Khánh Hòa: Đẩy mạnh kích cầu, thu hút du khách cuối năm

(LĐTĐ) Thời điểm cuối năm với các kỳ nghỉ dài là cơ hội “vàng” để các doanh nghiệp du lịch tỉnh Khánh Hòa đẩy mạnh hoạt động kích cầu du lịch. Theo đó, các doanh nghiệp đã xây dựng chiến lược với nhiều chương trình, sản phẩm hấp dẫn nhằm thu hút du khách.
Du lịch bùng nổ, du khách miền Bắc rủ nhau tìm về vùng biển phía Nam Khách quốc tế và nội địa đến Hà Nội tiếp tục tăng

Kỳ vọng thị trường du lịch bùng nổ

Theo khảo sát của phóng viên Lao động Thủ đô, từ đầu tháng 11/2022, nhiều doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã chào bán các tour du lịch Tết trong nước và quốc tế. Các cơ sở lưu trú từ 4 -5 sao cũng “tung” ra các chương trình hấp dẫn trong dịp này.

Ảnh 1: Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày là cơ hội “vàng” đưa hoạt động du lịch nhộn nhịp trở lại. Ảnh Hương Thảo
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 kéo dài 7 ngày là cơ hội “vàng” đưa hoạt động du lịch nhộn nhịp trở lại. Ảnh Hương Thảo.

Cùng với đó, các tour du lịch biển đảo, tham quan Vịnh Nha Trang, tham quan Tháp bà Ponagar hay trải nghiệm Vinwonders Nha Trang; Viện Hải dương học,.. là những điểm đến hấp dẫn tại Nha Trang vào dịp Tết dương lịch cũng như dịp Tết Nguyên đán.

Ông Lê Dũng Lâm, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Long Phú cho biết, doanh nghiệp kì vọng lượng khách du lịch đến Đảo Khỉ, Suối Hoa Lan do Long Phú quản lý trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2023 tăng mạnh.

Hiện nay, Long Phú đang đẩy mạnh chương trình kích cầu quảng bá dịch vụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để thu hút du khách. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đang cải tạo sửa chữa lại một số sản phẩm du lịch như: Bãi lặn ngắm san hô cho du khách tham quan; check in leo núi tại Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan; cải tạo mở rộng một số không gian nghỉ ngơi, ngắm cảnh cho du khách.

“Theo một số thông tin nội bộ của chúng tôi, dự kiến từ sau ngày 15/12, lượng khách Nga sẽ qua Khánh Hòa gấp đôi so với hiện nay sẽ giúp doanh nghiệp đón lượng khách lớn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, dịp Tết năm nay được nghỉ 7 ngày và trúng những ngày cuối tuần nên kì vọng lượng khách đến Đảo Khỉ, Suối Hoa Lan và các điểm du lịch do Long Phú quản lý tăng mạnh”, ông Lê Dũng Lâm chia sẻ.

 Du khách thích thú du xuân tại Hội Hoa Xuân Nha Trang – Khánh Hòa. Ảnh: Hương Thảo
Du khách thích thú du xuân tại Hội Hoa Xuân Nha Trang - Khánh Hòa. Ảnh: Hương Thảo

Đánh giá về thị trường du lịch Tết năm nay, ông Nguyễn Văn Thành, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho rằng, giai đoạn cuối năm và dịp Tết Nguyên đán có thể nói là thời điểm đẹp để du xuân: “Việc đẩy mạnh các sản phẩm du lịch Tết là đòn bẩy tái tạo lại thị trường, sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh. Các doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân lực, đa dạng hóa sản phẩm, đón đầu xu hướng thì chương trình kích cầu du lịch mới đạt hiệu quả”.

Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, các doanh nghiệp đang rất kì vọng thị trường du lịch cuối năm bùng nổ. Do đó, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị chuẩn bị và đầu tư mới các chương trình, sản phẩm độc đáo cho giai đoạn cuối năm.

Cũng theo ông Phạm Minh Nhựt, đến thời điểm này, bên cạnh dòng khách quốc tế truyền thống, các doanh nghiệp đã lên phương án liên kết với nhau hình thành những gói dịch vụ hấp dẫn, chất lượng cho người dân và du khách, với giá thành hợp lý để cạnh tranh nhằm thu hút du khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa.

Tăng tốc xúc tiến, quảng bá

Song hành với các doanh nghiệp du lịch những tháng cuối năm và quý I năm 2023, ngành Du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực kết nối, xúc tiến quảng bá để phục hồi thị trường khách quốc tế bằng chuỗi các hoạt động, lễ hội, sự kiện… Đồng thời, chuẩn bị đón đoàn famtrip, presstrip của Hàn Quốc đến khảo sát du lịch để mở rộng hơn nữa thị trường, thu hút du khách quay trở lại với Nha Trang - Khánh Hòa.

Thời gian tới, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn để góp phần kích cầu du lịch. Cụ thể là các hoạt động du lịch lồng ghép trong chương trình Kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa; Chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”,…

Bên cạnh đó, tổ chức các đoàn công tác học tập mô hình du lịch cộng đồng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc để hướng đến phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh.

Thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa, 11 tháng năm 2022, tổng lượt khách lưu trú trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 2,4 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 225.000 lượt khách, khách nội địa ước đạt hơn 2,1 triệu lượt khách. Công suất phòng bình quân ước đạt khoảng 24,3%. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 12.828 tỷ đồng, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

(LĐTĐ) Sau thời gian dài, vướng mắc về cấp phép xây dựng, công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã được tháo gỡ.
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tin khác

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

Du lịch Hà Nội dần khẳng định vị thế

(LĐTĐ) Trong bối cảnh ngành Du lịch toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam - đã và đang khẳng định vị thế của mình như một điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Hà Nội đã xuất sắc giành được ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

Festival Thu Hà Nội 2024 lùi thời gian tổ chức do mưa lũ

(LĐTĐ) Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) vừa thông báo về việc tạm hoãn tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 12 đến 15/9 sẽ được dời sang ngày 19 - 22/9 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 đã diễn ra trong sự chú ý của cộng đồng du lịch quốc tế. Tại sự kiện này, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam - một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực với ba giải thưởng danh giá.
Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.
Xem thêm
Phiên bản di động