Huyện Hoài Đức kiến nghị 6 nhóm nội dung để sớm hoàn thành mục tiêu lên quận

(LĐTĐ) Tại buổi làm việc của ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội với huyện Hoài Đức, sáng nay (16/5), lãnh đạo huyện đã kiến nghị 6 nhóm nội dung trọng tâm nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng huyện Hoài Đức thành quận trong thời gian sớm nhất.
huyen hoai duc kien nghi 6 nhom noi dung de som hoan thanh muc tieu len quan Hà Nội triển khai tổng kết 10 năm chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại
huyen hoai duc kien nghi 6 nhom noi dung de som hoan thanh muc tieu len quan Vì sao quận Nam Từ Liêm phát triển nhanh mà thu nhập của người dân lại thấp?
huyen hoai duc kien nghi 6 nhom noi dung de som hoan thanh muc tieu len quan Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Xây dựng huyện Đan Phượng trở thành đô thị của tương lai

Ông Nguyễn Quang Đức, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoài Đức cho biết, trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng huyện thành quận thì công tác quy hoạch có vai trò rất quan trọng để bảo đảm đồng bộ. Do đó, huyện kiến nghị Thành phố chỉ đạo rà soát và cho phép huyện được khai thác sử dụng quỹ đất chưa có chức năng sử dụng cụ thể và quỹ đất hiện đang sử dụng không hiệu quả.

huyen hoai duc kien nghi 6 nhom noi dung de som hoan thanh muc tieu len quan
Quang cảnh buổi làm việc

Cụ thể, huyện Hoài Đức kiến nghị Thành phố chỉ đạo rà soát và khai thác quỹ đất dọc trục Hồ Tây - Ba Vì và một số ô đất thuộc Quy hoạch phân khi đô thị S3 nằm phía đông đường vành đai IV nhằm thu hút đầu tư các dự án thương mại, dịch vụ và nhà ở theo quy hoạch.

Theo ông Đức, trên địa bàn huyện hiện có một số quỹ đất nằm trong vùng phát triển đô thị, diện tích lớn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý sử dụng, nhưng không hiệu quả, không phù hợp với chức năng sử dụng đất theo quy hoạch và hiện trạng các khu đô thị mới lân cận. Do đó, huyện kiến nghị Thành phố xem xét có ý kiến đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn di dời để dành đất quy hoạch phát triển chức năng đô thị theo quy hoạch.

“Khu vực thị trấn trạm Trôi có diện tích đất gần 6.730m2 cũng sử dụng không hiệu quả, kiến nghị Thành phố có chủ trương cho huyện quy hoạch xây dựng khu trung tâm dịch vụ thương mại hỗn hợp và đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định”, ông Đức nói.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoài Đức cũng kiến nghị 3 nội dung liên quan đến phát triển hạ tầng trên địa bàn huyện. Đáng chú ý, ông Nguyễn Quang Đức kiến nghị Thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng nút giao đường Đại lộ Thăng Long với vành đai 3,5 để kết nối đồng bộ giao thông hạ tầng. Dự án đã giao Công ty Cổ phần Him Lam chi nhánh Hà Nội triển khai thực hiện, dự kiến xong trong năm 2020.

Về phát triển đô thị, ông Đức cho biết, địa bàn huyện Hoài Đức hiện có 42 dự án phát triển đô thị, nhà ở, trước đây Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tây giao triển khai thực hiện. Tuy nhiên, có 21 dự án chưa có quyết định thu hồi đất, đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư. Kiến nghị Thành phố tháo gỡ vướng mắc để sớm giao đất cho chủ đầu tư triển khai thực hiện.

huyen hoai duc kien nghi 6 nhom noi dung de som hoan thanh muc tieu len quan
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoài Đức Nguyễn Quang Đức nêu kiến nghị.

Về tài chính, ngân sách, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoài Đức nêu, theo quy định một trong các tiêu chí khi xây dựng huyện Hoài Đức thành quận thì phải bảo đảm cân đối thu chi ngân sách địa phương. Tuy nhiên hiện cân đối thu chi thường xuyên của huyện chưa đạt yêu cầu. “Năm 2020, Thành phố giao huyện thu ngân sách thường xuyên là 760,55 tỷ đồng, trong đó huyện được hưởng 314,82 tỷ đồng; nhưng chi ngân sách thường xuyên của huyện là 780,76 tỷ đồng, tỷ lệ cân đối thu chi chỉ đạt 40,21%”, ông Đức nêu và kiến nghị ngành thuế phân cấp cho phép huyện thu đối với một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn và hưởng 100% nguồn thu trên địa bàn để trong năm 2021 có thể hoàn thành tiêu chí này.

Cho biết huyện đang triển khai 32 dự án trọng điểm với kinh phí lớn, trong khi nguồn bảo đảm của huyện còn hạn chế, ông Nguyễn Quang Đức kiến nghị Thành phố hỗ trợ hoặc cho ứng trước 100% nguồn thu sử dụng đất các dự án trên địa bàn dùng làm kinh phí để thực hiện, nhằm bảo đảm tiến độ. Bên cạnh đó, ông Đức cũng kiến nghị Thành phố cho phép triển khai một số cụm, điểm công nghiệp làng nghề trên địa bàn nhằm thúc đẩy lĩnh vực này phát triển.

Theo báo cáo của huyện Hoài Đức, trong 4 tháng đầu năm 2020, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt 6.928,5 tỷ đồng, đạt 29,2% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 572307 triệu đồng, đạt 34,5% so với dự toán. Chi ngân sách thực hiện 1.149.926 triệu đồng. Huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện “nhiệm vụ kép”, nhiệm vụ chỉ đạo đại hội Đảng bộ các cấp và phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đáng chú ý, huyện đã triển khai tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, kịp thời quan tâm các gia đình khó khăn, đối tượng chính sách, người già cô đơn. Đến nay, huyện đã chi trả chế độ cho 11.969 trường hợp với số tiền 15.126,5 triệu đồng theo Nghị định 42/NĐ-CP của Chính phủ.

Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng các cấp, đến nay 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong đại hội, 30/44 tổ chức cơ sở đảng tổ chức đại hội, đạt 68,18%. Dự kiến cuối tháng 6, đầu tháng 7/2020 sẽ tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngoài ra, huyện Hoài Đức đã hoàn thành sắp xếp cán bộ không chuyên trách ở các xã, thị trấn và các thôn, tổ dân phố, sau sắp xếp giảm 100 cán bộ không chuyên trách cấp xã, hoàn thành bố trí công an chính quy tại 20 xã, thị trấn.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

Tăng cường bảo mật cho Windows: Cách bảo vệ máy tính của bạn khỏi các cuộc tấn công

(LĐTĐ) Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào việc tăng cường bảo mật cho Windows. Tường lửa, chương trình diệt vi-rút được kích hoạt tự động, nhiều chức năng bảo mật khác nhau để bảo vệ chống lại vi-rút khởi động và nhiều chức năng khác giúp đảm bảo tin tặc và phần mềm độc hại không thể dễ dàng chiếm đoạt PC chạy Windows.
Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

Từ đêm nay (21/9), miền Bắc đón không khí lạnh đầu mùa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng đêm nay 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.
Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

Mở cung đường du lịch từ… “cây di sản”

(LĐTĐ) Cây Bàng cổ thụ được công nhận là cây di sản, niềm vui mừng, phấn khởi của người dân xứ đảo Bích Đầm là đương nhiên. Vậy còn với những người làm du lịch của tỉnh nhà thì sao? Phải chăng đã đến lúc, ngành Du lịch Khánh Hòa cần tìm hiểu, xây dựng tuyến đườn
Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng

(LĐTĐ) Chương trình chỉ áp dụng từ nay đến hết ngày 15/10/2024. Khách hàng đủ điều kiện sẽ nhận được tin nhắn mời đến các cửa hàng Viettel hoặc liên hệ với nhân viên Viettel trên địa bàn để được hỗ trợ.
Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng

(LĐTĐ) Theo Điều 21 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, quản lý, cung cấp và sử dụng thông tin trên mạng phải tuân theo quy định pháp luật về báo chí, xuất bản, quảng cáo, và bảo vệ bí mật thông tin cá nhân.
Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

(LĐTĐ) Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào 21h00 hôm nay (21/9), trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth. Liverpool có cơ hội trút giận sau thất bại sốc ở vòng 4. Trước trận đấu này, Liverpool đứng thứ 4, trong khi Bournemouth giữ vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.
12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sau 4 tháng phát động và nhận được gần 300 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA 2024) đã lựa chọn 12 tác giả, tác phẩm xuất sắc để vinh danh tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/9 tới đây.

Tin khác

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

Khai mạc Festival Thu Hà Nội 2024: Tôn vinh mùa thu lịch sử

(LĐTĐ) Tối 20/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử”.
Bắc Từ Liêm triển khai Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024

Bắc Từ Liêm triển khai Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024

(LĐTĐ) Quận ủy Bắc Từ Liêm vừa tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 208-KH/QU ngày 12/9/2024 về tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024.
Hiệu quả từ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hiệu quả từ trông giữ xe không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) Thời gian qua, dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã nhận được phản hồi tích cực của người dân nhờ tính minh bạch, công khai... Từ hiệu quả đó, thành phố Hà Nội sẽ quyết liệt đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong lĩnh vực hạ tầng giao thông tĩnh.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.
Xem thêm
Phiên bản di động