Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kịp thời chia sẻ với đồng bào miền Trung

Ngày 20/9, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), Trưởng Ban cứu trợ Trung ương Trần Thanh Mẫn đã đến kiểm tra thiệt hại, kịp thời chia sẻ, động viên người dân bị thiệt hại do cơn bão số 10 tại 3 địa phương: Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An.
tin nhap 20170920231514 Văn phòng Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào Miền trung
tin nhap 20170920231514 Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung
tin nhap 20170920231514 Ủy ban Trung ương MTTQVN kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

Để kịp thời chia sẻ với đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trực tiếp trao số tiền hỗ trợ từ Quỹ Cứu trợ Trung ương cho các tỉnh: Quảng Bình: 1,5 tỷ đồng; Hà Tĩnh: 1,5 tỷ đồng, Quảng Trị: 500 triệu đồng; Nghệ An: 500 triệu đồng tới Ủy ban MTTQVN các tỉnh, để hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích các gia đình có nhà cửa bị sập đổ, trôi, hư hỏng hoàn toàn do bão số 10 gây ra.

tin nhap 20170920231514
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao số tiền hỗ trợ 1,5 tỷ đồng tới tỉnh Quảng Bình. Ảnh: H.D

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi lời thăm hỏi, chia sẻ sâu sắc với những gia đình có người chết, người bị thương và chịu thiệt hại nặng nề về tài sản tại tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An; đồng thời đánh giá cao tinh thần chủ động phòng, tránh cơn bão số 10 đã giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản, đồng thời biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn của toàn hệ thống chính trị các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, với trách nhiệm của mình, MTTQVN tỉnh Quảng Bình tiếp tục phối hợp với các địa phương nắm bắt, thống kê số liệu chính xác thiệt hại về người và tài sản; thăm hỏi, động viên người dân vùng bị thiệt hại, phân bổ cứu trợ kịp thời, đúng đối tượng, đúng nhu cầu; khẩn trương tổng hợp và báo cáo số liệu cụ thể, chính xác gửi Ủy ban Trung ương MTTQVN để có sự hỗ trợ kịp thời.

tin nhap 20170920231514
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà trị giá 43 triệu đồng tới gia đình anh Nguyễn Tân Đinh ở Tổ dân phố Đơn Sa, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn. Ảnh: H.D

Tại Quảng Bình, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà 2 hộ gia đình giáo dân Nguyễn Tân Đinh và Nguyễn Thị Chinh (cùng ở Tổ dân phố Đơn Sa, phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) có nhà bị sập, mỗi hộ 40 triệu đồng. Chia sẻ những thiệt hại với người dân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã trao tặng thêm mỗi hộ 3 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN cũng đã đến thăm và làm việc với Thị ủy Ba Đồn về những thiệt hại sau bão số 10. Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 5 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng cho 5 hộ dân trên địa bàn có người bị thương do bão.

Tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã xúc động khi chứng kiến cảnh “màn trời chiếu đất” của gia đình anh Trần Văn Cửu, chị Nguyễn Thị Tuyện ở thôn Phúc Độ (xã Kỳ Thượng). Mọi tài sản của gia đình anh Cửu đã tiêu tan theo bão, cả 5 người trong nhà (trong đó có 3 đứa con nhỏ) phải sống tạm trong cái lán tạm bợ, chật chội, mọi sinh hoạt đều thiếu thốn.

Trao hỗ trợ 40 triệu đồng để làm nhà cùng 3 triệu đồng tiền mặt, Chủ tịch ân cần dặn dò anh Cửu, chị Tuyện chắt bóp thêm tiền để gây dựng lại ngôi nhà “ để sớm ổn định cuộc sống gia đình.

tin nhap 20170920231514
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm, trao hỗ trợ tới gia đình anh Trần Văn Cửu và chị Nguyễn Thị Tuyện ở thôn Phúc Độ, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh. Ảnh: H.D

Đoàn đến thăm gia đình anh Trần Văn Thảo, chị Cao Thị Luân ở thôn Bắc Tiến (xã Kỳ Thượng). Gia tài của hai vợ chồng trẻ chỉ còn đống đổ nát, khi đoàn đến thăm, lực lượng bộ đội, công an đang tích cực giúp đỡ gia đình dọn dẹp, sắp xếp, chọn lựa những gì sót lại để tận dụng cho việc xây lại nhà mới. Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn động viên các lực lượng nỗ lực giúp đỡ gia đình, song hành với chính quyền địa phương để giúp những gia đình bị sập nhà, tốc mái, hư hỏng nhằm giảm bớt gánh nặng cho người dân.

Nhận sự hỗ trợ từ Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, chị Cao Thị Luân chân thành cảm ơn tấm lòng của Chủ tịch cũng như đoàn công tác của MTTQVN. Gia đình hứa sẽ sử dụng số tiền được hỗ trợ để xây lại ngôi nhà kiên cố.

tin nhap 20170920231514
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, trao hỗ trợ tới gia đình anh Nguyễn Khắc Thắng (SN 1986) ở khối Hải Lam, phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, Nghệ An. Ảnh: H.D

Cũng trong ngày 20/9, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, động viên chia sẻ và trực tiếp tặng quà (mỗi suất 43 triệu đồng) cho 2 gia đình thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An là gia đình anh Nguyễn Khắc Thắng (SN 1986) ở khối Hải Lam, phường Nghi Hải và Nguyễn Hữu Thanh (SN 1966) ở khối Hải Bằng 2, phường Nghi Hòa.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu tỉnh Nghệ An phải làm tốt công tác cứu trợ kịp thời, đúng đối tượng, công bằng, phù hợp theo Nghị định 64; tuyệt đối không để các gia đình bị đói, phải làm tốt công tác an sinh xã hội sau bão, không để học sinh phải nghỉ học do bão. Riêng MTTQ các cấp cần tổ chức triển khai công tác cứu trợ đến tận các đối tượng, không bỏ sót trường hợp nào.

tin nhap 20170920231514
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 500 triệu đồng hỗ trợ người dân tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả cơn bão số 10. Ảnh: H.D

Cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác tới nhân dân tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, với sự chuẩn bị chu đáo trong công tác phòng chống bão số 10 nên đã giảm, hạn chế thiệt hại do bão. Tuy nhiên, do cơn bão số 10 quá mạnh nên vẫn có thiệt hại về người, tổng thiệt hại khoảng gần 700 tỷ đồng. Sau bão, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ban, ngành, lực lượng vũ trang, quần chúng nhân dân nhanh chóng triển khai công tác khắc phục, thống kê thiệt hại, kịp thời hỗ trợ các địa phương, gia đình bị thiệt hại nặng sau bão.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).

Tin khác

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.
Bình Dương: Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Bình Dương: Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với các hoạt động quảng bá Top 1 ICF (Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới).
Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị bắt đầu nhận đăng ký mua vé tàu tập thể cả lượt đi và lượt về đến ngày 30/9, mỗi lượt từ 5 vé trở lên. Thời gian bán vé tập thể dự kiến từ 8h sáng 1/10 đến hết ngày 5/10.
Tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão, đề xuất bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách

Tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão, đề xuất bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Huỳnh Văn Thuận cho biết sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31/12/2024.
Hỗ trợ tàu thuyền không kịp về đất liền tránh bão số 4

Hỗ trợ tàu thuyền không kịp về đất liền tránh bão số 4

(LĐTĐ) Các Cơ quan đại diện Việt Nam ở Trung Quốc và một số địa bàn lân cận đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để thông báo, cập nhật thông tin về cơn bão Soulik và đề nghị các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân Việt Nam đang hoạt động trên biển không kịp về đất liền vào trú, tránh bão.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh miền Trung

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh miền Trung

(LĐTĐ) Sau khi suy yếu từ bão số 4, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 15 - 20 km/giờ.
Tỷ lệ tiết kiệm điện toàn quốc lớn hơn 2% trong giai đoạn 2020 - 2023

Tỷ lệ tiết kiệm điện toàn quốc lớn hơn 2% trong giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Ngày 19/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024.
Di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Di dời người dân ra khỏi các chung cư cũ để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa gửi công văn 5297/BXD-QLN yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện Luật Nhà ở năm 2023, Nghị định số 98/2024/NĐ-CP của Chính phủ về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba

Từ ngày 22-26/9/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc và sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba.
Xem thêm
Phiên bản di động