Khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến, tài xế "hét giá" gấp 2-3 lần
VEC-E lý giải việc trả tiền thừa bằng kẹo tại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây Hồi sinh sau “cơn bão lớn” Hạnh phúc của ca sĩ “giời hành” |
Theo thống kê của Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày 5/2 (mùng 5 Tết Nhâm Dần), lượng khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao kỷ lục. Trong đó, lượng khách trên các chuyến bay đến đạt 66.500 khách, tăng hơn 6.000 khách. Phía Cảng vụ hàng không miền Nam dự báo ngày mùng 6 Tết, khách có mặt sân bay vẫn duy trì ở mức cao và có thể tăng so với vài ngày qua.
Trước đó, ngày 4/2 (mùng 4 Tết Nhâm Dần), Cảng vụ hàng không miền Nam cũng cho biết, lượng khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng 50% so với ngày 3/2. Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất đón tới 97.700 khách, trong số này có 324 chuyến bay đi từ ga quốc nội với hơn 36.700 khách, 323 chuyến bay đến với hơn 60.000 khách.
Theo ghi nhận, lượng xe taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất rất chậm, tình trạng hành khách tranh giành xe diễn ra phổ biến. Dòng người xếp hàng để đón xe cũng đông lên từng phút, khung cảnh tại sân bay vô cùng đông đúc và hỗn loạn.
Lượng khách có mặt tại Sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến trong dịp Tết Nhâm Dần. |
Vừa trở về từ sân bay, anh Trần Anh (32 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) vẫn chưa hết bức xúc khi việc đón xe để về nhà quá khó khăn. Dù đã đứng xếp hàng đợi taxi nhưng dòng người xếp hàng quá dài nên anh Trần Anh đành phải bỏ cuộc, và đổi ý đi bộ ra đường Trường Sơn để bắt xe ôm công nghệ. Tuy nhiên, khi ra đến khu vực tập trung đông xe ôm công nghệ, anh Trần Anh mở ứng dụng để gọi xe, nhưng sau 15 phút vẫn không tài xế nào nhận cuốc xe.
“Khu vực xung quanh tôi thấy xe ôm công nghệ rất đông, nhưng không hiểu sao đặt xe hơn 15 phút vẫn không có ai nhận cuốc xe, dù lượng tài xế rời khu vực này không nhiều. Không hiểu vì sao tài xế lại không nhận cuốc xe, vì chờ quá lâu tôi đành phải đi xe công nghệ với cước phí giống như xe ôm truyền thống”, anh Trần Anh cho chia sẻ.
Trong khi đó, anh Phạm Thanh Bình (29 tuổi, quê Quảng Bình) chia sẻ về kỷ niệm được xem là “khủng khiếp” vào ngày 3/2 (mùng 3 Tết Nhâm Dần), khi phải chờ từ 6 giờ tối đến 11 giờ tối cùng ngày mới có xe để về nhà. Trong khoảng thời gian đó, anh Bình cùng người thân phải liên tục đứng gọi xe, cả xe taxi lẫn xe công nghệ trong khung cảnh hỗn loạn.
“Người lớn như tôi thì còn đợi được, nhưng còn người già và trẻ em thì rất mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhiều người ít xe có thể thông cảm, tuy nhiên có thêm vấn đề khiến trải nghiệm đợi xe khiến tôi bức xúc là tại làn D nơi đón taxi hoàn toàn không có sự điều phối hợp lý để giúp khách xếp hàng. Thay vào đó, thân ai nấy lo, người đến trước người đến sau chen lấn rất hỗn loạn”, anh Bình cho biết thêm.
Anh Bình cho biết, nếu sân bay tổ chức tốt cho hành khách xếp hàng một cách trật tự, văn minh thì việc thiếu xe taxi đón khách thực ra không quá nghiêm trọng. Ngay cả ngày thường, khách tranh giành để lên taxi trước vẫn xảy ra gây ra cãi vã chứ không riêng gì những ngày tết này.
Nhiều hành khách phải nằm chờ vật vã để đợi xe về nhà. |
Ngoài việc gọi xe khó khăn, không ít người còn gặp phải tình trạng tài xế "hét giá" lên gấp 2, 3 lần. Chị Thương (31 tuổi, quê Hà Tĩnh) bức xúc cho biết, ngày 4/2 khi vừa hạ cánh xuống sân bay, chị gọi taxi về Miếu Nổi (quận Bình Thạnh) với mức giá bình thường là 100.000 đồng, tuy nhiên ngày hôm đó chị phải trả 200.000 đồng, đồng thời phải trả thêm cho "cò xe" 50.000 đồng.
"Bây giờ ai chen lấn được thì chen lấn, có người chờ 4 tiếng không gọi được xe phải sang làn khác để giành xe. Khi đã lên được taxi rồi thì bị hét giá, nếu mình không đồng ý đi thì phải xuống xe. Chưa kể nếu xe còn thừa chỗ thì tài xế còn cho ghép thêm người", chị Thương cho biết.
Lý giải về tình trạng thiếu taxi vào thời điểm hiện tại, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do lượng khách tăng đột biến sau dịp Tết Nguyên đán, khả năng tiếp nhận xe của sân bay Tân Sơn Nhất cũng có mức độ, vì thế lượng khách dù tăng nhưng xe taxi không thể “ồ ạt” vào sân bay đế đón khách, mà phải chờ sự điều phối của đơn vị quản lý sân bay.
“Tất cả các xe taxi đều phải tuân theo một trình tự, xếp hàng nối đuôi nhau để vào đón khách. Chưa kể phải dừng xe giữa chừng để nhường đường cho người đi bộ qua lại. Vì thế, dù muốn nhanh thì cũng không thể đáp ứng được đủ nhu cầu của hành khách tại sân bay. Có nhiều xe đi chăng nữa thì cũng không thể đón khách nhanh hơn được”, ông Tạ Long Hỷ cho hay.
Nguyên nhân thứ hai, ông Tạ Long Hỷ cho biết là do tình trạng thiếu tài xế taxi sau dịp Tết Nguyên đán, khi nhiều người về quê đón Tết vẫn chưa kịp quay lại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, Vinasun đang huy động hơn 2.000 tài xế để phục vụ hành khách, dù thiếu tài xế nhưng ông Huỷ khẳng định đơn vị sẽ vẫn giữ nguyên giá cước như ngày thường.
“Có nhiều hãng xe công nghệ tăng giá cước 200%, 300% vào những lúc nào với lý do là cao điểm nên phụ thu. Chúng tôi không bao giờ làm vậy, tôi đã yêu cầu các tài xế ở thành phố Hồ Chí Minh giữ nguyên giá cước. Đối với các tài xế tự ý tăng giá, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Dù khó khăn do dịch Covid-19, chúng tôi vẫn quyết tâm hỗ trợ bà con hết sức”, ông Hỷ chia sẻ.
Trong khi đó, đại diện hãng xe Mai Linh cho biết đơn vị hiện huy động 100% nhân sự, nhưng lượng khách tại sân bay tăng cao nên một số thời điểm, nhiều người có thể phải chờ xe lâu hơn trước. Phía hãng cho biết khách có thể đặt xe qua tổng đài hoặc ứng dụng của đơn vị này để chủ động được điều phối xe đón.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Tin khác
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Cộng đồng 20/09/2024 21:31
Tình nguyện sửa chữa miễn phí hơn 1.000 xe máy bị hư hỏng do bão lũ cho bà con
Xã hội 19/09/2024 18:59
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Trao quà hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại do bão, lũ
Cộng đồng 19/09/2024 17:18
Mỗi buổi sáng ở quê
Cộng đồng 19/09/2024 12:59
Khu nhà tạm cư dành cho người dân làng Nủ dự kiến hoàn thành vào ngày 22/9
Xã hội 18/09/2024 18:57
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền
Cộng đồng 18/09/2024 15:47
Quỹ dinh dưỡng “Zott Monte cùng bé lớn khôn” tới với trẻ em nghèo Tây Nguyên
Cộng đồng 18/09/2024 13:41
Lễ hội Trung thu "Trăng ấm tình người" cùng sẻ chia giúp đồng bào vượt qua bão lũ
Cộng đồng 18/09/2024 06:03
Ấm lòng sự chia sẻ ngày Tết đoàn viên với trẻ em mồ côi tại TP.HCM
Cộng đồng 17/09/2024 22:05
Gần 1.000 vận động viên tham dự Giải chạy “Vì công trình xanh Việt Nam năm 2024” tại Hà Nội
Cộng đồng 17/09/2024 21:58