Lan tỏa không khí ngày hội thể thao Đông Nam Á

(LĐTĐ) Khi dạo quanh các con phố của Thủ đô Hà Nội trong những ngày này, người dân và du khách sẽ có dịp cảm nhận không khí rộn ràng, tưng bừng của SEA Games 31 đang tràn xuống đến từng ngõ phố.
Tổ chức 23 chương trình du lịch miễn phí cho đại biểu tại SEA Games 31 SEA Games 31: Hà Nội yêu cầu tạm dừng đào đường và vỉa hè

Hà Nội nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt

Mới đây, tại phố đi bộ Hoàn Kiếm và một số địa danh của Thủ đô, Festival Thanh niên Đông Nam Á hướng tới chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 được tổ chức bởi Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã thu hút hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia.

Lan tỏa không khí ngày hội thể thao Đông Nam Á
Đội hình tình nguyện viên trực thuộc Đoàn thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Nam Từ Liêm hưởng ứng Festival Thanh niên Đông Nam Á.

Hoạt động có sự tham dự của của các đại biểu Trung ương, Thành phố, đại diện đại sứ quán và đoàn đại biểu 11 nước Đông Nam Á. Cùng các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng, các nhà tài trợ… cùng tổ chức và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa tại Festival.

Dịp này là cơ hội để Hà Nội giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước. Bên cạnh đó còn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ và nhân dân Thủ đô. Đồng thời, ngày hội cũng là sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu niên.

Tại quận Nam Từ Liêm, đội tình nguyện viên trực thuộc Đoàn thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận với 150 thành viên chính thức tham gia các hoạt động trực tiếp và 200 thành viên lưu động. Trong thời gian qua, đội tình nguyện viên quận cũng đã triển khai nhiều hoạt động tích cực, thiết thực nhằm đảm bảo văn minh đô thị.

Phải kể đến hoạt động ra quân bóc xóa quảng cáo rao vặt. Đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa ứng xử thông qua các phương tiện thông tin,cùng các hình thức truyền tải phong phú, hấp dẫn nhằm quảng bá SEA Games 31 và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Bên cạnh đó, đội tình nguyện viên cũng xây dựng bộ công cụ, ấn phẩm tuyên truyền du lịch khi tham gia Festival thanh niên Đông Nam Á. Cùng với các hoạt động tập huấn, ngày hội thanh niên Thủ đô, tuyên truyền hiến máu và các hoạt động thể thao. Tham gia tuyên truyền lưu động và các hoạt động tuyên truyền hỗ trợ trực tiếp tại các địa điểm diễn ra các bộ môn thi đấu trên địa bàn.

Có thể thấy, sự nỗ lực của các chi bộ, tổ dân phố trên địa bàn Hà Nội về những hình thức tuyên truyền để người dân ý thức được niềm tự hào khi Thủ đô đã cùng 11 tỉnh, thành khác đăng cai SEA Games 31 trong suốt nhiều tháng chuẩn bị.

Cùng với đó thấy được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và người dân; khi đã và đang làm hết sức mình cùng với các địa phương khác chỉn chu trong công tác tổ chức, hướng tới sự thành công cho Đại hội lần này; và quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội xanh-sạch-đẹp, thân thiện, hiếu khách với bạn bè bốn phương.

Sôi động từ miền Bắc, miền Trung tới miền Nam

Trong nhiều ngày nay, trên khắp các tuyến phố, ngõ ngách nhỏ của Hà Nội, không khó để gặp những biển quảng cáo, rực rỡ các loại pano, áp phích, băng rôn… nhằm quảng bá, truyền thông, cổ động cho SEA Games 31.

Trước đó, để chuẩn bị cho sự kiện SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5, thành phố Hà Nội đã có nhiều tháng tu sửa, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang hoàng phố xá, giữ gìn vệ sinh đường phố... để chờ đón khách.

Bên cạnh đó, các đơn vị làm du lịch cũng đã chuẩn bị sẵn nhiều tour, tuyến hút khách nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức các trận đấu, cổ vũ vận động viên thi đấu tại Hà Nội và các tỉnh cũng như nhu cầu khám phá văn hóa, ẩm thực, cảnh quan, thiên nhiên, con người nơi đây.

Tính đến nay, công tác triển khai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 của Hà Nội đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao, bảo đảm tiến độ và sẵn sàng phục vụ SEA Games.

Hòa chung không khí sôi nổi của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, sự kiện Khai mạc trình diễn bay khinh khí cầu chào mừng SEA Games 31 với chủ đề “Cuộc dạo chơi của Sao la - Kỳ lân châu Á” diễn ra tại hồ chứa nước Ngàn Trươi, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem.

Sự kiện nhằm quảng bá tới du khách biết đến vườn quốc gia Vũ Quang - Vườn di sản ASEAN; và nơi phát hiện Sao la tại Việt Nam năm 1992 - linh vật biểu tượng cho SEA Games năm nay.

Sau thời gian dài phải tạm ngưng vì dịch Covid-19, thành phố Hồ Chí Minh đã được sống lại không khí cổ vũ bóng đá sôi động ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hoạt động này được Ủy ban nhân dân Thành phố triển khai đúng vào dịp SEA Games 31 diễn ra; và cũng là sự kiện ngoài trời thu hút đông đảo người dân, đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ của thành phố Hồ Chí Minh sau dịch.

Cụ thể, Câu lạc bộ Bóng đá thành phố Hồ Chí Minh đã lắp đặt 5 màn hình LED kích thước lớn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để phục vụ người hâm mộ đón xem và cổ vũ từ xa các trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam trong kỳ SEA Games diễn ra ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Sắp tới, trận bóng U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar vào 19h ngày 13/5 và U23 Việt Nam gặp U23 Timor Leste lúc 19h ngày 15/5 sẽ tiếp tục được phát trực tiếp, phục vụ khán giả xa gần trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sau đó, các màn hình LED sẽ được vận hành theo lịch thi đấu cụ thể của đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngoài chiếu trực tiếp các trận bóng đá, người dân cũng được giao lưu cùng các chuyên gia bóng đá và tham gia một số hoạt động giải trí khác tại phố đi bộ Nguyễn Huệ./.

Quang Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.
Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

(LĐTĐ) Theo bảng xếp hạng (BXH) tháng 9/2024 mới được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam tụt một bậc so với tháng trước và xếp ở vị trí 116 thế giới.
Trải nghiệm văn hóa Ý qua màn ảnh tại Liên hoan phim Italia 2024

Trải nghiệm văn hóa Ý qua màn ảnh tại Liên hoan phim Italia 2024

(LĐTĐ) Liên hoan phim Italia 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 28 tháng 9 tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, số 87 Láng Hạ, quận Ba Đình, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Thủ đô một bữa tiệc điện ảnh đầy màu sắc và cảm xúc.
Nhạc sĩ của "Vinh, thành phố bình minh" qua đời

Nhạc sĩ của "Vinh, thành phố bình minh" qua đời

(LĐTĐ) Nhạc sĩ Lê Hàm qua đời vào lúc 19h ngày 18/9 tại nhà riêng, hưởng thọ 90 tuổi.
Lịch thi đấu bóng đá Cúp C1 hôm nay (19/9): Atalanta đấu Arsenal

Lịch thi đấu bóng đá Cúp C1 hôm nay (19/9): Atalanta đấu Arsenal

(LĐTĐ) Đầy đủ lịch thi đấu, kênh trực tiếp Cúp C1 - Champions League 2024-2025 mới nhất hôm nay 19/9.
Dự đoán tỷ số giữa AS Monaco và Barcelona: Yamal sẽ ghi bàn cho Barcelona

Dự đoán tỷ số giữa AS Monaco và Barcelona: Yamal sẽ ghi bàn cho Barcelona

(LĐTĐ) AS Monaco sẽ gặp Barcelona ở vòng 1 Champions League 2024-2025. Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 20/9 trên sân vận động Louis II (Monaco).
Khởi tranh vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025

Khởi tranh vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025

(LĐTĐ) Hôm nay 17/9, vòng bảng Cúp C1 châu Âu 2024/2025 sẽ chính thức khởi tranh với 6 trận đấu đầu tiên.
Thần đồng Lamine Yamal lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Girona

Thần đồng Lamine Yamal lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Girona

(LĐTĐ) Lamine Yamal đã lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Girona. Dani Olmo và Pedri là những cầu thủ còn lại ghi bàn cho Los Blaugrana trước khi Cristhian Stuani ghi bàn danh dự cho Girona.
Vắng loạt trụ cột, Arsenal vẫn đánh bại Tottenham

Vắng loạt trụ cột, Arsenal vẫn đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Gặp vô số khó khăn về lực lượng, nhưng Arsenal vẫn đánh bại Tottenham nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Gabriel.
Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024

(LĐTĐ) Trong đêm chung kết đầy kịch tính diễn ra vào tối 14/9, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2024. Đây được coi là một cú đúp chưa từng có trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam, khi Kỳ Duyên đã từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 trước đó.
Xem thêm
Phiên bản di động