Khẳng định vai trò “nhạc trưởng” trong chuyển đổi số của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của Thành phố; chủ động hơn trong công tác tham mưu chuyển đổi số, chủ động hơn trong công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân Thủ đô.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô Bộ Chính trị điều động đồng chí Bùi Thị Minh Hoài giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

Triển khai kịp thời các nhiệm vụ chính trị

Qua gần một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” tại Sở TT&TT, việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc tại Sở đã đạt kết quả tích cực, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Khẳng định vai trò “nhạc trưởng” trong chuyển đổi số của Thủ đô Hà Nội
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ tại buổi làm việc của Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong với lãnh đạo Sở TT&TT, mới đây, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU đã khắc phục các tồn tại, hạn chế của nhiều năm trước, cơ bản các nhiệm vụ chính trị được giao đều được Sở triển khai kịp thời.

Các phòng, đơn vị đều khẩn trương đề ra các giải pháp, biện pháp tích cực thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có ý thức khắc phục khó khăn, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chủ động triển khai những nhiệm vụ được giao theo đúng chức trách.

Công tác nội bộ được quan tâm, cơ bản hoàn thành thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các phòng, đơn vị thuộc Sở. Đồng thời, ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các phòng, ban, đơn vị; rà soát, củng cố hệ thống quy chế, quy trình làm việc. Phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; không có sự né tránh, đùn đẩy trong công việc.

Công tác cải cách hành chính có sự quan tâm đồng bộ, kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của Sở tiến bộ rõ rệt, đứng thứ 11/22 Sở, ngành, tăng 11 bậc so với năm 2022.

Khẳng định vai trò “nhạc trưởng” trong chuyển đổi số của Thủ đô Hà Nội
Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đã chỉ đạo nghiêm túc thực hiện việc luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác theo quy định; ban hành quy định về luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức các phòng, đơn vị trực thuộc.

Hằng năm, đều ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện việc luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức thuộc Sở. Từ năm 2023 đến nay, Sở TT&TT chưa có trường hợp công chức, viên chức nào không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năng lực yếu, vi phạm kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm trong giải quyết công việc dẫn đến bị xử lý kỷ luật hay thay thế, điều chuyển làm công việc khác.

Công tác quản lý nhà nước lĩnh vực báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại và thông tin cơ sở được tăng cường, trong đó, Sở đã triển khai xây dựng 2 Đề án: Đề án tiếp tục sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí thành phố Hà Nội đến năm 2025, phương hướng triển khai giai đoạn tiếp theo; Đề án truyền thông, quảng bá thương hiệu, hình ảnh Hà Nội giai đoạn 2025-2030. Trình Ủy ban nhân dân Thành phố về xem xét phê duyệt Đề án phát hành Tạp chí Người Hà Nội.

Phải đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và làm rõ nhiều nội dung quan trọng. Trong đó có việc ban hành nghị quyết, sinh hoạt chuyên đề và xây dựng kế hoạch triển khai Chỉ thị; trách nhiệm của người đứng đầu trong nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết đối với công việc; sắp xếp tổ chức bộ máy; vai trò của Sở trong chuyển đổi số của Thành phố; việc phân cấp ủy quyền giữa Ban Giám đốc và các phòng chuyên môn.

Khẳng định vai trò “nhạc trưởng” trong chuyển đổi số của Thủ đô Hà Nội
Tiếp tục tuyên truyền để người dân triển khai cài đặt ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận làm rõ thêm vấn đề đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ công chức của Sở TT&TT và bổ sung thêm số liệu để thấy rõ những bước chuyển biến cũng như kết quả khi triển khai Chỉ thị; việc thực hiện Quy chế dân chủ; làm rõ hơn trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức…

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Việt Hùng khẳng định, với tinh thần luôn luôn cầu thị, thời gian tới, Sở TT&TT sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của Thành phố; chủ động hơn trong công tác tham mưu chuyển đổi số, chủ động hơn trong công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong nhân dân Thủ đô.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong ghi nhận Sở TT&TT đã triển khai Chỉ thị 24-CT/TU nghiêm túc và đạt được những kết quả bước đầu.

Trong đó, đã quan tâm kiểm tra, giám sát các đơn vị cũng như mỗi cán bộ, công chức trong triển khai thực hiện Chỉ thị. Đồng thời, biểu dương những kết quả Sở đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số, báo chí truyền thông.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị, thời gian tới Sở TT&TT tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt về chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, nhất là trong bối cảnh, yêu cầu đặt ra Hà Nội phải đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Khẳng định vai trò “nhạc trưởng” trong chuyển đổi số của Thủ đô Hà Nội
Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy chế làm việc và quy chế phối hợp của Đảng ủy, Ban Giám đốc với các tổ chức để hoạt động hiệu quả hơn. Trong đó, cần rõ trách nhiệm của Giám đốc, Bí thư Đảng ủy cũng như các thành viên Ban Giám đốc, Đảng ủy; gắn với thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU trong triển khai việc mới, việc khó của mỗi cán bộ, công chức.

Cùng với đó, Sở TT&TT cần quyết tâm, quyết liệt hơn nữa trong công tác tham mưu Thành phố trong lĩnh vực phụ trách, đặc biệt là các mô hình mới, cách làm hay trong chuyển đổi số gắn với thực tiễn đời sống của người dân.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, tiếp tục tuyên truyền để người dân triển khai cài đặt ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để tăng cường sự tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

Hà Nội: Hỗ trợ kịp thời người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu phải có các phương án để Thành phố xử lý ngay, hỗ trợ kịp thời cho người dân, cũng như các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn khắc phục sau bão số 3 và mưa, lũ sau bão gây ra.
Tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão, đề xuất bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách

Tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão, đề xuất bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Huỳnh Văn Thuận cho biết sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31/12/2024.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
Hỗ trợ tàu thuyền không kịp về đất liền tránh bão số 4

Hỗ trợ tàu thuyền không kịp về đất liền tránh bão số 4

(LĐTĐ) Các Cơ quan đại diện Việt Nam ở Trung Quốc và một số địa bàn lân cận đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để thông báo, cập nhật thông tin về cơn bão Soulik và đề nghị các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân Việt Nam đang hoạt động trên biển không kịp về đất liền vào trú, tránh bão.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

(LĐTĐ) Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề "70 năm Ngày giải phóng Thủ đô".

Tin khác

Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

Tiếp tục thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua VNeID đến hết ngày 30/6/2025

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 859/TB-UBND về việc tiếp tục thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội

Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội

Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho thành phố Hà Nội. Nổi bật như Trung tâm Phục vụ hành chính công giữ vai trò điều phối chung, là công cụ hiệu quả để phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo của lãnh đạo UBND Thành phố.
Đẩy nhanh xử lý các công trình gặp sự cố, hư hỏng để ứng phó với các đợt bão, lũ có thể xảy ra

Đẩy nhanh xử lý các công trình gặp sự cố, hư hỏng để ứng phó với các đợt bão, lũ có thể xảy ra

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3064/UBND-KTN về việc bảo đảm an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.
Hà Nội thành lập tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

Hà Nội thành lập tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Tổ công tác của thành phố Hà Nội thực hiện tái cấu trúc các thủ tục hành chính và nhóm thủ tục hành chính liên thông được cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hướng đơn giản, thuận tiện và đúng quy định của pháp luật. Tiến hành Kiểm thử dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố, tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Hà Nội: Hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trước ngày 20/9

Hà Nội: Hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trước ngày 20/9

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị các quận, các sở, ngành Thành phố phối hợp, thực hiện, bảo đảm hoàn thành thu dọn cây xanh gãy, đổ trên địa bàn các quận xong trước ngày 20/9.
Cục Thuế Hà Nội triển khai gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội triển khai gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi đến người nộp thuế phổ biến chính sách về gia hạn, miễn, giảm thuế đối với người nộp thuế gặp thiên nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn.
Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

Thay đổi thời gian kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố để tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội có Thông báo số 46/TB-HĐND về thay đổi thời gian tổ chức kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 18) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội xem xét điều chỉnh đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công

Hà Nội xem xét điều chỉnh đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã thông báo kết luận của Tập thể UBND Thành phố về việc xem xét nội dung trình phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của Thành phố tại Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh: Quyết tâm không để xảy ra thiệt hại cho người dân

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh: Quyết tâm không để xảy ra thiệt hại cho người dân

(LĐTĐ) Tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ, thiên tai, cứu hộ, cứu nạn tại đê sông Hồng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu phải chuẩn bị sẵn, tính toán hết tất cả phương án dự phòng về lực lượng, phương tiện ứng phó với sự cố trong trường hợp mực nước sông Hồng đạt mức báo động 3.
Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu trực 24/24h ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu trực 24/24h ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

Trước tình trạng mực nước các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện đang ở mức cao, đêm 9/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 13/CĐ-UBND nhằm tập trung ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông; tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động