Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc

(LĐTĐ) Ngày 11/7, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đã diễn ra thành công, thu hút hàng nghìn người lao động và hơn 100 doanh nghiệp tham gia. Sự kiện này đã phần nào hiện thực hóa các kế hoạch hỗ trợ, phát triển thị trường lao động và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh khác trong khu vực.
Phiên giao dịch việc làm online kết nối Hà Nội với 5 tỉnh lân cận
Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc
Phạm Thị Vân, Đại diện Phòng Nhân sự của SCA Express phỏng vấn ứng viên Nguyễn Thanh Tùng.

Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 12/1/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Kế hoạch số 805/KH-DVVL ngày 1/7/2024 của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, phiên giao dịch đã góp phần đẩy mạnh tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động. Sự kiện nhận được sự phối hợp từ lãnh đạo của 6 Trung tâm Dịch vụ việc làm của các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình.Tổng số đơn vị tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc có 106 doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển dụng 26.149 chỉ tiêu.

Tại điểm cầu Hà Nội, hơn 31 doanh nghiệp đã tham gia với mong muốn kết nối và tuyển dụng hơn 1.000 lao động. Hoạt động tuyển dụng không chỉ diễn ra tại Sàn Giao dịch Trung tâm tại số 215 Trung Kính mà còn diễn ra tại 14 Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh trên toàn thành phố Hà Nội, kết nối trực tuyến với các Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh khác.

Trong tổng số 31 doanh nghiệp tham gia, có 20 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ (chiếm tỷ lệ cao nhất - 64,5%), còn lại thuộc lĩnh vực khác sản xuất, xây dựng... Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Cao đẳng - Đại học trở lên là 425/995 chỉ tiêu, chiếm 42,7%; nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật: 358/995 chỉ tiêu, chiếm 36%; nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ lao động phổ thông: 212/995 chỉ tiêu, chiếm 21,3%.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh phía Bắc: Cơ hội vàng cho lao động và doanh nghiệp
Lao động tham gia phỏng vấn online tại các điểm cầu.

Bà Phạm Thị Vân, Đại diện Phòng Nhân sự của SCA Express - Công ty hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh trực thuộc Tập đoàn Quang Anh - trực tiếp phỏng vấn tại Sàn Giao dịch việc làm trung tâm (Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội) cho biết: "Hiện nay, Công ty chúng tôi cần tuyển 30 nhân sự có đủ sức khỏe để làm việc tại các bưu cục ở Hà Nội. Chúng tôi đang tìm kiếm những vị trí như Trưởng bưu cục, nhân viên chăm sóc khách hàng và bưu tá. Mức lương khá hấp dẫn và đặc biệt, chúng tôi có chế độ đãi ngộ tốt với mức lương cam kết cho nhân viên."

Anh Nguyễn Thanh Tùng, một ứng viên đến từ huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội cho biết, anh biết đến sự kiện này qua Zalo và quyết định xuống Sàn Giao dịch việc làm Trung tâm tại 215 Trung Kính, Hà Nội để tham gia phỏng vấn. "Tôi muốn tìm một công việc tốt ở Hà Nội và hy vọng sẽ được kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu như mong muốn của mình. Đây là cơ hội rất tốt để tôi có thể gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng.", anh Tùng chia sẻ.

Tỉnh/TP

Số DN tham gia

Chỉ tiêu tuyển dụng

TP Hà Nội

31

1.043

Thái Nguyên

08

1.046

Bắc Giang

13

3.473

Ninh Bình

25

4.115

Bắc Ninh

15

1.509

Bắc Kạn

14

253

Tổng

106

26.149

Phiên giao dịch việc làm diễn ra ngày 11/7 đã tận dụng tối đa công nghệ 4.0 để kết nối người lao động và nhà tuyển dụng. Các buổi phỏng vấn trực tuyến qua nền tảng Zoom và Microsoft Teams đã giúp người lao động ở các tỉnh xa như Bắc Kạn và Thái Nguyên tiếp cận nhanh chóng với các cơ hội việc làm tại các khu vực đô thị lớn như Hà Nội và Bắc Ninh. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn nâng cao hiệu quả tuyển dụng.

Thành công của Phiên giao dịch việc làm trực tuyến ngày 11/7/2024 mở ra nhiều kỳ vọng cho tương lai. Các kênh tuyển dụng trực tuyến không chỉ giúp giảm áp lực trong việc tìm kiếm việc làm mà còn tối ưu hóa quy trình tuyển dụng, mang lại lợi ích cho cả người lao động và nhà tuyển dụng. Nhiều người lao động đã bày tỏ mong muốn sự kiện này sẽ tiếp tục được tổ chức thường xuyên. Với sự phát triển của công nghệ, việc mở rộng và nâng cao chất lượng các phiên giao dịch việc làm trực tuyến là điều khả thi, hứa hẹn mang đến nhiều đổi mới tích cực cho thị trường lao động Việt Nam.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phía Bắc là một sự kiện không chỉ thành công về mặt tổ chức mà còn là một giải pháp hiệu quả cho vấn đề việc làm. Đây thực sự là cơ hội vàng cho người lao động, giúp họ tìm được những công việc phù hợp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Bắc Bộ một cách bền vững.

Kim Quyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

(LĐTĐ) Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h tối 7/9, trên địa bàn thành phố có thêm 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng.
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư  trần hỏng, nước tràn vào nhà

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư trần hỏng, nước tràn vào nhà

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa lớn kéo dài ở Hà Nội trong ngày 7/9 gây nhiều khó khăn cho người dân. Nhiều cư dân ở chung cư cao tầng bị nước tạt, chảy vào nhà. Trên mạng xã hội, xuất hiện không ít cảnh người dân hì hục thấm nước, tát nước ra khỏi nhà. Một số căn hộ, toà nhà còn bị sập trần.
Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Tối 7/9, Bộ Công Thương ngày đã có Công điện hỏa tốc số 6814/CĐ-BCT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), Sở Công Thương các tỉnh, thành... về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) để sớm cung cấp điện trở lại.
Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

(LĐTĐ) Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.
Bão số 3  gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

(LĐTĐ) Thông tin về thiệt hại sơ bộ do bão số 3 (bão Yagi), Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết, đến 17 giờ chiều nay, bão số 3 đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương. Trong số thiệt hại về người, Quảng Ninh có 3 người thiệt mạng và 58 người bị thương. Hải Dương có 1 người thiệt mạng và Hải Phòng có 20 người bị thương.
Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 7/9, ông Nguyễn Việt Hà - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đã có buổi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (Bão YAGI) tại một số xã thuộc huyện Gia Lâm.
Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đã để lại những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo báo cáo cập nhật đến 15h30 chiều nay (7/9), mặc dù chưa ghi nhận điểm ngập úng nào, nhưng quận Nam Từ Liêm đã có 140 cây bị đổ, gãy cành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn.

Tin khác

Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

(LĐTĐ) Đa số lao động trẻ mới ra trường thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành hoặc vị trí mà họ quan tâm, trong khi các nhà tuyển dụng thường ưa chuộng ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Cùng với đó, việc các doanh nghiệp yêu cầu ngày càng cao về bằng cấp, chứng chỉ cũng như một số ngành, nghề đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt mà lao động trẻ chưa có… đó là những rào cản đối với lao động trẻ trong quá trình tìm việc hiện nay.
Người lao động có thể được hưởng đến 490% lương nếu đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động có thể được hưởng đến 490% lương nếu đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động đi làm có thể được hưởng tổng cộng 490% lương.
Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thợ chụp ảnh, người giao hàng, tài xế công nghệ, giúp việc nhà, nhân viên bán hàng,... có thể thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng mỗi ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

(LĐTĐ) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động do có các vi phạm về ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, chậm đóng tiền vào quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước…
Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

(LĐTĐ) Mỗi năm cả nước có khoảng 600.000 - 700.000 học sinh vào đại học. Điều này là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” trên thị trường lao động. Để khắc phục tình trạng này, theo các chuyên gia, giải pháp tiên quyết là cần gắn kết chặt chẽ trường nghề với doanh nghiệp, nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo, gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên học nghề sau khi tốt nghiệp… Đó là những nội dung được trao đổi tại buổi Tọa đàm “Xu thế đào tạo nghề: Góc nhìn đa chiều” do báo Kinh tế và Đô thị tổ chức mới đây.
Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tháng 7 vừa qua, thị trường Hà Nội tiếp tục đà phục hồi và phát triển. Trong tháng 7, Thành phố đã giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động.
Hà Nội: Nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn đến kỹ năng nghề

Hà Nội: Nhà tuyển dụng chú trọng nhiều hơn đến kỹ năng nghề

(LĐTĐ) Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội nhận định, với đà phục hồi kinh tế như hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới sẽ tiếp tục được duy trì. Các đơn vị tuyển dụng sẽ chú trọng nhiều hơn tới kỹ năng nghề, còn người lao động quan tâm nhiều hơn tới điều kiện phúc lợi, chế độ bảo hiểm.
Xem xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức

Xem xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ triển khai rà soát và xét chuyển 7.191 viên chức thành công chức, rà soát biên chế, tài chính đặc thù và tình hình biên chế giáo dục, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ và trình Bộ Chính trị.
Cơ hội việc làm cho hàng trăm sinh viên ngành báo chí, truyền thông

Cơ hội việc làm cho hàng trăm sinh viên ngành báo chí, truyền thông

(LĐTĐ) Sáng 23/8, Trường Cao đẳng Truyền hình tổ chức Ngày hội việc làm VTV College năm 2024, sự kiện thu hút gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp tham gia tư vấn, tuyển dụng; cùng sự có mặt của gần 500 sinh viên các ngành/nghề báo chí, truyền thông, quay phim, kỹ thuật viên đa phương tiện, kỹ thuật viên đồ họa tham gia.
Nhiều doanh nghiệp bị phạt vì coi thường an toàn lao động

Nhiều doanh nghiệp bị phạt vì coi thường an toàn lao động

(LĐTĐ) Từ đầu năm tới nay, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra khiến không ít lao động thiệt mạng. Để ngăn chặn tình trạng này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) thanh tra việc chấp hành quy định an toàn, vệ sinh lao động, xử phạt doanh nghiệp vi phạm.
Xem thêm
Phiên bản di động