Ngân hàng đẩy mạnh lợi nhuận từ nguồn phi tín dụng
Năm 2020, trong bối cảnh của dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế đất nước, các doanh nghiệp nói chung và ngân hàng nói riêng đòi hỏi phải có những hành động quyết liệt để đa dạng hóa nguồn thu, phát triển doanh nghiệp ổn định, bền vững.
Trước những diễn biến khó lường của thị trường, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã chủ động và linh hoạt triển khai các giải pháp mới để thu hút khách hàng, gia tăng nguồn thu thay vì chỉ tập trung phát triển các sản phẩm ngân hàng truyền thống, như các dịch vụ ngân hàng số, thẻ tín dụng, bảo hiểm, tài khoản số đẹp…
Doanh thu phí dịch vụ của SeABank có bước nhảy vọt ấn tượng trong giai đoạn 2016 - 2020. |
Khai thác lợi thế hạ tầng công nghệ được đầu tư đồng bộ cũng như có sự phân tích kỹ về thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, năm 2020 SeABank đã triển khai dịch vụ ngân hàng số SeAMobile/SeANet sử dụng công nghệ AI giúp khách hàng dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân, mở tài khoản từ xa không phải đến ngân hàng cùng nhiều tiện ích thanh toán hóa đơn, thanh toán QRCode, chuyển tiền qua số điện thoại, mua sắm online, minigame...
Song song với việc cải tiến sản phẩm, Ngân hàng liên tiếp triển khai các chương trình khuyến mại, tổ chức chương trình thúc đẩy kinh doanh xuyên suốt trong năm, thu hút khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ. Số lượng khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ eBank của SeABank năm 2020 tăng mạnh 170% và số lượng giao dịch thực hiện trên eBank tăng hơn 200% giúp doanh thu phí tăng 114% so với năm 2019.
Bên cạnh đó, SeABank có hệ thống sản phẩm thẻ đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu cho mọi phân khúc khách hàng và là thành viên của hai tổ chức thẻ có thị phần lớn nhất trên thị trường hiện nay là VISA và MasterCard. SeABank cũng là ngân hàng luôn đi đầu về xu hướng, phát triển công nghệ với việc áp dụng các tính năng hiện đại nhất như Contactless, Samsung Pay, công nghệ bảo mật 3D Secure, công nghệ bảo mật với chip đạt chuẩn EMV đã mang tới sự tiện dụng và hài lòng cho khách hàng. Trong năm 2020, tổng doanh thu phí thẻ đã đóng góp 120,3 tỷ đồng trong tổng thu ngoài lãi của SeABank.
SeAMobile sử dụng công nghệ AI giúp khách hàng dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân cùng nhiều tiện ích. |
Đặc biệt từ năm 2020, hoạt động kinh doanh bảo hiểm có thể được coi là thế mạnh của ngân hàng. Chính thức triển khai sản phẩm bảo hiểm Prudential từ tháng 3/2020, đến hết tháng 12/2020 SeABank đã đạt tổng doanh thu phí từ hoạt động bảo hiểm lên 126 tỷ đồng, hoàn thành 140% chỉ tiêu năm với hơn 13.000 khách hàng được bảo vệ.
Bên cạnh tính năng hấp dẫn của sản phẩm bảo hiểm, SeABank còn có các chính sách ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ khách hàng như: Trả góp 0% đối với các khách hàng thanh toán phí bảo hiểm nhân thọ bằng thẻ tín dụng SeABank; Ưu đãi giảm lãi suất cho khách hàng vay vốn tại SeABank khi tham gia hợp đồng BHNT; Phát hành thẻ tín dung cho Khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ qua hệ thống SeABank…
Ngân hàng cũng đẩy mạnh các sản phẩm đầu tư như trái phiếu S-Bond, SeA-Invest góp phần không nhỏ giúp tăng doanh thu phí dịch vụ của SeABank. Với việc cung cấp danh mục sản phẩm đầu tư đa dạng, SeABank đã giúp khách hàng mở rộng thêm các cơ hội đầu tư, gia tăng lợi nhuận hiệu quả trong điều kiện thị trường nhiều biến động.
Những nỗ lực đa dạng hóa dịch vụ trên đã giúp doanh thu phí dịch vụ của SeABank có bước nhảy vọt ấn tượng trong giai đoạn 2016 – 2020, khi doanh thu phí dịch vụ tăng vượt bậc từ 149,6 tỷ đồng năm 2016 lên 522,7 tỷ đồng, tăng trưởng 249%. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ cũng tăng gấp 8 lần lên 356,2 tỷ đồng so với 44,2 tỷ đồng của năm 2016. Năm 2020, SeABank có mức doanh thu thuần ngoài lãi đạt 1.522 tỷ đồng và tỷ lệ thu thuần ngoài lãi trên tổng thu thuần đạt 33,2%.
Những “trái ngọt” mà SeABank gặt hái được sau nhiều năm xây dựng đã khẳng định vị thế và uy tín thương hiệu của Ngân hàng trên thị trường, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư, đối tác và khách hàng đến với SeABank. Đây sẽ là tiền đề vững chắc để SeABank tiến xa hơn, đa dạng hóa dịch vụ và nguồn thu, gia tăng các sản phẩm phi tín dụng, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây
Tin khác
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ
Tài chính 20/09/2024 18:09
Việt Nam đang tiến gần mục tiêu đạt định mức tín nhiệm “Đầu tư” vào năm 2030
Tài chính 20/09/2024 06:09
Sẽ xử lý nghiêm hành vi trục lợi về giá sau bão, lũ
Tài chính 19/09/2024 11:44
“Khoan sức dân” vùng bị bão, lũ
Tài chính 19/09/2024 08:29
Fed cắt giảm lãi suất 0,5%
Tài chính 19/09/2024 08:04
Ngành Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp giúp khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ
Tài chính 19/09/2024 07:13
Hỗ trợ các tỉnh thành phố phía Bắc phục hồi sản xuất sau bão lũ
Tài chính 19/09/2024 07:10
"Mở van" để thị trường chứng khoán hút nhà đầu tư
Tài chính 18/09/2024 22:41
ABBANK và Maybank tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược
Tài chính 17/09/2024 22:05
Nâng cao chỉ số PCI, thu hút đầu tư vào khu vực Bắc Trung Bộ
Tài chính 17/09/2024 09:28