Đại hội công đoàn huyện Gia Lâm lần thứ X

Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên và người lao động

Sáng nay (19/1), Đại hội Công đoàn (ĐHCĐ) huyện Gia Lâm lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 đã khai mạc trọng thể với sự tham dự của hơn 200 đại biểu. ĐHCĐ huyện Gia Lâm lần thứ X xác định khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, sáng tạo vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, huyện Gia Lâm giàu đẹp, dân chủ, văn minh”.
huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong Thực hiện tốt công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp
huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong Đổi mới, sáng tạo, vì lợi ích đoàn viên và người lao động
huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên
huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đến dự và chỉ đạo ĐH có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Huy Việt - Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Tiến Việt - Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Lê Anh Quân - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu khai mạc ĐH, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa IX cho biết, ĐHCĐ huyện Gia Lâm lần thứ X có 5 nhiệm vụ quan trọng: Tổng kết, đánh giá thực hiện Nghị quyết ĐHCĐ khóa IX, đề ra phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp hoạt động CĐ khóa mới; tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo của BCH LĐLĐ Thành phố khóa XV trình ĐHCĐ TP lần thứ XVI; tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ CĐ Việt Nam; bầu BCH LĐLĐ huyện khóa X; đề xuất với Đảng, chính quyền, tổ chức CĐ về những vấn đề có liên quan đến nâng cao hiệu quả chăm lo, bảo vệ lợi ích của đoàn viên, CNVCLĐ và hoạt động CĐ.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Lãnh đạo LĐLĐ TP tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Báo cáo tại ĐH về hoạt động CĐ nhiệm kỳ qua, đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa IX đánh giá: Các cấp CĐ huyện luôn đổi mới tư duy, sáng tạo về nội dung hoạt động, trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội, các chương trình, công tác toàn khóa, kế hoạch hàng năm được xây dựng, triển khai thống nhất, đồng bộ trên các mặt công tác và đến nay đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đề ra, trong đó có nhiều thành tích nổi bật, được trung ương, Thành phố, Huyện ủy ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Huy Việt - Thành ủy viên, Bí Thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Đại hội.

Các hoạt động về chăm lo đời sống, phúc lợi cho CNVCLĐ, đoàn viên CĐ được triển khai thường xuyên và sâu rộng, với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, cụ thể như: LĐLĐ huyện đã ký thỏa thuận với Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á về hỗ trợ 30% giá trị sản phẩm sơn của doanh nghiệp cho đoàn viên CĐ và 50% giá trị sản phẩm của doanh nghiệp cho các gia đình CNVCLĐ được xây dựng, sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” trên địa bàn huyện.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh - Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu khai mạc Đại hội.

LĐLĐ huyện đã duy trì hoạt động của 4 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân với nhiều nội dung, hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ của Thành phố, LĐLĐ huyện đã vận động doanh nghiệp cùng đầu tư mới, đầu tư bổ sung các trang thiết bị với tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng, do đó đã thu hút đông đảo đoàn viên, CNLĐ tham gia sinh hoạt.

Trong phong trào thi đua, đã có 10.793 lượt cán bộ CĐ tiêu biểu, công nhân giỏi và sáng kiến sáng tạo, hơn 1.000 lượt người tốt việc tốt, 142 cá nhân, 3 tập thể điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng các cấp, 1 cá nhân đạt giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh...

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội.

Về phương hướng nhiệm kỳ tới, ĐHCĐ huyện Gia Lâm xác định tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của tổ chức CĐ, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động với một số chỉ tiêu phấn đấu như: Đến cuối năm 2022 có 100% đơn vị, doanh nghiệp có 25 lao động trở lên thành lập được tổ chức CĐ; hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu LĐLĐ Thành phố giao (phát triển mới từ 5.000- 5.500 đoàn viên và thành lập mới 95-100 CĐCS); hàng năm, có 85% trở lên CĐ khối hành chính sự nghiệp; 55% trở lên CĐ khu vực ngoài Nhà nước đủ tiêu chuẩn xếp loại “CĐ cơ sở vững mạnh”; 75% doanh nghiệp có thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể; trong đó có 35% bản thoả ước lao động tập thể đạt loại A...

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đoàn đại biểu đại diện cho CNVCLĐ huyện chúc mừng và tặng lẵng hoa tươi thắm tới Đại hội.

Các đại biểu tham luận làm rõ hơn kết quả các cấp CĐ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Đại biểu Đào Xuân Trường - Chủ tịch CĐ Cơ quan UBND huyện: 4 giải pháp nâng cao vai trò của CĐ trong công tác tham gia cải cách hành chính.

Để tiếp tục phát huy vai trò của CĐ tham gia thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng đội ngũ CBCCVC đáp ứng trong tình hình mới, tôi xin đề xuất với ĐH 4 giải pháp:

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Đào Xuân Trường - Chủ tịch CĐ Cơ quan UBND huyện phát biểu tham luận tại Đại hội.

Một là, CĐ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, trong đó tập trung tuyên truyền về các nội dung của Chỉ thị số 03-CT/TW (khóa IX), Chỉ thị số 05-CT/TW (khóa XII) về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hai là, CĐ cần chủ động tham gia công tác CCHC, vận động đoàn viên, CBCCVC thực hiện chương trình công tác CCHC của cơ quan, đơn vị; tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC.

Ba là, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ CBCCVC gắn với khung năng lực và đề án vị trí việc làm tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp. Bốn là, đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với kỷ luật, kỷ cương, đồng thời kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích và có nhiều đóng góp cho công tác CCHC.

Đại biểu Lê Thị Bạch Liên - Phó Chủ tịch công đoàn Cty TNHH Điện Stanley Việt Nam, tham luận về các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt của điểm sinh hoạt văn hoá công nhân. Đồng chí Lê Thị Bạch Liên, khẳng định:

Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ không chỉ là vấn đề việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách mà còn là các hoạt động nâng cao chất lượng đời sống văn hoá, tinh thần cho NLĐ, giúp họ có thêm động lực tinh thần để yên tâm lao động sản xuất, công tác. Chính vì vậy tại công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, BCH công đoàn luôn coi hoạt động chăm lo đời sống tinh thần của NLĐ là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu của công tác công đoàn. Những năm qua BCH công đoàn công ty đã thống nhất và phối hợp chặt chẽ với ban lãnh đạo công ty tổ chức nhiều hoạt động phong phú về nội dung hấp dẫn về hình thức, thu hút được sự tham gia của đông đảo công đoàn viên các bộ phận.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Lê Thị Bạch Liên - Phó Chủ tịch công đoàn Cty TNHH Điện Stanley Việt Nam phát biểu tham luận tại Đại hội.

Năm 2009, công ty đã xây dựng điểm sinh hoạt văn hoá công nhân với kinh phí đầu tư 6 tỷ đồng. Qua 7 năm hoạt động điểm sinh hoạt văn hoá đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như: liên hoan tất niên, liên hoan văn nghệ, thi cắm hoa nghệ thuật, thi nấu ăn; các buổi toạ đàm về chính sách pháp luật liên quan đến NLĐ... Cũng tại điểm sinh hoạt văn hoá công nhân của công ty thường xuyên diễn ra các cuộc đối thoại giữa CNLĐ với giám đốc doanh nghiệp, giữa CNLĐ với các cơ quan chức năng của huyện. Ngoài ra phòng thư viện tại điểm sinh hoạt văn hoá công nhân còn được trang bị sách, máy tính để CNLĐ cập nhật thông tin thời sự…

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố: Các cấp CĐ huyện cần tiếp tục hướng về cơ sở, “vì lợi ích của đoàn viên”.

Phát biểu tại ĐH, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh: Với đặc điểm là CĐ khối huyện, ở địa phương đang tập trung hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, kinh tế của huyện chuyển dịch mạnh sang công nghiệp và thương mại dịch vụ, 5 năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy, sự quan tâm của HĐND, UBND huyện, của LĐLĐ TP, phong trào CNVCLĐ, hoạt động CĐ huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của Thành phố, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ khóa IX đã đề ra.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Đồng chí Nguyễn Huy Việt tặng ĐHCĐ huyện Gia Lâm lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 bức trướng.

Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận kết quả nổi bật của CĐ huyện trên một số hoạt động như: Chú trọng và tập trung thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đặc biệt trong năm 2017, thực hiện chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ huyện bước đầu có nhiều cố gắng trong triển khai mục tiêu “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn” cho người lao động, đã ký cam kết với một số doanh nghiệp nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho CNLĐ.

Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện đã thành lập được 94/83 CĐCS đạt 113%, kết nạp được hơn 6.195/5.800 đoàn viên, vượt chỉ tiêu huyện ủy và Thành phố giao; các hoạt động xã hội được các cấp CĐ huyện đẩy mạnh, góp phần chăm lo đời sống CNVCLĐ, các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn như triển khai các dự án từ Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm cho 1.050 lượt hộ CNVCLĐ vay với số tiền là 13 tỷ đồng; xây dựng được 9 “Mái ấm Công đoàn” với số tiền hỗ trợ là 495 triệu đồng...

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Lãnh đạo LĐLĐ TP và huyện ủy tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới.

Về phương hướng nhiệm kỳ tới, đồng ý với 2 nhóm và 11 nhóm chỉ tiêu cụ thể, 7 nhiệm vụ, giải pháp lớn từ nay đến hết nhiệm kỳ ĐHCĐ huyên Gia Lâm đã đề ra, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đề nghị: Ngay sau ĐH, các cấp CĐ huyện Gia Lâm cần tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội, với trọng tâm hướng về cơ sở, về đoàn viên, người lao động, lấy địa bàn CĐCS là trọng tâm để triển khai thực hiện Nghi quyết, với phương châm “Vì lợi ích của đoàn viên”, “Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và đời sống của người lao động”.

Các cấp CĐ huyện Gia Lâm cần nhận định một cách khách quan, toàn diện những thuận lợi, khó khăn của Thủ đô, đất nước, khu vực và Quốc tế tác động đến hoạt động CĐ, CNVCLĐ của huyện việc thực thi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến đời sống, việc làm của người lao động. Trên cơ sở đó làm tốt công tác định hướng, nắm chắc diễn biến, tình hình tư tưởng CNVCLĐ, kịp thời giải quyết những kiến nghị, bức xúc của CNVCLĐ.

Hướng về cơ sở, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động CĐ cơ sở, coi đây là vấn đề gốc, vấn đề cốt lõi trong hoạt động của các cấp CĐ. Để làm tốt điều đó thì phải tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐ, hướng mọi hoạt động tới cơ sở, tới đoàn viên và người lao động.

Đồng chí Nguyễn Huy Việt- Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện: Cần nâng cao vai trò của tổ chức CĐ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Việt đã ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc của các cấp CĐ, CNVCLĐ trên địa bàn huyện trong nhiệm kỳ qua đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động; đồng thời đề nghị các cấp CĐ huyện cần khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo.

ĐHCĐ huyện Gia Lâm khoá X nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu BCH LĐLĐ huyện khoá X gồm 23 đồng chí, Uỷ ban kiểm tra gồm 5 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch CĐ huyện khoá X; 2 phó Chủ tịch LĐLĐ huyện gồm đồng chí: Trần Thị Tuấn Anh và Nguyễn Thanh Hương. Đại hội cũng bầu 12 đại biểu chính thức dự ĐH Công đoàn TP Hà Nội khoá XVI nhiệm kỳ 2018-2023.

Về phương hướng nhiệm vụ của CĐ huyện nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí Bí thư yêu cầu: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, đòi hỏi phải có sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong huyện, trong đó vai trò đặc biệt quan trọng của CĐ từ huyện đến cơ sở.

Đồng chí cũng yêu cầu BCH CĐ khóa mới cần tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nhấn mạnh: Cần tăng cường và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống của Đảng; đẩy mạnh giáo dục pháp luật, đặc biệt là những chính sách mới cho người lao động.

Các cấp CĐ huyện cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, với phương châm “thiết thực - sáng tạo - hiệu quả” để tạo động lực, khuyến khích CBCCVC và người lao động phát huy sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động. Mong rằng những năm tới, LĐLĐ huyện chú trọng công tác này để có thêm nhiều đơn vị nổi bật trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong

Đồng chí Bí thư cũng đề nghị các cấp CĐ huyện cần quan tâm đến chất lượng lao động và đam bảo an toàn lao động; tăng cường kiểm tra điều kiện lao động, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, nhất là những nơi có môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại. Đồng thời kiên quyết xử lý những đơn vị không đảm bảo an toàn lao động.

Bên cạnh đó, CĐ cần nâng cao vai trò của tổ chức CĐ, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đào tạo bồi dưỡng cán bộ CĐ. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức CĐ trong tình hình mới.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Huy Việt tặng ĐHCĐ huyện Gia Lâm lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 bức trướng với nội dung “Đoàn kết, đổi mới, chủ động, sáng tạo vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức CĐ ngày càng vững mạnh”.

Những tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội.

huong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao donghuong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao donghuong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao donghuong ve co so vi loi ich doan vien va nguoi lao dong
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

(LĐTĐ) Sau thời gian dài, vướng mắc về cấp phép xây dựng, công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã được tháo gỡ.
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); qua đó góp phần khích lệ người lao động hăng say sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Chú trọng công tác nữ công khối Giáo dục huyện Phú Xuyên

Chú trọng công tác nữ công khối Giáo dục huyện Phú Xuyên

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện về việc phối hợp công tác giai đoạn 2023-2025. Trong quá trình thực hiện, các CĐCS đã chú trọng công tác nữ công, từ đó, phát huy tốt vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn, tạo hiệu quả cao trong các hoạt động.
Xem thêm
Phiên bản di động