Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020

(LĐTĐ) Sáng nay (14/1/2021), Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021; sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023 và tổng kết phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” năm 2020.
Hội thao khối trường học huyện Thanh Trì: Sôi nổi và kịch tính Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn Trường Trung học cơ sở Hữu Hòa Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội; Nguyễn Việt Phương – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Thanh Trì; các đồng chí đại diện Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện; cùng đại diện đoàn viên công đoàn cơ sở huyện Thanh Trì.

Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị

Báo cáo tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2020, đồng chí Lương Anh Dũng – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì cho biết, bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn huyện đã đạt được những kết quả khả quan. Theo đó, các cấp công đoàn huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động với các hoạt động như tổ chức Tết sum vầy 2020 cho công nhân lao động, tặng 183 xuất quà trị giá 82,5 triệu đồng, tặng 297 vé xe trị giá 59,4 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Người lao động nhận được quà tết của các công đoàn cơ sở với số tiền hơn 1,8 tỷ đồng… và nhiều hoạt động chăm lo trong đợt dịch Covid-19.

Công tác phát triển đoàn viên tiếp tục được quan tâm, đến nay đã thành lập được 11/12 công đoàn cơ sở, đạt 91,66% kế hoạch, kết nạp 676/650 đoàn viên, đạt 104% kế hoạch. Các công tác phát động, triển khai phong trào gắn với thực hiện năm “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, công tác nữ công, quản lý tài chính, tăng cường hoạt động của Ủy ban kiểm tra Liên đoàn lao động huyện… đều có những kết quả đáng ghi nhận.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Lương Anh Dũng cũng nêu lên những tồn tại và hạn chế, đó là việc một số doanh nghiệp chưa thực hiện thương lượng và lý kết thỏa ước lao động tập thể; việc phát triển tổ chức công đoàn và thực hiện Luật Công đoàn ở một số đơn vị còn khó khăn.

Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020
Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì nhận Cờ Thi đua "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua" và danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" năm 2020

Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Lương Anh Dũng cho biết, Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện tốt chủ đề năm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Thành phố phát động; tuyên truyền vận động, kiểm tra, giám sát công đoàn cơ sở trong việc thực hiện 02 Bộ Quy tắc ứng xử; thực hiện tốt các chính sách phát luật liên quan đến người lao động; tổ chức phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua; nâng cao chất lượng thương lượng, lý kết và thực hiện hiệu quả thỏa ước lao động tập thể; nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công... Đồng chí Lương Anh Dũng cũng báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2021 với nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Đánh giá về những kết quả mà các cấp công đoàn huyện Thanh Trì đạt được trong năm 2020, đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội cho biết, nửa nhiệm kỳ vừa qua, đặc biệt năm 2020, tổ chức công đoàn có rất nhiều hoạt động, nhiều nhiệm vụ mới, yêu cầu mới, sự đổi mới để đáp ứng với tình hình mới hiện nay. Ngoài hoạt động chăm lo cho người lao động, các cấp công đoàn còn làm nhiệm vụ tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp.

Mọi hoạt động đều diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 và gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, các cấp công đoàn huyện Thanh Trì dưới sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của Huyện ủy Thanh Trì đã khắc phục khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ Huyện ủy giao và nhiệm vụ chăm lo cho người lao động, đặc biệt là các hoạt động chăm lo cho đoàn viên gặp khó khăn trong dịch Covid-19 và các ngày lễ, tết.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu cũng gợi ý một số hạn chế cần khắc phục, đó là kỹ năng hoạt động, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm của cán bộ công đoàn cơ sở - đặc biệt là cán bộ công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp còn hạn chế. Điều này ảnh hưởng đến việc ký thỏa ước lao động tập thể. Công đoàn cấp trên trực tiếp cần hướng dẫn, giúp đỡ công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp sâu sát hơn. Đồng chí bày tỏ sự yên tâm đối với cán bộ công đoàn cơ sở khối giáo dục và mong muốn cán bộ công đoàn khối doanh nghiệp sẽ tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, bản lĩnh và tinh thần trách nhiệm để vững vàng hơn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động tại doanh nghiệp.

Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020
Các công đoàn cơ sở nhận Cờ Thi đua và Bằng khen của Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố cũng đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới công tác tuyền truyền sao cho hình thức tuyên truyền năm sau mới hơn năm trước; tăng cường hoạt động có hiệu quả các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, hướng đến mục tiêu 100% các đơn vị phải tổ chức hội nghị đối thoại người lao động; tiếp tục bảo vệ việc làm cho người lao động trong tình hình hội nhập sâu rộng và bảo vệ thu nhập cho người lao động.

Công tác chăm lo cho người lao động cần tiếp tục phát huy cả về đời sống vật chất, tinh thần và đời sống xã hội. Nâng cao năng lực nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn; nâng cao đời sống tinh thần bằng nhiều hoạt động hướng tới đoàn viên, đặc biệt là các phong trào thi đua, sắp tới là chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu; phối hợp với doanh nghiệp, cơ quan phát động phong trào thi đua căn cứ vào đặc thù của đơn vị.

Đồng chí cũng cho rằng, công tác đào tạo cán bộ công đoàn tuy đã làm nhưng chưa sâu, vì vậy, Liên đoàn lao động huyện cần lập kế hoạch tổ chức đào tạo cán bộ công đoàn; đồng thời đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể các nhân thuộc Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì đã được khen thưởng. Cụ thể 01 tập thể được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ Thi đua; 01 tập thể và 44 cá nhân được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội cũng tặng 01 Cờ Thi đua cho tập thể và tặng Bằng khen cho 07 tập thể, 08 các nhân có thành tích xuất sắc năm 2020. Liên đoàn lao động huyện Thanh Trì tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì cũng tặng danh hiệu “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa” cho 26 tập thể giữ vững danh hiệu trong 02 năm và công nhận 83 đơn vị đạt chuẩn văn hóa trong Phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” năm 2020.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Đề xuất các chính sách giúp doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão Yagi

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều chính sách nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

Nhà ở riêng lẻ tại TP.HCM được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm

(LĐTĐ) Sau thời gian dài, vướng mắc về cấp phép xây dựng, công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cũng đã được tháo gỡ.
Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10, khoá XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Chiều 20/9/2024, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII họp phiên bế mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có bài phát biểu bế mạc Hội nghị. Báo Lao động Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.
Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

Lan tỏa tinh thần đoàn kết với "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Trong không khí thân mật và ấm áp, Công đoàn Trường Mầm non Đông Ngạc A (thuộc Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" với sự tham gia của 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội kịp thời hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trước những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tớiđời sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội đã có sự thăm hỏi, hỗ trợ, động viên kịp thời.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); qua đó góp phần khích lệ người lao động hăng say sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động