LĐLĐ huyện Gia Lâm: Nỗ lực hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ

(LĐTĐ) Chiều 13/11, Đoàn kiểm tra số 6 của LĐLĐ thành phố do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu làm trưởng đoàn đã làm việc với LĐLĐ huyện Gia Lâm. Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra đã làm việc nghiêm túc và khẩn trương, bám sát các nội dung hoạt động của Công đoàn huyện.  
ldld huyen gia lam no luc hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu nhiem vu LĐLĐ huyện Gia Lâm: Tuyên truyền pháp luật BHXH, BHYT cho công nhân
ldld huyen gia lam no luc hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu nhiem vu Chung tay nâng cao đời sống giáo viên
ldld huyen gia lam no luc hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu nhiem vu LĐLĐ huyện Gia Lâm: Phấn đấu không để xảy ra đình công trên địa bàn
ldld huyen gia lam no luc hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu nhiem vu LĐLĐ huyện Gia Lâm: Khích lệ người lao động không ngừng sáng tạo

Tham gia Đoàn công tác có đại diện các Ban LĐLĐ Thành phố như: Văn phòng, Tổ chức, Tài chính, Chính sách pháp luật, Tuyên giáo và Nữ công…

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Trần Thị Tuấn Anh – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm cho biết, tính đến ngày 30/10, LĐLĐ huyện quản lý trực tiếp 247 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 14.814 đoàn viên/15.718 CNVCLĐ. Thu nhập bình quân của lao động trong huyện là 4,5 triệu đồng/người/tháng, trong đó cao nhất là 60 triệu đồng, thấp nhất là 4 triệu đồng. Số người tham gia BHXH, BHYT là 12.260 lao động, chiếm 78%, số người được ký HĐLĐ là 14.404 lao động, chiếm 98%.

Thời gian qua, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý và thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Các hoạt động đã đi vào chiều sâu, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả.

Phân công cán bộ chuyên trách bám cơ sở, nắm bắt tình hình CNVCLĐ trên địa bàn, từ đó đề xuất và tổ chức ký kết các chương trình phối hợp hiệu quả. Hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 2, với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có tác hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, nhân đây LĐLĐ đã khen thưởng các đơn vị tổ chức, thực hiện tốt. huy động 1.300 CNVCLĐ tham gia phát động Tháng hành động về ATVSLĐ của Thành phố tổ chức tại khu công nghiệp Ninh Hiệp. Tổ chức tập huấn ATVSLĐ cho 884 lượt cán bộ, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

ldld huyen gia lam no luc hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu nhiem vu
Đoàn kiểm tra số 6 của LĐLĐ thành phố đã làm việc nghiêm túc và khẩn trương, bám sát các nội dung hoạt động của Công đoàn huyện Gia Lâm. Ảnh: Đinh Luyện

LĐLĐ huyện cũng phối hợp, tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với lãnh đạo doanh nghiệp, Chủ tịch công đoàn và công nhân lao động với các nội dung chế độ chính sách, môi trường đầu tư, công tác thanh kiểm tra pháp luật lao động. Đáng chú ý, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã thu thập tài liệu, chứng cứ hoàn thiện hồ sơ gửi Tòa án khởi kiện 1 doanh nghiệp nợ đọng kinh phí công đoàn. LĐLĐ huyện cũng chỉ đạo CĐCS tích cực giám sát, quản lý chất lượng bữa ăn ca đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tăng cường thương lượng, nâng cao chất lượng, giá trị bữa ăn ca tối thiểu ở mức 15.000 đồng. Trong năm 2018, trên địa bàn không có trường hợp bếp ăn tập thể của CNVCLĐ xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Về một số mặt công tác khác như: Phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; công tác vận động nữ CNVCLĐ; công tác tài chính và hoạt động kinh tế công đoàn; hoạt động của Ủy ban kiểm tra; thông tin báo cáo… đều được chú trọng, đẩy mạnh thực hiện và đạt được kết quả khả quan. Nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ hoàn thành và vượt mức được giao. Cụ thể, chỉ tiêu phát triển đoàn viên đạt 105%, thành lập CĐCS đạt 106%; hoàn thành chỉ tiêu về thu kinh phí đối với đơn vị chưa có tổ chưa công đoàn. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thực hiện dự toán năm 2018 Thành phố giao….

Theo ông Nguyễn Tuấn Khanh – Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm, bên cạnh những ưu điểm về việc phát động sâu rộng và đổi mới các phong trào thi đua, về cơ bản LĐLĐ huyện Gia Lâm đã thực hiện tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động. Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được LĐLĐ Thành phố và Huyện ủy giao, tích cực vận động CNVCLĐ và doanh nghiệp chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Chủ động nắm diễn biến, tình hình tư tưởng, tổ chức tốt công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng CNVCLĐ góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trao đổi về những tồn tại, hạn chế Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Gia Lâm cho biết: hiện công tác tuyên truyền, tổ chức và phong trào thi đua đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức song còn chưa được thường xuyên với người lao động làm việc tại các doanh nghiệp nhỏ, có ít đoàn viên.

Ngoài ra, năng lực trình độ nghiệp vụ, sự nhiệt tình… của một số cán bộ CĐCS còn hạn chế. Công tác tham gia bảo vệ quyền. lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động ở một vài doanh nghiệp ngoài Nhà nước tại một số lĩnh vực như: BHYT, BHXH, tỷ lệ ký Thỏa ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp chưa cao.

Tại buổi làm việc, đại diện LĐLĐ huyện cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề như: Tăng cường chỉ đạo Chính quyền các cấp tổ chức đối thoại định kỳ hàng năm với chủ doanh nghiệp, đại biểu công đoàn và CNVCLĐ; Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về lao động trên địa bàn huyện, tổ chức kiểm tra, thanh tra, thực hiện pháp luật lao động, BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, chính sách đối với người lao động trong các đơn vị doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo đúng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động;

Với tổ chức công đoàn, LĐLĐ huyện Gia Lâm kiến nghị giao chỉ tiêu thu kinh phí, đoàn phí công đoàn được giao quá cao so với nguồn thực tế; Nâng cấp phần mềm ứng dụng cho hoạt động công đoàn phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn; đầu tư trang thiết bị phục vụ giao ban trực tuyến, cải cách thủ tục hành chính trong hội họp. Thời gian tới LĐLĐ Thành phố xem xét kiểm tra, đánh giá theo cụm để có góc nhìn rõ hơn giữa các đơn vị nhằm phục vụ công tác thi đua, báo cáo…

ldld huyen gia lam no luc hoan thanh vuot muc nhieu chi tieu nhiem vu
Ông Kiều Đình Động – Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Gia Lâm cho biết, LĐLĐ huyện được đánh giá là một trong những đơn vị hoạt động tốt, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần cải thiện công tác môi trường trong huyện. Ảnh: Đinh Luyện

Thảo luận tại buổi làm việc, hầu hết các thành viên trong Đoàn kiểm tra LĐLĐ Thành phố đều đồng tình và đánh giá rất cao các mặt hoạt động của LĐLĐ huyện Gia Lâm. Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn cũng đưa ra ý kiến gợi ý để LĐLĐ huyện chỉnh sửa, bổ sung báo cáo cũng như rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

Đánh giá về những kết quả của LĐLĐ huyện đã thực hiện trong thời gian qua, ông Kiều Đình Động – Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Gia Lâm cho hay: LĐLĐ huyện được đánh giá là một trong những đơn vị hoạt động tốt nhất trong các đoàn thể của toàn huyện. Trong năm 2018 với những điều kiện khó khăn nhưng LĐLĐ huyện đã triển khai quyết liệt với những hoạt động thiết thực hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu. Trong đó chú trọng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật cho cán bộ công nhân viên chức. Tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần cải thiện công tác môi trường trong huyện…

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố ghi nhận toàn bộ những kết quả, những điểm mới, điểm sáng tạo mà LĐLĐ huyện Gia Lâm đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch đề nghị LĐLĐ huyện Gia Lâm trong thời gian tới tiếp tục phát huy những kết quả đó và đề nghị LĐLĐ huyện cần tiếp tục đưa ra những giải pháp để có những hội nghị CNVCLĐ có chất lượng cao hơn, tổ chức tập huấn cho cán bộ công đoàn.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu đề nghị LĐLĐ huyện Gia Lâm cần quan tâm đến khâu đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở; tiếp tục đổi mới và bám sát công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động; đẩy mạnh đối thoại giữa người người đứng đầu với người sử dụng lao động; nắm vững tình hình tư tưởng của CNVCLĐ trên địa bàn huyện để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh; tiếp tục phát triển và hoàn thành tốt công tác tài chính.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

(LĐTĐ) Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào 21h00 hôm nay (21/9), trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth. Liverpool có cơ hội trút giận sau thất bại sốc ở vòng 4. Trước trận đấu này, Liverpool đứng thứ 4, trong khi Bournemouth giữ vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.
12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sau 4 tháng phát động và nhận được gần 300 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA 2024) đã lựa chọn 12 tác giả, tác phẩm xuất sắc để vinh danh tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/9 tới đây.
Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 21/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.148 VND - giảm 19 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,74 - tăng 0,12 điểm.
Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

(LĐTĐ) Bộ Tài chính hiện đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.
Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.
Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

(LĐTĐ) Chelsea hiện tại có phong độ ổn định nhưng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà West Ham ở vòng 5 Premier League diễn ra lúc 18h30 hôm nay (21/9).
Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) phường tại thành phố Hà Nội không giữ chức vụ quá 10 năm liên tục ở cùng một đơn vị hành chính phường.

Tin khác

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động