Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã và đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Quận Hai Bà Trưng: Chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở các trường học Phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước LĐLĐ huyện Đan Phượng tập trung nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc hiện có 59 đoàn viên. Trong những năm qua, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước tới các đoàn viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. Công tác bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động cũng được Công đoàn nhà trường quan tâm, chú trọng. Hàng năm, Công đoàn tổ chức chương trình Tết Sum vầy và các hoạt động chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán. Ban Chấp hành Công đoàn đã tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường trích kinh phí thưởng Tết cho các đoàn viên, mỗi người được gửi tặng phần quà nhân dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở
Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc phát huy tốt vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo cho người lao động.

Bên cạnh đó, triển khai chương trình phúc lợi đoàn viên, Công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức khám sức khỏe vào đầu năm học cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Tổ chức sinh nhật theo quý, tổ chức đi thực tế hằng năm; tổ chức thăm hỏi tất cả các trường hợp thai sản, ốm đau, hiếu, hỉ... theo quy chế phúc lợi; tổ chức thăm hỏi, tặng quà trực tiếp cho các đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, ốm đau phải điều trị dài ngày. Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc cũng thường xuyên phối hợp với nhà trường trong việc quan tâm, chăm lo đến đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn tổ chức các hoạt động như: Thi bóng chuyền hơi, thi nấu ăn, cắm hoa, thi giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi… Công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức, phát động các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, “Thi đua dạy tốt, học tốt”.

Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc Kiều Thị Tuyết cho biết, phát huy những kết quả đạt được, để nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động công đoàn, trong thời gian tới, Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc đã có những kế hoạch hoạt động cụ thể. Công đoàn tiếp tục quan tâm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; gắn kết chặt chẽ, phát huy tốt việc phối hợp giữa Công đoàn và nhà trường. Cán bộ trong Ban Chấp hành Công đoàn là cầu nối giữa các đoàn viên công đoàn với lãnh đạo nhà trường, tạo được sự ủng hộ về thời gian, kinh phí, để công tác chuyên môn và phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả. Công đoàn sẽ tổ chức thêm nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thăm quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường có tinh thần làm việc cao, giúp tăng hiệu quả công việc.

“Ngoài ra, Công đoàn sẽ thường xuyên cập nhật, nắm bắt những chính sách, chế độ mới liên quan đến người lao động, kịp thời đề xuất lên lãnh đạo thực hiện đúng và đủ theo quy định; nâng cao chất lượng đời sống, vật chất, tinh thần của đoàn viên; động viên, khích lệ toàn thể các đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...”, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc Kiều Thị Tuyết cho biết.

K.Tiến

Nên xem

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.

Tin khác

Giỏi công nghệ để nâng cao hiệu quả

Giỏi công nghệ để nâng cao hiệu quả

(LĐTĐ) Là Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, Công đoàn phường Hàng Bạc luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đặc biệt Công đoàn tạo điều kiện và động viên, khen thưởng kịp thời cá nhân tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là về công nghệ thông tin để đáp ứng tốt nhiệm vụ.
Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

Kinh nghiệm từ một trường tiểu học

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn thuộc LĐLĐ quận Cầu Giấy đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần tích cực vào đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sự tăng trưởng kinh tế của địa phương. Đáng chú ý, tại Trường Tiểu học An Hòa, Công đoàn Trường đã có nhiều giải pháp đưa phong trào đi vào chiều sâu.
Khi Công đoàn phát huy vai trò

Khi Công đoàn phát huy vai trò

(LĐTĐ) Những năm qua, công đoàn Trường Tiểu học Yên Sở đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua qua đó triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Trường Tiểu học Yên Sở ngày càng phát triển vững mạnh.
Chăm lo cho “tài sản” quý

Chăm lo cho “tài sản” quý

(LĐTĐ) Phương châm hành động xuyên suốt của Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Denso Việt Nam là tăng cường đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhằm tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn, an tâm, ấm áp.
Những sáng kiến hiệu quả

Những sáng kiến hiệu quả

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch: “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của Dân tộc, chúng ta phải ra sức làm nó dồi dào và lan rộng mãi” , trong những năm qua phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, CNVCLĐ tại Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị đã được Ban lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Công đoàn công ty quan tâm chỉ đạo, phát động và tổ chức triển khai thực hiện, áp dụng vào công việc thực tiễn công việc hàng ngày.
Điểm sáng phong trào thi đua

Điểm sáng phong trào thi đua

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã tôn vinh 18 nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc năm 2024.
Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đều được Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) triển khai với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp.
Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

Làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, thực hiện nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người lao động.
“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

“An toàn lao động” dần trở thành nét đẹp văn hóa

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã không ngừng tuyên truyền phổ biến kiến thức cho đoàn viên, cũng như định kỳ tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập và “An toàn lao động” đã dần trở thành nét văn hóa đẹp của người lao động trong đơn vị, là nhiệm vụ luôn phải đặt lên hàng đầu song hành cùng sản xuất, kinh doanh.
Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động