LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian giãn cách xã hội

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, để chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh cũng như hỗ trợ cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện.
Hà Nội chung sức đồng lòng, chiến thắng đại dịch Huyện Ứng Hòa và quận Hoàng Mai chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhiều địa phương trong cả nước. Thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố và Chỉ thị 08/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND huyện, CNVCLĐ và nhân dân huyện Ứng Hòa đã thực hiện nghiêm túc quy định giãn cách xã hội.

Dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác, học tập cũng như sinh hoạt của nhiều doanh nghiệp và CNVCLĐ. Các doanh nghiệp tập trung đông lao động, phải kích hoạt cao nhất phương án phòng, chống dịch.

Các doanh nghiệp đã xây dựng phương án sản xuất "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến" trình UBND huyện và đã được phê duyệt. Theo đó, huyện yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện theo đúng nội dung phương án được phê duyệt; bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố và huyện để kịp thời cập nhật, điều chỉnh, bổ sung, tổ chức thực hiện phương án đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm toàn diện trong việc tổ chức thực hiện các nội dung của phương án, đảm bảo an toàn cho người lao động, giảm thiểu tối đa thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

UBND huyện Ứng Hòa yêu cầu trong quá trình thực hiện kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19, các đơn vị quản lý chặt chẽ người lao động, thường xuyên cập nhật, rà soát danh sách người lao động và phân loại theo nơi cư trú, phân loại nhóm theo mức độ an toàn (xếp theo thứ tự giảm dần); chủ động thực hiện đồng thời 2 phương án sản xuất an toàn "3 tại chỗ" (sản xuất - ăn uống - nghỉ ngơi tại nơi làm việc) và "1 cung đường, 2 điểm đến" (người lao động chỉ di chuyển trên một cung đường, chỉ đến nơi làm việc và nơi ở) ngay cả khi đơn vị chưa có trường hợp nghi mắc.

LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian giãn cách xã hội
LĐLĐ huyện Ứng Hòa triển khai nhiều hoạt động thiết thực chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Theo bà Đỗ Thị Phương Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa, ban đầu có chút khó khăn vì mô hình quá mới, vận động công nhân cũng khá vất vả do một số người chưa hiểu, nhưng hiện tại bước đầu đã khép kín quy trình sản xuất, đảm bảo năng suất làm việc.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, một số phải dừng hoạt động, người lao động bị mất việc, ngừng việc, giảm thu nhập, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người lao động trong doanh nghiệp.

Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của người lao động, LĐLĐ huyện đã đề nghị LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 100 suất quà cho 100 công nhân, lao động (CNLĐ) từ chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng”; LĐLĐ huyện trao 106 suất quà cho 106 CNLĐ doanh nghiệp bị ngừng việc, mất việc và CNVCLĐ bị cách ly y tế có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 54 triệu đồng.

Để chung tay góp sức đẩy lùi dịch bệnh, LĐLĐ huyện ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh và vắc xin phòng dịch Covid-19 với số tiền 20 triệu đồng.

Cùng với đó LĐLĐ huyện đã đến thăm, động viên, trao quà cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên công đoàn làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch và hộ gia đình trong khu vực cách ly thuộc địa bàn các xã Hòa Xá, Trường Thịnh, Hoa Sơn. Các phần quà gồm mì tôm, sữa, nước uống, dầu ăn, mì chính, bột canh, nước giặt, nước sát khuẩn và khẩu trang y tế… với tổng trị giá 41 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trao tặng hơn 6 nghìn tấm chắn giọt bắn cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch và tiểu thương trên địa bàn huyện, trị giá hơn 90 triệu đồng.

LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian giãn cách xã hội
Hàng nghìn tấm chắn giọt bắn được trao tặng cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều chợ đầu mối, chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội phải tạm thời đóng cửa, dẫn tới khó khăn cho việc tiêu thụ nông sản. Nhằm kịp thời hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho bà con nông dân bị tồn đọng trong thời gian giãn cách xã hội, LĐLĐ huyện đã phối hợp với LĐLĐ quận Hà Đông, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ 2.500 con vịt và 16.000 quả trứng vịt; chỉ đạo CĐCS vận động đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trên địa bàn huyện hỗ trợ tiêu thụ 15.700 quả trứng vịt.

Chương trình vẫn đang được tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, nhằm giúp các hộ nông dân giải quyết nhanh chóng lượng hàng tồn đọng và đoàn viên công đoàn được thụ hưởng sản phẩm sạch với giá ưu đãi trong mùa dịch.

Để tăng cường hoạt động chăm lo cho lợi ích của đoàn viên công đoàn và người lao động, LĐLĐ huyện đã ký kết Văn bản thỏa thuận thực hiện chế độ ưu đãi với Công ty Cổ phần Tập đoàn ZiLa Việt Nam với các sản phẩm nước uống giảm từ 15% đến 35%, điện năng lượng mặt trời giảm 10% và đào tạo nghề miễn phí.

Tương tự, LĐLĐ huyện đã ký kết văn bản thỏa thuận thực hiện chế độ ưu đãi với Công ty cổ phần Tập đoàn DLC Việt Nam với các sản phẩm nước giặt, nước rửa chén, nước lau sàn với giá ưu đãi giảm 35%. Đồng thời thỏa thuận các nội dung hợp tác tổ chức Tết Sum vầy, bốc thăm trúng thưởng, trao giải thưởng “Giáo viên xuất sắc”, học bổng “Búp sen hồng”… nhằm hỗ trợ động viên CNVCLĐ và con CNVCLĐ trong các dịp lễ, tết, đầu năm học mới.

LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian giãn cách xã hội
LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian giãn cách xã hội.

Bà Đỗ Thị Phương Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa cho biết, để nâng cao trách nhiệm và cùng chung tay phòng chống dịch bệnh trong tình hình cấp thiết hiện nay, LĐLĐ huyện đã thành lập 02 Tổ ứng phó khẩn cấp và triển khai kế hoạch ứng phó khẩn cấp hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19; phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong Công đoàn các cấp huyện.

Đồng thời triển khai nhiều văn bản chỉ đạo CĐCS thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Tham gia đoàn kiểm tra liên ngành của huyện thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp sử dụng đông lao động và làm việc tập trung. Chỉ đạo, hướng dẫn "Tổ An toàn Covid-19" nâng cao trách nhiệm và hoạt động có hiệu quả...

Chuỗi hoạt động nổi bật trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội của Công đoàn các cấp huyện đã kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ và doanh nghiệp; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Thường trực LĐLĐ Thành phố và Thường trực Huyện ủy đã giao; góp sức cùng chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Hải - Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên thị xã Sơn Tây nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Kiểm - Công đoàn Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam, thuộc LĐLĐ thị xã Sơn Tây. Dự chương trình có đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động