Liên quan đến sự việc tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3: Quận Nam Từ Liêm nêu phương án giải quyết

(LĐTĐ) Liên quan đến sự việc nhiều phụ huynh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (quận Nam Từ Liêm) để kiến nghị với nhà trường cho con vào nhập học tại trường, tối 21/8, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm đã thông tin phương án giải quyết.
Liên quan đến sự việc tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3: Sở GD&ĐT Hà Nội đã có chỉ đạo giải quyết Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa khi năm học mới bắt đầu Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các trường học

Cụ thể, theo thông tin từ UBND quận Nam Từ Liêm, phường Tây Mỗ có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số trên địa bàn khoảng 70.000 người, chủ yếu là cư dân thuộc Khu đô thị Vinhomes Smart City, nhưng chỉ có 2 trường tiểu học là Trường Tiểu học Tây Mỗ và Trường Tiểu học Lý Nam Đế.

Năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Lý Nam Đế có gần 1.500 học sinh, Trường Tiểu Tây Mỗ có gần 2.500 học sinh. Để giảm tải cho Trường Tiểu học Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã xây dựng đề án tách Trường Tiểu học Tây Mỗ thành 2 trường là Trường Tiểu học Tây Mỗ và Trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được xây dựng bằng nguồn đầu tư công của quận Nam Từ Liêm. Cư dân của Khu đô thị Vinhomes Smart City không phải đóng góp ngân sách để xây dựng trường.

Liên quan đến sự việc tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3: Quận Nam Từ Liêm nêu phương án giải quyết
Phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (quận Nam Từ Liêm) sáng 21/8.

Tại thời điểm tuyển sinh theo lịch chung của Thành phố, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 chưa hoàn thành xong bộ máy của trường. Vì vậy, UBND quận đã chỉ đạo Trường Tiểu học Tây Mỗ thực hiện công tác tuyển sinh cho cả Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Theo đó, tổng số chỉ tiêu tuyển sinh lớp 1 theo phân tuyến cho Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là 400 chỉ tiêu, gồm học sinh ở các tổ dân phố 7, 8, 9, 10, 11, 12 và các tòa nhà chưa thành lập tổ dân phố trong Khu đô thị Vinhomes Smart City. Toàn bộ 400 học sinh này được tuyển sinh đúng quy định, đúng đối tượng được phân tuyến. Tuy nhiên, do tốc độ gia tăng dân số nhanh nên kết thúc thời gian tuyển sinh, nhà trường tuyển vượt 60 chỉ tiêu. Tổng số học sinh lớp 1 đã tuyển sinh là 460 học sinh, chia làm 13 lớp.

Sau khi tách trường, số học sinh còn lại tại Trường Tiểu học Tây Mỗ là 1.791 học sinh; số học sinh Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là 1.111 học sinh, bao gồm 460 học sinh lớp 1 vừa tuyển mới, số còn lại là học sinh lớp 2, 3, 4, 5 được tách sang từ Trường Tiểu học Tây Mỗ theo phân tuyến.

Tính đến 17h ngày 21/8, quận ghi nhận 524 đơn của phụ huynh học sinh có nguyện vọng cho con chuyển về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Trong số này có 233 học sinh đang học lớp 2, 3, 4, 5 tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế và các học sinh từ quận khác, tỉnh khác mới chuyển về sinh sống tại các tòa chung cư mới bàn giao...

Về phương án giải quyết, UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được tách ra từ Trường Tiểu học Tây Mỗ và dành cho trẻ trên địa bàn phường Tây Mỗ. Sau khi chia tách các lớp 2, 3, 4, 5 và tuyển mới lớp 1 thì tổng số học sinh của Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là 30 lớp với 1.111 học sinh - đã vượt chỉ tiêu (theo quy định là 30 lớp với tối đa 1.050 học sinh).

UBND quận Nam Từ Liêm giao Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp với UBND phường Tây Mỗ cùng các đơn vị liên quan rà soát các trường hợp học sinh hiện đang học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế có hộ khẩu thuộc tuyến tuyển sinh, có nguyện vọng về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xem xét, giải quyết theo quy định.

UBND quận cũng tiếp tục nắm tình hình, thu thập thông tin, nguyện vọng để tổng hợp, phân loại đối tượng, thống kê số lượng, báo cáo lãnh đạo và tham mưu phương án giải quyết theo quy định.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho đoàn viên, người lao động

Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang đề nghị, các cấp Công đoàn cần nắm tình hình quan hệ lao động, việc làm, tiền lương, tiền thưởng Tết, xử lý kịp thời những diễn biến phát sinh trong công nhân, lao động; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.
Bầu bổ sung 5 ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam

Bầu bổ sung 5 ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 13/12, tại Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII đã công bố kết quả bầu cử kiện toàn chức danh Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra.
Quận Tây Hồ hoàn thành 21/21 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Quận Tây Hồ hoàn thành 21/21 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 13/12, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị lần thứ 24 (khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025) để thảo luận, cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng, trong đó, tập trung đánh giá kết quả năm 2024 và đề ra định hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2025.
Hiệu quả từng bước được khẳng định

Hiệu quả từng bước được khẳng định

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội thông tin, sau 1 năm triển khai hệ thống vé điện tử liên thông cho toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng, kết quả thu được hết sức tích cực.
Trao học bổng Mottainai cho con công nhân lao động huyện Mỹ Đức

Trao học bổng Mottainai cho con công nhân lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Ngày 13/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội và Báo Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp tổ chức trao 15 suất học bổng Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” (mỗi suất gồm 3 triệu đồng tiền mặt và quà bằng hiện vật) cho con của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mỹ Đức.
Đầu tư hạ tầng giao thông nhằm kết nối, phát triển kinh tế

Đầu tư hạ tầng giao thông nhằm kết nối, phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Thời gian qua, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tập trung bố trí, huy động các nguồn lực đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Người trẻ sốt ruột, nóng trong người vì áp lực công việc ngày cuối năm

Người trẻ sốt ruột, nóng trong người vì áp lực công việc ngày cuối năm

(LĐTĐ) Càng về cuối năm, sức nóng deadline, KPI tăng tỷ lệ thuận với độ sốt ruột khi phố phường ngập tràn không khí Giáng sinh, Tết đến gần khiến độ nóng trong người của Gen Z tăng lên từng ngày.

Tin khác

Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc

Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 363/KH-UBND triển khai thực hiện Kế hoạch số 260-KH/TU ngày 30/7/2024 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 5/1/2024 của Bộ Chính trị về “Công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo ngành GD&ĐT Hà Nội chúc mừng đội tuyển dự thi Olympic khoa học trẻ quốc tế

Lãnh đạo ngành GD&ĐT Hà Nội chúc mừng đội tuyển dự thi Olympic khoa học trẻ quốc tế

(LĐTĐ) Ngày 13/12, tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức đón, chúc mừng đoàn học sinh dự thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2024 - lần thứ 21 trở về sau nhiều ngày thi đấu ở sân chơi tri thức quốc tế.
Đề thi mới, chính sách mới: Khi “đường đua” học tập ngày càng khó

Đề thi mới, chính sách mới: Khi “đường đua” học tập ngày càng khó

(LĐTĐ) Kỳ thi THPT năm học 2024 - 2025 khắc nghiệt hơn với sự thay đổi định dạng đề thi mới. Nhiều bạn điều chỉnh chiến lược học tập và ôn thi để thích ứng với các thay đổi đầy thách thức này.
Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

Nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học

(LĐTĐ) Chuỗi sự kiện phát động dự án “Đến trường an toàn” vừa diễn ra sôi nổi tại 6 điểm trường tiểu học, thuộc hai tỉnh Gia Lai và Yên Bái, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho học sinh tiểu học .
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

(LĐTĐ) Nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh khi tham gia giao thông, đồng thời xây dựng văn hóa giao thông từ nhà trường; thời gian qua, nhiều đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông.
Cú hích nâng cao chất lượng giáo dục

Cú hích nâng cao chất lượng giáo dục

(LĐTĐ) Việc Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết Quy định mức tiền thưởng đối với học sinh của thành phố Hà Nội đạt thành tích cao trong các cuộc thi, kỳ thi trong nước, quốc tế và giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh đoạt giải cấp quốc gia, khu vực, quốc tế và giải Nhất cấp Thành phố được coi là “cú hích” đối với giáo viên, học sinh Hà Nội trong dạy, học, đặc biệt là thi đua đạt thành tích cao tại các kỳ thi.
6 học sinh Hà Nội đoạt Huy chương tại Olympic khoa học trẻ quốc tế

6 học sinh Hà Nội đoạt Huy chương tại Olympic khoa học trẻ quốc tế

(LĐTĐ) Đại diện học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm 2024, 6 học sinh Hà Nội đều đoạt Huy chương với 5 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Quy định mới về kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Quy định mới về kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông tư số 22/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo các Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT, Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT và Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Tạo hành lang pháp lý, điều kiện thuận lợi phát triển sự nghiệp GD&ĐT Thủ đô

Tạo hành lang pháp lý, điều kiện thuận lợi phát triển sự nghiệp GD&ĐT Thủ đô

(LĐTĐ) Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 285-KH/TU triển khai thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Những cách làm hay kiến tạo môi trường học đường lành mạnh

Những cách làm hay kiến tạo môi trường học đường lành mạnh

Có thể nói, nhà trường không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là xã hội thu nhỏ. Nơi đây, học sinh được thầy cô rèn luyện nhiều kỹ năng sống, chuẩn bị hành trang tốt nhất sẵn sàng bước vào cuộc sống. Để môi trường học đường thực sự trở thành “ngôi nhà chung” lành mạnh, việc trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về pháp luật là cần thiết. Thời gian qua, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh. Việc học sinh được trang bị kiến thức và tuân thủ các quy định của pháp luật sẽ góp phần kiến tạo môi trường học đường lành mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động