Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Chiều 1/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cửa hàng Hadico Food, số 202 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm.
Kết nối đưa sản phẩm OCOP vươn xa Đánh giá, phân hạng 46 sản phẩm OCOP Hà Nội: Mở thêm điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Đây là địa điểm đã duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả những năm gần đây, cung ứng thực phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ đến người tiêu dùng. Cửa hàng nằm trên trục tuyến Quốc lộ 32, lưu lượng giao thông lớn, rất thuận lợi cho việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu Chương trình OCOP, sản phẩm OCOP đến gần hơn người tiêu dùng, du khách.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm
Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cắt băng khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại phường Phú Diễn

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết, thực hiện công tác phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm năm 2022, Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm hướng dẫn, vận động doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn quận có vị trí kinh doanh có lợi thế về thương mại để đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đến nay phát triển được 2 Điểm OCOP.

“Sở Công Thương cũng rất mong Điểm OCOP Hadico Food tiếp tục đồng hành cùng Thành phố trong việc quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh; tiếp tục liên hệ, nhập thêm nhiều hơn nữa sản phẩm OCOP vào hệ thống của đơn vị”, ông Nguyễn Thế Hiệp chia sẻ.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm
Điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOOP tại cửa hàng Hadico Food, số 202 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm

Ông Nguyễn Thế Hiệp cũng đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm tiếp tục vào cuộc, thông tin, vận động thêm các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mặt bằng, vị trí phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Đồng thời, hỗ trợ, đồng hành cùng Điểm OCOP trong hoạt động kinh doanh để Chương trình OCOP có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với các chủ thể OCOP mà còn có hiệu quả đối với các doanh nghiệp, đơn vị tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố.

Về phía quận Bắc Từ Liên, ông Nguyễn Thường Sơn - Phó chủ tịch UBND quận, cho biết, OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp. Phát triển, quảng bá các sản phẩm OCOP có ý nghĩa quan trọng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Các sản phẩm OCOP là các sản phẩm đã được đánh giá theo bộ Tiêu chí OCOP về tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng, khả năng tiếp thị và quan trọng nhất là về chất lượng sản phẩm như: Các chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo cũng như khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm
Điểm bán hàng OCOP tại quận Bắc Từ Liêm góp phần kết nối, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn tới người tiêu dùng và du khách

Bên cạnh việc đánh giá, phân hạng sản phẩm, ông Nguyễn Thường Sơn cho hay, việc triển khai Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP; nâng cao chất lượng, giá trị và đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, tạo sức hút đối với khách du lịch đến với địa phương.

“Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP này góp phần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo dựng uy tín, thương hiệu cho các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng, an toàn của Thành phố. Đồng thời, góp phần tăng hiệu quả xúc tiến thương mại, tăng cường liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề được tốt hơn”, ông Nguyễn Thường Sơn nhấn mạnh.

Để Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đảm bảo chất lượng, hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cũng đề nghị phía Cửa hàng và các chủ thể trang trí, bố trí sắp xếp hàng hóa tại điểm giới thiệu đảm bảo khoa học, văn minh. Các sản phẩm được trưng bày và bán tại điểm phải được niêm yết giá, đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, chất lượng, an toàn thực phẩm, truy suất được nguồn gốc... theo quy định hiện hành.

Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Công Thương cùng UBND các quận, huyện phát triển thêm được 15 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 9 quận, huyện: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Long Biên Thanh Oai, Thường Tín và Ba Vì, nâng tổng số Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên toàn Thành phố là 65 Điểm. Góp phần kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào phục vụ người tiêu dùng, du khách, từ đó nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của Thủ đô và các tỉnh, thành.
Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng Bí thư Tô Lâm dự chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Tổng Bí thư Tô Lâm dự chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” thuộc chuỗi sự kiện, hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Nhận định Tottenham vs Nottingham Forest: Khi kẻ rối ren gặp người khát vọng

Nhận định Tottenham vs Nottingham Forest: Khi kẻ rối ren gặp người khát vọng

Nhận định bóng đá trận Tottenham vs Nottingham Forest trong khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 22/4. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ có thế trận cởi mở, nhưng đội khách với khát khao và phong độ ổn định hơn có thể là những người nở nụ cười sau cùng.
Nhận định Parma vs Juventus: Chướng ngại không dễ vượt qua của “Bà đầm già”

Nhận định Parma vs Juventus: Chướng ngại không dễ vượt qua của “Bà đầm già”

Trận đấu giữa Parma vs Juventus diễn ra vào lúc 01h45 ngày 22/4 trong khuôn khổ vòng 33 Serie A 2024/25. Cuộc đối đầu diễn ra trong bối cảnh Juventus đang phải dàn trải lực lượng để chuẩn bị cho FIFA Club World Cup sắp tới, còn Parma lại ở thế chẳng còn gì để mất, cuộc so tài này hứa hẹn sẽ là một thử thách không hề dễ dàng cho đội khách.
Giá vàng hôm nay (21/4): Vàng trong nước không còn tăng sốc

Giá vàng hôm nay (21/4): Vàng trong nước không còn tăng sốc

Giá vàng hôm nay (21/4): Sau một tuần tăng giá mạnh liên tục rồi lao dốc tới 6 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã dần ổn định.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 21/4: Nắng nóng 37 độ, tối có mưa dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 21/4: Nắng nóng 37 độ, tối có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 21/4, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.
Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Thành phố Hà Nội đã và đang chú trọng triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, văn minh, thân thiện cho người lao động.
Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) cho biết, để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2025, Quỹ đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch công tác tín dụng năm 2025; kế hoạch kiểm tra sau vay vốn đối với nguồn vốn Quỹ Trợ vốn và Quỹ quốc gia về việc làm năm 2025.

Tin khác

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

59 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trong quý I/2025

Quý I/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước ước tính tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước và cũng là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay. Đặc biệt, có đến 59/63 tỉnh, thành phố có chỉ số sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng so với cùng kỳ năm 2024.
Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Quý I/2025: Chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,22% so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 3/2025, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,03% so với tháng trước, nhưng lại tăng 1,3% so với tháng 12/2024, và tăng 3,13% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2025, CPI tăng 3,22% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 3,01%.
Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Khung pháp lý toàn diện cho công tác bảo vệ người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, đây được coi là một dấu mốc quan trọng đánh dấu việc hoàn thiện khung pháp lý bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tuy nhiên, để thực thi hiệu quả khung pháp lý này, công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin là một trong những trọng tâm cơ bản.
Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng số

"Về mặt thực tế thì giao dịch thương mại điện tử càng nhiều, vi phạm càng nhiều. Làm sao để có thể phát hiện ra những vi phạm đó, từ phát hiện mới ra được phương án để giải quyết vi phạm. Chúng tôi rất trông đợi vào biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban Cạnh tranh quốc gia với Vương quốc Anh để có thể tìm ra một phương án nào đó...", bà Nguyễn Quỳnh Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh quốc gia chia sẻ.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế

Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.
Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Xem thêm
Phiên bản di động