Kinh nghiệm từ một trường tiểu học
Hướng về cơ sở vì lợi ích đoàn viên, người lao động Đoàn cán bộ Nữ công Công đoàn tiêu biểu tham quan Tòa nhà Quốc hội |
Theo Trường Tiểu học An Hòa, thời gian qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Trường Tiểu học An Hòa đã được lan tỏa rộng khắp và tạo hiệu ứng tích cực trong nhà trường; tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn.
Việc Công đoàn tham gia vào phong trào thi đua và hưởng ứng các cuộc vận động của ngành gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là việc hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng. Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ quận Cầu Giấy, Công đoàn Trường Tiểu học An Hòa đã cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” phù hợp với yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhà trường đề ra.
Từ thực tiễn công tác triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Công đoàn Trường Tiểu học An Hòa rút ra được một số kinh nghiệm đồng thời cũng đề ra một số giải pháp để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu.
Cụ thể, Công đoàn nhà trường kết hợp với chuyên môn xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW cần được gắn thiết kế với những nội dung học tập cụ thể, thiết thực gắn với chức trách, nhiệm vụ của mỗi cán bộ đoàn viên, giáo viên trong nhà trường, phù hợp với độ tuổi và khả năng hiểu biết của học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho học sinh thảo luận, tự tìm hiểu và áp dụng trong thực tế.
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Tổ trưởng Công đoàn, Tổ trưởng chuyên môn… phải là người nêu gương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nói đi đôi với làm.
Ngoài ra, việc vận dụng và học tập Chỉ thị số 05-CT/TW cần tiến hành linh hoạt, sáng tạo các hình thức, phương pháp phù hợp. Cùng với đó, Công đoàn cần chú trọng đến việc xây dựng môi trường học tập và làm việc tích cực, luôn có sự đoàn kết thống nhất, nơi mà tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh được thể hiện và định hình.
Hơn hết, cần nâng cao vai trò và trách nhiệm của Công đoàn trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên. Công đoàn cùng chuyên môn xây dựng chuẩn mực đạo đức cho đội ngũ nhà giáo tại đơn vị như một thang điểm thi đua và xem đó là tiêu chuẩn quan trọng nhất trong công tác thi đua khen thưởng.
Phương Bùi
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

“Dòng vốn thông minh” cho nền kinh tế bứt phá

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2025 thành công tốt đẹp

Phát triển Khu thương mại văn hoá nhìn từ Bảo tàng sinh thái Làng cổ Bát Tràng

Lan tỏa tinh thần học tập suốt đời, nuôi dưỡng khát vọng dân tộc

Cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương khai không có ai tác động xây dựng Quyết định số 13

Quận Tây Hồ vận dụng nhiều chính sách hợp lý trong GPMB Dự án Xây dựng cầu Tứ Liên

Hà Nội ban hành khung giá dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư
Tin khác

Kinh nghiệm để có bản Thỏa ước lao động tập thể chất lượng về tiền lương, tiền thưởng
Sổ tay cán bộ CĐ 07/04/2025 14:08

Phát huy phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với chuẩn mực của phụ nữ Thủ đô
Sổ tay cán bộ CĐ 06/04/2025 08:35

Tình nghĩa Công đoàn
Sổ tay cán bộ CĐ 06/03/2025 13:28

Nâng cao đời sống tinh thần
Sổ tay cán bộ CĐ 27/02/2025 15:41

Để mỗi phong trào thi đua trở thành động lực phát triển
Sổ tay cán bộ CĐ 20/02/2025 08:46

Giỏi công nghệ để nâng cao hiệu quả
Sổ tay cán bộ CĐ 15/08/2024 18:19

Khi Công đoàn phát huy vai trò
Sổ tay cán bộ CĐ 04/07/2024 13:40

Chăm lo cho “tài sản” quý
Sổ tay cán bộ CĐ 13/06/2024 08:27

Những sáng kiến hiệu quả
Sổ tay cán bộ CĐ 06/06/2024 09:30

Điểm sáng phong trào thi đua
Sổ tay cán bộ CĐ 30/05/2024 14:30