, số người trong độ tuổi lao động chiếm gần 70% dân số, cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, mạnh, diện tích đất sản xuất nông nghiệp ngày càng thu hẹp, công cuộc chuyển đổi số, chuyển đổi việc làm ngày càng gia tăng, cùng với những bất ổn trong thời gian qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đã có những người lao động bị mất việc làm, giảm thu nhập, khó khăn trong cuộc sống… tạo sức ép lớn về cung - cầu lao động. Theo đó, vấn đề hỗ trợ người lao động, người dân, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn quận, góp phần đảm bảo an sinh xã hội là một trong những nội dung quận Long Biên đang hết sức quan tâm.

“Xác định rõ giải quyết việc làm, hỗ trợ học nghề cho người lao động là nhiệm vụ rất quan trọng, trong những năm qua Quận ủy - HĐND - UBND quận đã lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, ngành chức năng, UBND các phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua các hoạt động, các buổi sinh hoạt của các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ dân phố, mở các hội nghị tư vấn hướng nghiệp, lớp dạy nghề ngắn hạn miễn phí, các phiên giao dịch việc làm; điều tra cập nhật biến động cung - cầu lao động; vay vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội…

Thông qua Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên - Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội để kết hợp tư vấn bảo hiểm thất nghiệp và tuyển dụng lao động… Bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm đã có trên 7.000 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm”, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên thông tin.

Hơn 5.000 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn chờ ứng viên
Quang cảnh Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024.

Nhấn mạnh việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm - Tư vấn hướng nghiệp quận Long Biên năm 2024 có ý nghĩa rất thiết thực, là một trong những giải pháp phát triển thị trường lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận, ông Nguyễn Tây Nam - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội khẳng định: Phiên giao dịch việc làm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà đây cũng là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

Ghi nhận của phóng viên, Phiên giao dịch việc làm năm nay có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín như: Đoàn tiếp viên, Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, Trung tâm Huấn luyện bay… thuộc Tổng Công ty Hàng không; các đơn vị thuộc Trung tâm Thương mại Aeon Long Biên; các đơn vị thuộc Tập đoàn Viettel; Tổng Công ty May 10, May Đức Giang, BigC, Công ty Hương Việt Sinh, Toyota, Taxi Long Biên, các ngân hàng, cơ sở đào tạo…

Bà Lê Thị Hải Vân - Phụ trách nhân sự Aeon Mall Long Biên cho biết: Tham gia Phiên giao dịch việc làm, đơn vị có nhu cầu tuyển 25-30 nhân viên, và số lượng này đơn vị có nhu cầu tuyển hằng tháng để bổ sung cho các vị trí và đáp ứng mở rộng chuỗi hệ thống siêu thị nhỏ của Aeon nằm ở các chung cư. Về yêu cầu, ứng viên tốt nghiệp Trung học phổ thông, đảm bảo về sức khỏe, có ý thức, nhất là sự trung thực, đáp ứng những yêu cầu tối thiểu về ngoại hình (không có hình xăm để lộ, không để móng tay…). Với vị trí nhân viên bình thường, lương khởi điểm từ 6 triệu đồng, ngoài ra sẽ có hỗ trợ về đi lại, suất ăn. Sau này, khi phát triển hơn, trải qua kỳ thi tay nghề, nhân viên sẽ có thu nhập cao hơn, có thêm tiền thưởng chuyên cần, phụ cấp tay nghề…

Hơn 5.000 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn chờ ứng viên
Ứng viên tìm hiểu nhu cầu tại Công ty cổ phần Công nghiệp Đông Hưng.

Tham gia Phiên giao dịch việc làm, Công ty cổ phần Công nghiệp Đông Hưng (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) có nhu cầu tuyển nhân sự cho các vị trí như: Phó Giám đốc kinh doanh, Phó Giám đốc sản xuất, Kế toán trưởng, Quản đốc sản xuất, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện, nhân viên kế hoạch, nhân viên vật tư… Bà Đào Thị Minh Huyền - Phó Trưởng Phòng Hành chính nhân sự Công ty cho biết: Việc tuyển nhân sự đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô của công ty. Là doanh nghiệp có trên 25 năm phát triển, nên công ty mong muốn tìm được người lao động trên địa bàn lân cận huyện Đông Anh như quận Long Biên, huyện Gia Lâm, hoặc tỉnh lân cận như Bắc Ninh, để người lao động có thể ổn định, gắn bó lâu dài với công ty.

Về thu nhập, bà Huyền cho biết, các vị trí quản lý sẽ có thu nhập từ 20-30 triệu đồng; vị trí quản đốc từ 13-18 triệu đồng; vị trí nhân viên sẽ có mức thu nhập từ 10-16 triệu đồng (tùy theo kinh nghiệm). Ngoài lương, đảm bảo chế độ theo Luật, Công ty có chính sách thưởng Tết, thưởng doanh thu; đặc biệt là tặng gói bảo hiểm nhân thọ cho cán bộ gắn bó lâu năm.

B.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

(LĐTĐ) Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h tối 7/9, trên địa bàn thành phố có thêm 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng.
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư  trần hỏng, nước tràn vào nhà

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư trần hỏng, nước tràn vào nhà

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa lớn kéo dài ở Hà Nội trong ngày 7/9 gây nhiều khó khăn cho người dân. Nhiều cư dân ở chung cư cao tầng bị nước tạt, chảy vào nhà. Trên mạng xã hội, xuất hiện không ít cảnh người dân hì hục thấm nước, tát nước ra khỏi nhà. Một số căn hộ, toà nhà còn bị sập trần.
Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Tối 7/9, Bộ Công Thương ngày đã có Công điện hỏa tốc số 6814/CĐ-BCT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), Sở Công Thương các tỉnh, thành... về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) để sớm cung cấp điện trở lại.
Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

(LĐTĐ) Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.
Bão số 3  gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

(LĐTĐ) Thông tin về thiệt hại sơ bộ do bão số 3 (bão Yagi), Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết, đến 17 giờ chiều nay, bão số 3 đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương. Trong số thiệt hại về người, Quảng Ninh có 3 người thiệt mạng và 58 người bị thương. Hải Dương có 1 người thiệt mạng và Hải Phòng có 20 người bị thương.
Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 7/9, ông Nguyễn Việt Hà - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đã có buổi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (Bão YAGI) tại một số xã thuộc huyện Gia Lâm.
Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đã để lại những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo báo cáo cập nhật đến 15h30 chiều nay (7/9), mặc dù chưa ghi nhận điểm ngập úng nào, nhưng quận Nam Từ Liêm đã có 140 cây bị đổ, gãy cành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn.

Tin khác

Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

(LĐTĐ) Đa số lao động trẻ mới ra trường thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành hoặc vị trí mà họ quan tâm, trong khi các nhà tuyển dụng thường ưa chuộng ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Cùng với đó, việc các doanh nghiệp yêu cầu ngày càng cao về bằng cấp, chứng chỉ cũng như một số ngành, nghề đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt mà lao động trẻ chưa có… đó là những rào cản đối với lao động trẻ trong quá trình tìm việc hiện nay.
Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thợ chụp ảnh, người giao hàng, tài xế công nghệ, giúp việc nhà, nhân viên bán hàng,... có thể thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng mỗi ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

(LĐTĐ) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động do có các vi phạm về ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, chậm đóng tiền vào quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước…
Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

(LĐTĐ) Mỗi năm cả nước có khoảng 600.000 - 700.000 học sinh vào đại học. Điều này là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” trên thị trường lao động. Để khắc phục tình trạng này, theo các chuyên gia, giải pháp tiên quyết là cần gắn kết chặt chẽ trường nghề với doanh nghiệp, nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo, gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên học nghề sau khi tốt nghiệp… Đó là những nội dung được trao đổi tại buổi Tọa đàm “Xu thế đào tạo nghề: Góc nhìn đa chiều” do báo Kinh tế và Đô thị tổ chức mới đây.
Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tháng 7 vừa qua, thị trường Hà Nội tiếp tục đà phục hồi và phát triển. Trong tháng 7, Thành phố đã giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động.
Hà Nội: Nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn đến kỹ năng nghề

Hà Nội: Nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn đến kỹ năng nghề

(LĐTĐ) Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội nhận định, với đà phục hồi kinh tế như hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới sẽ tiếp tục được duy trì. Các đơn vị tuyển dụng sẽ chú trọng nhiều hơn tới kỹ năng nghề, còn người lao động quan tâm nhiều hơn tới điều kiện phúc lợi, chế độ bảo hiểm.
Xem xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức

Xem xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ triển khai rà soát và xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức, rà soát biên chế, tài chính đặc thù và tình hình biên chế giáo dục, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ và trình Bộ Chính trị.
Cơ hội việc làm cho hàng trăm sinh viên ngành báo chí, truyền thông

Cơ hội việc làm cho hàng trăm sinh viên ngành báo chí, truyền thông

(LĐTĐ) Sáng 23/8, Trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm VTV College năm 2024, sự kiện thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp tham gia tư vấn, tuyển dụng; cùng sự có mặt của gần 500 sinh viên các ngành/nghề báo chí, truyền thông, quay phim, kỹ thuật viên đa phương tiện, kỹ thuật viên đồ họa tham gia.
Nhiều doanh nghiệp bị phạt vì coi thường an toàn lao động

Nhiều doanh nghiệp bị phạt vì coi thường an toàn lao động

(LĐTĐ) Từ đầu năm tới nay, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra khiến không ít lao động thiệt mạng. Để ngăn chặn tình trạng này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) thanh tra việc chấp hành quy định an toàn, vệ sinh lao động, xử phạt doanh nghiệp vi phạm.
Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy giải quyết việc làm

Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy giải quyết việc làm

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định hoạt động doanh nghiệp đồng thời thực hiện nhiều giải pháp giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, cơ cấu lại và nâng cao hiệu quả thị trường lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động