Hướng trọn vẹn về người lao động

(LĐTĐ) “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)” năm 2022 là dịp để các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm triển khai đồng bộ các hoạt động hướng về cơ sở và người lao động; kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc và bảo vệ sức khỏe cho công nhân.
Hướng về người lao động Tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi cho người lao động Hướng về người lao động với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022. Ông Nguyễn Đức Thể - Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm cho biết, “Tháng Công nhân” (diễn ra từ 1/5 đến 31/5 hàng năm) là dịp các cấp Công đoàn triển khai đồng bộ các hoạt động và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Hướng trọn vẹn về người lao động
Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Thể khen thưởng Công nhân giỏi huyện Gia Lâm năm 2022.

Năm nay, “Tháng Công nhân” được LĐLĐ huyện Gia Lâm phát động với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”. Thực hiện chủ đề này, LĐLĐ huyện Gia Lâm đề nghị Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tiếp tục tổ chức các hoạt động đang phát huy hiệu quả, được đông đảo đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đón nhận, được các cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ.

Đồng thời, các cấp Công đoàn huyện tập trung thực hiện các hoạt động trọng tâm như: Hưởng ứng tham gia Chương “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; Chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” với đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt, các cấp Công đoàn huyện tiếp tục huy động đồng bộ các nguồn lực để tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn; giúp đỡ, quan tâm đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, làm tốt công tác từ thiện nhân đạo; Tổ chức các cuộc gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo doanh nghiệp với cán bộ Công đoàn và công nhân, lao động; hoạt động “Cảm ơn người lao động”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”.

LĐLĐ huyện cũng đề nghị các Công đoàn cơ sở quan tâm tổ chức tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “CNVCLĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm của công nhân đối với doanh nghiệp và đất nước.

Thiết thực hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022, ngay tại lễ phát động, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã tổng kết phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” năm 2022 và biểu dương 47 Công nhân giỏi huyện Gia Lâm năm 2022.

Dịp này, cũng có 11 tập thể, 16 cá nhân đã được Tổng LĐLĐ và LĐLĐ huyện khen thưởng có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua “Xanh-Sạch-Đẹp, Bảo đảm ATVSLĐ năm 2021”. Trước đó, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn với Công ty TNHH Chế biến lương thực thực phẩm Thái Dương với nội dung đoàn viên, người lao động huyện Gia Lâm sẽ được giảm giá từ 7- 12% khi mua sản phẩm của Công ty.

Hiện nay, LĐLĐ huyện đang rà soát, tổng hợp các trường hợp đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức trao hỗ trợ, đồng thời LĐLĐ huyện cũng dự kiến sẽ tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với đoàn viên, người lao động vào ngày 25/5.

“Mỗi chương trình, hoạt động cần có điểm nhấn mang lại cảm xúc ấm áp và hạnh phúc cho đoàn viên, người lao động. Thông qua chương trình góp phần tạo động lực để CNVCLĐ phát huy tính sáng tạo, xây dựng thói quen phát hiện vấn đề và ý thức cải thiện, nâng cao năng lực làm việc góp phần cùng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vượt khó, phát triển và đạt mục tiêu cùng có lợi cho cả người sử dụng lao động và người lao động”, ông Nguyễn Đức Thể nhấn mạnh.

Đối với “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022, lãnh đạo LĐLĐ huyện Gia Lâm đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động, sự kiện chuyên đề hướng theo chủ đề, nội dung của “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022 là “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”; thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động; Đẩy mạnh các phong trào thi đua về ATVSLĐ và nâng cao hiệu quả phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

Các Công đoàn cơ sở phải chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe của người lao động. Ngoài ra, căn cứ tình hình thực tế, các cấp công đoàn Huyện cần tổ chức tập huấn, tọa đàm, hội thảo, hội thi tìm hiểu, hội nghị tuyên truyền về ATVSLĐ, tư vấn, đối thoại với công nhân lao động chuyên đề nâng cao nhận thức, kiến thức, biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

LĐLĐ huyện còn đề nghị Công đoàn các cấp phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức phong trào thi đua “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”, xây dựng văn hóa an toàn lao động tại nơi làm việc; phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh nhằm giảm chi phí quản lý, tiêu hao năng lượng, nhiên liệu, vật liệu, nâng cao hiệu suất máy móc, thiết bị, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, tăng sức cạnh tranh hội nhập khu vực và thế giới.

“Các hoạt động chăm lo cho công nhân về vật chất, tinh thần cũng như cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho công nhân sẽ được các cấp ngành, tổ chức Công đoàn huyện Gia Lâm, các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức cụ thể, thiết thực, hiệu quả để “Tháng Công nhân” “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022 thực sự là những ngày hội lớn của người lao động. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý với Công đoàn cơ sở là những hoạt động này không nên chỉ mang tính thời điểm mà phải được duy trì thường xuyên, liên tục để niềm vui của công nhân không chỉ diễn ra trong một tháng mà sẽ bền vững, lâu dài”- Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Thể cho biết./.

N.Tú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động