Huyện Thanh Oai: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hòa chung khí thế của công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đang đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”; đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn huyện Thanh Oai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023- 2028; Hội thi An toàn Vệ sinh giỏi năm 2023.
Huyện Thanh Oai: Nhiều giải pháp thúc đẩy tiến độ đầu tư công “Xe siêu thị đoàn viên Công đoàn” hỗ trợ người lao động khó khăn ở huyện Ứng Hòa và Thanh Oai Tổ chức lễ hội Bình Đà bài bản, trang trọng, đúng bản sắc văn hóa dân tộc

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hảo, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai cho biết, từ năm 2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý đề xuất của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc lấy tháng 5 hằng năm là “Tháng Công nhân”.

Huyện Thanh Oai: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Công nhân
Lãnh đạo huyện Thanh Oai trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia "Hội thi An toàn Vệ sinh giỏi năm 2023".

Đây là sự kiện quan trọng, được gắn kết với lịch sử vẻ vang của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, qua đó nhằm khẳng định những cống hiến to lớn của giai cấp công nhân thế giới và công nhân Việt Nam trong phong trào đấu tranh vì hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Kể từ đó đến nay, “Tháng Công nhân” hằng năm đã trở thành ngày hội lớn, là đợt hoạt động trọng tâm, cao điểm của tổ chức Công đoàn cùng với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động.

Tiếp nối những thành công, ý nghĩa của “Tháng Công nhân” trong hơn 10 năm qua, LĐLĐ huyện Thanh Oai phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2023 nhằm chăm lo mọi mặt về đời sống, vật chất, tinh thần và các điều kiện an toàn, vệ sinh trong lao động sản xuất cho công nhân lao động…

Huyện Thanh Oai: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Công nhân
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Để “Tháng Công nhân” năm 2023 thiết thực, đi vào chiều sâu, với chủ đề “Kết nối Công nhân, xây dựng tổ chức”, LĐLĐ huyện Thanh Oai phát động tới các cấp Công đoàn huyện nỗ lực phấn đấu, dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Tiếp tục huy động các nguồn lực để tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Đặc biệt quan tâm giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn; làm tốt công tác từ thiện nhân đạo; tổ chức các cuộc gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo doanh nghiệp với cán bộ Công đoàn và công nhân, lao động; hoạt động “Cảm ơn người lao động”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”.

“Tháng An toàn, vệ sinh lao động” năm 2023 với chủ đề “Tăng cường quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”, Chủ tịch Nguyễn Thị Hảo cho biết, các hoạt động trọng tâm như đẩy mạnh phong trào thi đua về an toàn vệ sinh lao động và nâng cao hiệu quả phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

Huyện Thanh Oai: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Công nhân
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo phát biểu tại buổi lễ

Chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe của người lao động.

“LĐLĐ huyện Thanh Oai đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” bằng những hành động, việc làm cụ thể. Phong trào này đã tạo được sức lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; giúp người lao động thi đua lao động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất và hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc, tạo môi trường làm việc an toàn, cảnh quan sạch đẹp, hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ gây tai nạn lao động”, bà Nguyễn Thị Hảo cho biết.

Huyện Thanh Oai: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Công nhân
Phần thi kiến thức an toàn vệ sinh lao động tại "Hội thi An toàn Vệ sinh giỏi năm 2023"

Dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Nguyên Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thanh Oai đã ghi nhận và biểu dương những hoạt động của tổ chức Công đoàn huyện trong thời gian qua, đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đáng chú ý, nhiều năm qua, LĐLĐ huyện đã làm tốt vai trò, chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp; thực hiện quy chế dân chủ tại các cơ quan; chăm lo, thăm hỏi đoàn viên, người lao động kịp thời…

Huyện Thanh Oai: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Công nhân
Phần thi xử lý tình huống tại "Hội thi An toàn Vệ sinh giỏi năm 2023"

Đặc biệt trong tháng 5, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng về người lao động, tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau.

Nêu một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, ông Nguyễn Nguyên Hùng nhấn mạnh, các cấp Công đoàn huyện cần tiếp tục triển khai tốt những hoạt động của Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động.

Để các hoạt động này lan tỏa và có chiều sâu hơn nữa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Oai cho rằng, cần đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho công nhân; tập trung triển khai Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động gắn với việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn thể cán bộ đoàn viên, người lao động.

Huyện Thanh Oai: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Công nhân
Thi thực hành tại "Hội thi An toàn Vệ sinh giỏi năm 2023"

Trong khuôn khổ buổi lễ, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã tổ chức “Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi năm 2023”. Có 6 đội thi tham gia tranh tài, đến từ các Công đoàn cơ sở: Công ty TNHH sản xuất Nhựa Việt Nhật, Công ty TNHH Cơ điện Đại Dương, Công ty TNHH Đông Dược Phúc Hưng, Công ty TNHH Dược phẩm Fusi, Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà, Trường TH&THCS Xanh Tuệ Đức.

Nội dung hội thi tập trung các kiến thức về pháp luật an toàn vệ sinh lao động; quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp, đơn vị về công tác an toàn vệ sinh lao động; kiến thức về tổ chức, quản lý và phương pháp hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh lao động; kiến thức về chuyên môn và kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

Huyện Thanh Oai: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong Tháng Công nhân
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Thanh Oai trao giải cho các đội thi đạt giải tại “Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi năm 2023”

Trải qua 3 phần thi sôi nổi, hấp dẫn, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và trao giải thưởng cho các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích. Trong đó, đội thi đến từ Công đoàn Công ty TNHH Dược phẩm Fusi đạt giải Nhất. Đáng chú ý, Công đoàn Công ty TNHH Đông Dược Phúc Hưng đã đạt giải thưởng “Cổ động viên sôi nổi, nhiệt tình”.

“Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi năm 2023” là dịp để các cấp Công đoàn rà soát và xây dựng các giải pháp góp phần nâng cao hoạt động công đoàn trong công tác an toàn vệ sinh lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua hội thi góp phần tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động; vận động công nhân lao động quan tâm, chủ động thực hiện để an toàn vệ sinh lao động trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi, góp phần xây dựng văn hóa an toàn trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2023.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); qua đó góp phần khích lệ người lao động hăng say sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động