Năm 2023, du lịch Đà Nẵng tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao
Đà Nẵng: Tưng bừng Ngày hội Công nhân - Chào xuân Quý Mão 2023 Nhiều kiến nghị để du lịch Việt Nam hút khách quốc tế năm 2023 |
![]() |
Thành phố Đà Nẵng đón một đoàn khách quốc tế đến du lịch năm 2022. (Ảnh: Văn Luận) |
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tổng kết ngành du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Theo Sở Du lịch, năm 2022, khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,69 triệu lượt khách. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt, khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt 8.872 nghìn tỷ đồng.
Tính đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 5.515 hướng dẫn viên; 377 đơn vị kinh doanh lữ hành; 1.280 cơ sở lưu trú du lịch với 45.889 phòng. Số lượng cơ sở lưu trú du lịch hoạt động trở lại chiếm khoảng chiếm gần 70% (950/1.280 cơ sở với khoảng 35.000 phòng), trong đó có hơn 10 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 1.000 phòng mới đưa hoạt động, 16 khu điểm du lịch, 24 tàu du lịch.
Trong năm 2023, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận, huyện triển khai hiệu quả đề án phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô; đề án phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái; đề án phát triển du lịch cộng đồng huyện Hòa Vang; đề án phát triển du lịch Khu Căn cứ cách mạng K20; đề án thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản.
Song song với duy trì các đường bay sẵn có, thành phố Đà Nẵng xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới như Đà Nẵng - Ấn Độ, Đà Nẵng - Đài Loan, Đà Nẵng - Nhật Bản, Đà Nẵng - Hồng Kông,...
Bên cạnh đó, khôi phục du lịch đường biển, đường bộ và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm, tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao như MICE (du lịch sự kiện, hội nghị, hội thảo), golf.
Thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác liên kết với Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Cùng với đó, tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế đến các thị trường quốc tế tiềm năng, trọng điểm để chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi nguồn khách, hỗ trợ xúc tiến quảng bá sản phẩm, điểm đến.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Khi sáp nhập tỉnh, lập xã mới sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định, bổ nhiệm

Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít

Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ

“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá

Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động
Tin khác

Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025
Du lịch 20/04/2025 09:49

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”
Du lịch 17/04/2025 19:53

Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô
Du lịch 15/04/2025 16:10

Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025
Du lịch 14/04/2025 16:44

Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh
Du lịch 12/04/2025 22:51

Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025
Du lịch 12/04/2025 08:51

Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch
Du lịch 10/04/2025 22:35

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội mang đến VITM 2025 hàng trăm ưu đãi "khủng"
Du lịch 10/04/2025 22:35

Địa chỉ đỏ không thể bỏ qua sau khi xem diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh dịp 30/4
Du lịch 10/04/2025 17:14

Cải tiến thủ tục xét duyệt thị thực cho khách du lịch vào Việt Nam
Xã hội 10/04/2025 13:41