LĐLĐ huyện Hoài Đức chung sức đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức nhiều “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” để trao túi “An sinh Công đoàn” cho người lao động.
Công đoàn cơ sở xã La Phù “chia lửa” cùng các chốt phòng dịch Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức tặng quà các lực lượng tuyến đầu chống dịch Hoài Đức: Tăng cường thêm các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19

Thành phố Hà Nội đang trong cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với toàn thành phố, huyện Hoài Đức đã quyết liệt thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Hà Nội, thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động tạm ngừng sản xuất đảm bảo tuyệt đối công tác phòng, chống dịch.

Nhằm chia sẻ khó khăn, vất vả của doanh nghiệp và người lao động (NLĐ), cũng như thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội về việc ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19; LĐLĐ huyện Hoài Đức đã xây dựng Kế hoạch và triển khai đến 100% công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện rà soát đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên, chăm lo cho đoàn viên bị mất việc làm, thiếu việc làm do bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19.

LĐLĐ huyện Hoài Đức chung sức đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn
LĐLĐ huyện Hoài Đức trao "Túi an sinh Công đoàn" cho đoàn viên người lao động trên địa bàn.

Lần lượt trong những ngày qua, “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” của LĐLĐ huyện Hoài Đức đã lăn bánh đến với những lao động có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện, đồng hành cùng doanh nghiệp, người sử dụng lao động giữ vững các "vùng xanh" an toàn sản xuất.

Tại các xã Kim Chung, Đức Thượng, Di Trạch, An Khánh, Đắc Sở và thị trấn Trạm Trôi, hơn 259 xuất quà đã được trao cho NLĐ tại 9 đơn vị có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi túi An sinh Công đoàn gồm: 5kg gạo, hạt nêm và các loại rau xanh. Phần quà tuy không nhiều nhưng thể hiện vẹn nguyên giá trị “một miếng khi đói bằng một gói khi no” làm ấm lòng người động đang gặp nhiều khó khăn do đại dịch.

“Đây là hoạt động tình nghĩa thể hiện sự quan tâm, chăm lo, giúp đỡ kịp thời của các cấp Công đoàn tới những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp đoàn viên ổn định cuộc sống và yên tâm công tác, giúp cho đoàn viên tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, ông Khuất Trọng Kiên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Đức cho biết.

Theo lãnh đạo LĐLĐ huyện Hoài Đức, ngoài những phần quà là trong gói hỗ trợ “An sinh đoàn viên”, LĐLĐ huyện Hoài Đức cũng kêu gọi đoàn viên tại các xã, thị tham gia ủng hộ cũng như hỗ trợ tiêu thụ rau xanh, thực phẩm, từ đó đóng góp thêm phần nhỏ bé hỗ trợ những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Giờ đây, “Chuyến xe siêu thị 0 đồng”, còn mang theo những mớ rau “nghĩa tình” chuyển đến tận tay những người cần, giúp họ vơi bớt khó khăn trong những ngày Thành phố thực hiện cách ly.

LĐLĐ huyện Hoài Đức chung sức đảm bảo an sinh xã hội trên địa bànLĐLĐ huyện Hoài Đức chung sức đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn
"Chuyến xe siêu thị 0 đồng" mang thêm rau xanh, thực phẩm đến đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh những “Chuyến xe siêu thị 0 đồng”, LĐLĐ huyện Hoài Đức cũng đã triển khai trao và gắn biển mô hình “Vùng xanh doanh nghiệp” cho 275 công ty, doanh nghiệp đã được phê duyệt phương án sản xuất an toàn, phòng, chống dịch Covid-19.

Các doanh nghiệp thực hiện mô hình “vùng xanh doanh nghiệp” phải đảm bảo tuyệt đối không phát sinh các ca bệnh Covid-19. Doanh nghiệp triển khai mô hình này phải cam kết thực hiện các nội dung như: Quét mã QR bắt buộc cho toàn bộ người lao động, khách hàng, nhà thầu đến công ty làm việc; người lao động được test SARS-CoV-2 hằng tuần, thực hiện nghiêm 5K trước, trong và sau khi làm việc; người lao động thực hiện “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”…

Với phương châm nhanh hơn một bước, cao hơn một mức trong triển khai các phương án phòng chống dịch, bước đầu, mô hình “vùng xanh doanh nghiệp” đã mang lại sự an tâm cho người lao động và doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đây cũng là mô hình nhằm thiết lập vành đai bảo vệ an toàn giúp chuỗi sản xuất không bị đứt gãy, công việc và thu nhập của người lao động được đảm bảo. Đặc biệt, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

LĐLĐ huyện Hoài Đức chung sức đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn
LĐLĐ huyện Hoài Đức gắn biển vùng xanh doanh nghiệp.

Bám sát cơ sở, từ đó thấu hiểu, chăm lo, tìm hướng tháo gỡ những khó khăn cho cơ sở, trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Hoài Đức sẽ tiếp tục rà soát đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, lao động nữ mang thai và nuôi con nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để LĐLĐ huyện tiếp tục tổ chức “Chuyến xe siêu thị 0 đồng” .

Được biết, cùng với những hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ huyện Hoài Đức cũng đã vận động đoàn viên, NLĐ tuyên truyền đến gia đình, người thân, nhân dân nơi cư trú cùng nhau thực hiện tốt những khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện những hành động tương thân tương ái có giá trị lan tỏa để nâng cao tinh thần chung tay cùng chống dịch.

Các cấp Công đoàn động viên, vận động đoàn viên, CNVCLĐ, doanh nghiệp phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội, cùng tham gia phòng, chống dịch, ủng hộ các lực lượng chức năng làm tốt nhiệm vụ. Kịp thời chia sẻ, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, những người lao động phải tạm ngừng việc, những người trong vùng dịch, chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân...

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).
Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.
CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và tử vong ở châu Phi đã tăng lần lượt là 177% và 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.

Tin khác

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, người lao động; tiếp sức, khích lệ, biểu dương các cháu là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã đến nhà thăm và trao các phần quà cho con đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động