LĐLĐ quận Hoàn Kiếm tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Trong những tháng đầu năm 2024, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tập trung chỉ đạo hoạt động của các cấp Công đoàn trong quận đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và Quận ủy, đặc biệt là công tác nữ công, chăm lo cho lao động nữ.
Sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công quận Hoàn Kiếm quý I/2024 LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Phát động thi đua tại Hoàng thành Thăng Long LĐLĐ quận Hoàn Kiếm: Hàng ngàn đoàn viên, người lao động được chăm lo
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm nhiều hoạt động chăm lo lao động nữ
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm phát động phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và tặng quà nữ CNVCLĐ.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân, ngay từ đầu năm LĐLĐ quận đã triển khai hiệu quả các mặt công tác. Công tác tuyên truyền giáo dục trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được triển khai tổ chức toàn diện tới các Công đoàn cơ sở và CNVCLĐ, các hoạt động văn hóa văn nghệ được diễn ra sôi nổi tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đội ngũ CNVCLĐ góp phần nâng cao nhận thức, ổn định tư tưởng đội ngũ CNVCLĐ, động viên cán bộ đoàn viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc. Công tác nữ công, tài chính, hoạt động của Ủy ban kiểm tra được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Công tác tổ chức các phong trào thi đua được duy trì tốt; các Công đoàn cơ sở đã vận động CNVCLĐ tích cực tham gia quản lý, xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm chăm lo đời sống, việc làm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ.

LĐLĐ quận đã tổ chức đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn năm 2023; phát động thi đua; vận động CNVCLĐ hưởng ứng và đăng ký, phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua năm 2024. Tại Hội nghị đã có 22 tập thể và 12 cá nhân được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ Thành phố; 41 tập thể và 38 cá nhân được nhận giấy khen của LĐLĐ quận.

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm nhiều hoạt động chăm lo lao động nữ
LĐLĐ quận tổ chức cho nữ CNVCLĐ tham quan và dâng hương tại Hoàng thành Thăng Long.

Đặc biệt, đối với công tác nữ công, LĐLĐ quận đã xây dựng, triển khai chương trình công tác năm 2024 tới 100% các Công đoàn cơ sở. Triển khai tới Công đoàn cơ sở chương trình hỗ trợ của LĐLĐ Thành phố đối với nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cành khó khăn do mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... Vận động nữ CNVCLĐ đăng ký các danh hiệu thi đua năm 2024. Tổ chức các hoạt động của Ban nữ công LĐLĐ quận và Công đoàn cơ sở chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; sơ kết công tác nữ công, tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ nữ công quý I/2024.

LĐLĐ quận duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động trong nữ CNVCLĐ từ cơ sở đến quận; tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách liên quan đến lao động nữ, chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trong CNVCLĐ. Nâng cao chất lượng hoạt động Câu lạc bộ nữ công quận. LĐLĐ quận tổ chức biểu dương phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gia đình tiêu biểu trong CNVCLĐ, tích cực tham gia các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và có nhiều cống hiến xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Thông qua các hoạt động nữ công, hoạt động Câu lạc bộ Nữ công nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nữ CNVCLĐ, kịp thời tham mưu đề xuất giải quyết việc làm, nâng cao đời sống, hỗ trợ mái ấm công đoàn và các chính sách cho lao động nữ.

Xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ tại các doanh nghiệp có sử dụng nhiều lao động nữ theo Nghị định số 85/2015/NĐ-CP, kiện toàn Ban Nữ công Công đoàn cơ sở.

Cũng nhằm chăm lo cho đoàn viên, nữ CNVCLĐ, nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, LĐLĐ quận tổ chức phát động thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ quận, hưởng ứng tuần lễ áo dài năm 2024; dâng hương tại khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm nhiều hoạt động chăm lo lao động nữ
LĐLĐ quận tổ chức cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ đi thực tế tại tỉnh Hà Nam.

Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thuỷ Vân, hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành nét đẹp truyền thống trong mỗi nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ quận Hoàn Kiếm. Qua phong trào thi đua đã góp phần nâng cao vị trí vai trò của người phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực công tác, xã hội và gia đình. Phong trào thi đua cũng chính là động lực để cán bộ, đoàn viên, người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, góp phần xây dựng quận Hoàn Kiếm giàu đẹp văn minh, hiện đại; góp sức xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Phát huy những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam: Đảm đang, năng động, sáng tạo, tự tin, dám nghĩ, dám làm, không chỉ “Giỏi việc nước”, trong gia đình các nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ quận còn là người xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, là người con hiếu thảo.

Các chị cũng đã khẳng định đóng góp to lớn của mình trong công tác, các phong trào thi đua yêu nước và kết quả hoạt động công đoàn. Trong đó, hoạt động nữ công được duy trì và có những nét mới, sáng tạo thu hút đông đảo nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia

Tại hội nghị LĐLĐ quận cũng chỉ đạo Ban nữ công LĐLĐ quận triển khai đến 100% Công đoàn cơ sở, tập trung vào các hoạt động tuyên truyền giáo dục, rèn luyện phầm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đặc biệt quan tâm, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lao động nữ, bình đẳng giới, xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”, tổ chức khám sức khỏe miễn phí, thăm hỏi, động viên tặng quà cho đoàn viên là nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Sau hội nghị các đại biểu đã làm lễ dâng hương và thăm quan tại khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Dịp này, LĐLĐ quận đã tổ chức cho hơn 120 cán bộ nữ công, cán bộ Công đoàn cơ sở đi tham quan, giao lưu, thực tế tại một số danh thắng tại huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam. Đây cũng là dịp LĐLĐ quận sơ kết công tác nữ công và tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công quý I/2024. Hoạt động tham quan, giao lưu, thực tế là dịp để cán bộ nữ công, cán bộ Công đoàn cơ sở được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác cũng như trong cuộc sống.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí 116 trên bảng xếp hạng FIFA

(LĐTĐ) Theo bảng xếp hạng (BXH) tháng 9/2024 mới được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam tụt một bậc so với tháng trước và xếp ở vị trí 116 thế giới.
Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm

Tăng tiện ích từ "số hóa" thẻ vé giao thông: Đặt hành khách vào vị trí trung tâm

(LĐTĐ) Hà Nội đã khai trương thẻ vé ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng và sắp tới là triển khai hình thức thẻ ảo offline dành cho khách hàng. Việc "số hóa" thẻ vé giao thông trong bối cảnh chuyển đổi số sẽ trực tiếp nâng cao quyền lợi của người tiêu dùng, giúp hành khách tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại để nhận và dán tem vé tháng.
Bình Dương: Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Bình Dương: Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với các hoạt động quảng bá Top 1 ICF (Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới).
Việt Nam đang tiến gần mục tiêu đạt định mức tín nhiệm “Đầu tư” vào năm 2030

Việt Nam đang tiến gần mục tiêu đạt định mức tín nhiệm “Đầu tư” vào năm 2030

(LĐTĐ) Nhận thức được tầm quan trọng của việc xếp hạng tín nhiệm quốc gia, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia tới năm 2030. Một trong các mục tiêu quan trọng của Đề án là phấn đấu tới năm 2030 nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên hạng “Đầu tư”.
Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị bắt đầu nhận đăng ký mua vé tàu tập thể cả lượt đi và lượt về đến ngày 30/9, mỗi lượt từ 5 vé trở lên. Thời gian bán vé tập thể dự kiến từ 8h sáng 1/10 đến hết ngày 5/10.
Dự báo thời tiết ngày 20/9: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa

Dự báo thời tiết ngày 20/9: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa

(LĐTĐ) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/9, khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng gián đoạn, chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.

Tin khác

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); qua đó góp phần khích lệ người lao động hăng say sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Công đoàn Trường THCS Văn Quán chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Công đoàn Trường THCS Văn Quán chung tay hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, sáng nay (18/9), Ban Chấp hành Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Văn Quán tổ chức trao hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu sau trên địa bàn các phường Đồng Mai, Văn Quán (Hà Đông).
Trên 95.500 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở

Trên 95.500 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn Thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động