Nguyễn Viết Dũng, Công đoàn Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hòa Bình Minh:

Lấy hiệu quả công việc làm thước đo cho sự trưởng thành

(LĐTĐ) Chúng tôi luôn suy nghĩ, mình là người lao động, dù lao động trí óc hay lao động chân tay, việc nặng nhọc hay làm bàn giấy; làm trong các doanh nghiệp Nhà nước hay ngoài Nhà nước… Nếu yêu mến lao động và đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả đều là niềm vui, niềm hạnh phúc…
Hình ảnh những cán bộ y tế tận tâm, tận lực với công việc đã ghi sâu vào tâm trí của người Việt Nam Tiền lương xếp vị trí số 1 trong các yếu tố quyết định khi lựa chọn công việc mới Hạnh phúc khi khoác áo blouse trắng

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Viết Dũng, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hòa Bình Minh tại Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông phát động.

Đại diện cho 200 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hòa Bình Minh hưởng ứng chương trình phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ năm 2022 từ Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hà Đông Phạm Thị Hòa, đoàn viên công đoàn Nguyễn Viết Dũng cho biết, là người lao động chúng tôi rất phấn khởi, tự hào khi được các cấp công đoàn quan tâm biểu dương, khen thưởng công nhân giỏi, những cá nhân xuất sắc trong lao động sản xuất.

Lấy hiệu quả công việc làm thước đo cho sự trưởng thành
Chủ tịch LĐLĐ quận Hà Đông trao tặng khen thưởng cho các đoàn viên, người lao động xuất sắc trong phong trào thi đua

“Việc quan tâm của các cấp đã khích lệ công nhân lao động chúng tôi rất nhiều, chúng tôi luôn suy nghĩ mình là người lao động, dù lao động trí óc hay lao động chân tay, việc nặng nhọc hay làm bàn giấy, làm trong khối hành chính sự nghiệp, trong các doanh nghiệp Nhà nước hay ngoài Nhà nước. Nếu yêu mến lao động và đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả đều là niềm vui, niềm hạnh phúc…”, anh Nguyễn Viết Dũng nhấn mạnh.

Với sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo doanh nghiệp, sự sẻ chia của tổ chức Công đoàn đã trở thành động lực không chỉ giúp đoàn viên công đoàn Nguyễn Viết Dũng, mà với tất các người lao động tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hòa Bình Minh luôn phấn đấu, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn tay nghề. Nhờ đó, mỗi tháng, mỗi năm qua đi người lao động tại doanh nghiệp lại càng trưởng thành và tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trong lao động.

Từ công nhân bình thường, chưa có tay nghề và kinh nghiệm thực tế, anh Nguyễn Viết Dũng đã phấn đấu và được Ban Giám đốc Công ty ghi nhận, giao cho nhiệm vụ chính trong Công tác ATVSLĐ trong Công ty. Được gánh vác công việc nặng nề hơn Nguyễn Viết Dũng càng gương mẫu, tích cực và không ngừng học hỏi để ngày càng hoàn thiện hơn, xứng đáng với lòng tin của Ban lãnh đạo Công ty và anh em đồng nghiệp.

Hơn 10 năm công tác tại Công ty, với những nỗ lực của mình, Nguyễn Viết Dũng liên tục được Công ty khen thưởng với thành tích “Lao động tiên tiến, lao động sáng tạo”, đặc biệt, Nguyễn Viết Dũng nhiều năm liên vinh dự được LĐLĐ quận Hà Đông khen thưởng với danh hiệu Công nhân giỏi.

Chia sẻ kinh nghiệm vừa làm tốt công tác phong trào thi đua, vừa làm tốt công việc được giao tại doanh nghiệp, Nguyễn Viết Dũng bộc bạch, để có được thành công trước hết phải xác định tốt thái độ lao động, phải yêu quý lao động, nhiệt tình, tự giác, tích cực và có trách nhiệm với công việc mình làm.

Trong lao động phải tích cực học hỏi kinh nghiệm của người đi trước, học đồng nghiệp, không giấu dốt; phải kiên trì và kịp thời rút kinh nghiệm, không thỏa mãn với kết quả đã đạt được. Lấy hiệu quả công việc làm thước đo cho sự trưởng thành, tiến bộ của bản thân.

Lấy hiệu quả công việc làm thước đo cho sự trưởng thành
Đoàn viên công đoàn Nguyễn Viết Dũng phát hiểu hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ năm 2022 do LĐLĐ quận Hà Đông phát động

Ngoài ra, cần phải sống chan hòa, tạo điều kiện giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành nhiệm vụ, lao động vì tập thể, nâng cao tinh thần trách nhiệm và gương mẫu trước đồng nghiệp, sự thành công là hạnh phúc của chính mình và của mọi người, góp phần xây dựng và phát triển bền vững của Công ty...

Trước đó, phát biểu phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ năm 2022 trên địa bàn quận Hà Đông, bà Phạm Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hà Đông, cho biết, mục đích của chương trình phát động là mong muốn thông qua Tháng Công nhân khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong việc thực hiện phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là phục hồi phát triển kinh tế từ đại dịch Covid-19; tạo đợt cao điểm tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động và các cấp các ngành về ATVSLĐ.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ, xây dựng văn hóa an toàn tại những nơi làm việc; phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo phát triển ổn định, bền vững trong hoạt động sản xuất - kinh doanh; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại nơi làm việc. Đồng thời, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của Công đoàn, thu hút người lao động gia nhập tổ chức Công đoàn, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh…

Về yêu cầu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hà Đông nhấn mạnh, tổ chức Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động ATVSLĐ và kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 có trọng tâm, trọng điểm hướng về cơ sở. Quan tâm, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo quyền và lợi ích cho đoàn viên, người lao động; trong đó, các hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ phải thiết thực, hiệu quả, thích ứng an toàn, linh hoạt và phù hợp với thực tế của đơn vị, doanh nghiệp và diễn biến của dịch Covid-19.

Từ những mục đích và yêu cầu trên, bà Phạm Thị Hòa đã phát động Tháng hành động ATVSLĐ năm 2022 đến toàn thể cán bộ, CNVCLĐ trên địa bàn quận Hà Đông với chủ đề: Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; phát động Tháng Công nhân với chủ đề: Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng. Thời gian thực hiện từ ngày 1/5 - 31.

Trong đó, bên cạnh các hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ CNVCLĐ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động… Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hà Đông cũng đề nghị các cấp Công đoàn quận cần đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác ATVSLĐ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”; tổ chức hội thi về ATVSLĐ, An toàn vệ sinh viên giỏi; thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động…

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).
Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.
CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và tử vong ở châu Phi đã tăng lần lượt là 177% và 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.

Tin khác

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, người lao động; tiếp sức, khích lệ, biểu dương các cháu là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã đến nhà thăm và trao các phần quà cho con đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động