Ngành Du lịch Khánh Hòa sẵn sàng đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5

Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, được xem là “thời gian vàng” của du lịch Khánh Hòa. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh đã chuẩn bị nguồn lực chu đáo nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.
"Kỳ tích" mới trên công trình Trạm biến áp 500kV Vân Phong Khánh Hòa: "Hiến kế" giải pháp thúc đẩy thu hút khách quốc tế Khánh Hòa: Xử phạt Công ty tổ chức giải bơi biển quốc tế The Arena Oceanman

Đến thời điểm này, nhiều cơ sở lưu trú đã “tung” nhiều ưu đãi, khuyến mãi để hút du khách lưu trú lâu dài, do đó công suất phòng ổn định.

Ông Nguyễn Ngọc Bửu - Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Khánh Hòa (5 sao) cho biết, công suất phòng nghỉ dịp lễ sắp tới tại khách sạn đạt 80%.

“Lượng khách du lịch của chúng tôi nhiều nhất vẫn là khách nội địa, tiếp đến là một số đoàn khách Trung Quốc. Khách sạn vẫn giữ nguyên giá phòng như ngày thường và đi kèm với chất lượng dịch vụ tốt nhất để phục vụ du khách”, ông Ngọc Bửu nói.

Tại Khách sạn Regalia Gold (5 sao), công suất buồng phòng dịp lễ mới đạt 50%. Để giữ chất lượng dịch vụ và thu hút du khách, khách sạn xây dựng gói ưu đãi đặt phòng khi du khách đặt thông qua web online như: Booking.com, Agoda, Expedia... sẽ được tặng voucher Afternoon Tea hoặc voucher Spa miễn phí tùy theo hạng phòng.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn không tăng giá phòng dịp lễ. (Ảnh: Hương Thảo)
Các cơ sở lưu trú trên địa bàn không tăng giá phòng dịp lễ. (Ảnh: Hương Thảo)

Ông Bảo Trường - Phó Giám đốc Khách sạn Regalia Gold cho hay: “Là cơ sở lưu trú có sao, giá dịch vụ niêm yết tại khách sạn đều công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, khách sạn có sự chuẩn bị tốt nhất trong khâu phục vụ khi lượng khách có thể tăng đột biến trong những ngày lễ”.

Trong khi đó, các khu, điểm du lịch cũng chủ động xây dựng nhiều loại hình dịch vụ, sản phẩm độc đáo đưa vào khai thác trong dịp lễ này.

Điển hình là tour du lịch đưa khách trải nghiệm, tham quan tại vườn xoài (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã góp phần làm đa dạng, phong phú sản phẩm du lịch, tăng thêm sự lựa chọn cho du khách khi đến Nha Trang - Khánh Hòa.

Du lịch trải nghiệm vườn xoài đang trở thành sản phẩm đặc sắc thúc đẩy phát triển du lịch ở Khánh Hòa. (Ảnh: Thế Truyền)
Du lịch trải nghiệm vườn xoài đang trở thành sản phẩm đặc sắc thúc đẩy phát triển du lịch ở Khánh Hòa. (Ảnh: Thế Truyền).

Ông Đặng Thế Truyền - Giám đốc Công ty TNHH Camlamonline (công ty chuyên phát triển mô hình nông nghiệp xanh, sạch gắn kết với du lịch địa phương) chia sẻ, thời gian qua, công ty đã phối hợp với một số doanh nghiệp lữ hành tổ chức đưa đón du khách từ nơi nghỉ dưỡng của các khách sạn trên địa bàn Khánh Hòa tới điểm vườn xoài.

“Dịp lễ này, chúng tôi chuẩn bị đón 4 đến 5 đoàn khách tới tham quan, thưởng thức các sản phẩm chế biến từ xoài ngay tại vườn. Chúng tôi mong muốn sẽ đóng góp thêm cho ngành Du lịch Khánh Hòa những sản phẩm, điểm đến hấp dẫn để phục vụ du khách ngày một tốt hơn", ông Thế Truyền cho biết.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trong tháng 4/2023, toàn tỉnh đã đón 350.000 lượt khách du lịch lưu trú, trong đó có 120.000 lượt khách quốc tế và 230.000 lượt khách nội địa. Ngành Du lịch Khánh Hòa đang kỳ vọng đón lượng khách lớn trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Nhằm đảm bảo an toàn phục vụ khách du lịch, Sở Du lịch Khánh Hòa ban hành văn bản tới các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động, khách du lịch trong dịp nghỉ lễ.

Hương Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Chú trọng xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Thành phố Hà Nội đã và đang chú trọng triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho người lao động và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, xây dựng môi trường làm việc an toàn, văn minh, thân thiện cho người lao động.
Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Giải ngân trên 21,6 tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động vay vốn

Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) cho biết, để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, ngay từ đầu năm 2025, Quỹ đã chủ động, kịp thời xây dựng kế hoạch công tác tín dụng năm 2025; kế hoạch kiểm tra sau vay vốn đối với nguồn vốn Quỹ Trợ vốn và Quỹ quốc gia về việc làm năm 2025.
Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Bác bỏ thông tin bão cấp 12 đổ bộ Quảng Ninh đầu tháng 5/2025

Chiều 20/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, thông tin về việc một cơn bão mạnh (cấp 12) xuất hiện và ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Ninh vào thời điểm đầu tháng 5/2025 là không có cơ sở khoa học.
Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Hơn 207 triệu lượt đăng ký khám chữa bệnh BHYT bằng Căn cước công dân

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, tính đến ngày 15/4/2025, cả nước đã có hơn 207 triệu lượt tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) bằng số định danh cá nhân/Căn cước công dân (CCCD) thành công phục vụ làm thủ tục khám chữa bệnh BHYT.
Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Số người đăng ký hưởng bảo hiểm xã hội một lần giảm đáng kể

Lũy kế đến hết quý 1/2025, toàn quốc có 267.493 người hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, giảm gần 70.000 người, tương đương 26,17% so với cùng kỳ năm 2024.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên tích cực xây dựng đơn vị “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Thực hiện chủ đề công tác năm 2025 và hưởng ứng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” trong công nhân, viên chức, lao động do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận đã tích cực ra quân, kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cơ quan, đơn vị.

Tin khác

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Cẩn trọng với các chiêu lừa đảo mùa du lịch

Mỗi khi hè đến nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của người dân trên cả nước bắt đầu tăng cao, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Đây cũng là thời điểm những cạm bẫy du lịch được tội phạm lừa đảo giăng ra…
Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025

Cửa Lò rực rỡ khai mạc mùa du lịch năm 2025

Tối ngày 19/4, tại Quảng trường Bình Minh, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm 2025.
Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”

Quảng bá du lịch độc đáo thông qua dự án “Yêu lắm Việt Nam”

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Báo Nhân Dân và đối tác công nghệ Phygital Labs đã triển khai lắp đặt miễn phí gần 200 bảng gắn chip NFC tại các địa danh nổi tiếng ở hơn 60 tỉnh, thành phố nhằm tạo trải nghiệm khám phá độc đáo cho du khách, hỗ trợ, thúc đẩy du lịch các địa phương.
Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô

Thị trường Halal - Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô

Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng ngày càng là điểm đến hấp dẫn với du khách, trong đó có du khách đến từ các nước Hồi giáo. Vì vậy, phát triển các sản phẩm, dịch vụ Halal để nâng cao giá trị của ngành Du lịch Thủ đô là vấn đề thời sự.
Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025

Du lịch Tây Ninh: Hút khách ngay từ đầu năm và kỳ vọng lớn với Vesak 2025

Với 2 triệu lượt khách đến núi Bà Đen trong 2 tháng đầu năm, Tây Ninh tiếp tục hứa hẹn trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong ngành Du lịch tại khu vực Nam Bộ.
Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh

Xây dựng “Quà tặng du lịch Hà Nội” trở thành thương hiệu mạnh

Hàng trăm món quà đậm đà bản sắc văn hóa Thủ đô đã tạo nên một bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025. Trong ba ngày từ 11-13/4, không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) trở thành nơi hội tụ tinh hoa nghề thủ công truyền thống, đây là cơ hội để du khách trong và ngoài nước khám phá chiều sâu di sản văn hóa Hà Nội.
Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025

Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025

Tối ngày 11/4, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 đã khai mạc tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch

Vinh danh 69 cá nhân và 155 tổ chức tiêu biểu ngành Du lịch

Chiều 10/4, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng VITA AWARDS năm 2025.
Doanh nghiệp du lịch Hà Nội mang đến VITM 2025 hàng trăm ưu đãi "khủng"

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội mang đến VITM 2025 hàng trăm ưu đãi "khủng"

Ngày đầu tiên của Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2025 đã diễn ra sôi động tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE với sự tham gia của hàng trăm đơn vị du lịch trong và ngoài nước. Gian hàng của Sở Du lịch thành phố Hà Nội nổi bật với thiết kế mô hình không gian mở và biểu tượng Khuê Văn Các đã thu hút đông đảo khách tham quan ngay từ những giờ đầu khai mạc.
Địa chỉ đỏ không thể bỏ qua sau khi xem diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh dịp 30/4

Địa chỉ đỏ không thể bỏ qua sau khi xem diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh dịp 30/4

Loạt sự kiện quy mô chưa từng có nhằm hướng về 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ được tổ chức tại Nam bộ. Sau Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Tây Ninh là điểm đến không thể bỏ lỡ trong dịp 30/4 năm nay.
Xem thêm
Phiên bản di động