Ngày đầu 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội đồng loạt tiêm chủng:

Người dân tin tưởng, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn phòng dịch

(LĐTĐ) Hôm nay (9/9) ngày đầu tiên trong đợt cao điểm Hà Nội tiến hành tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên phạm vi toàn Thành phố. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm tiêm, việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc. Ở những địa phương có các đoàn y tế các tỉnh, thành bạn đến hỗ trợ, công tác phối kết hợp rất nhịp nhàng. Người dân ai ai cũng phấn khởi và tin tưởng.
Người dân Hoài Đức phấn khởi đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 [Infographic] Hà Nội chia 3 vùng để thực hiện xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc xin phòng Covid-19 Công an huyện Thanh Oai "vượt nắng, thắng mưa" bảo vệ vùng xanh an toàn

Tuân thủ đúng quy trình

Để thực hiện thần tốc mục tiêu tới ngày 15/9 sẽ tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện, Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Quan điểm của ngành Y tế Hà Nội là tiêm nhanh nhưng đảm bảo an toàn, tiêm mũi nào an toàn mũi đấy, bởi vậy từ công tác chuẩn bị, thuốc men, đội cấp cứu, xe cấp cứu luôn sẵn sàng để phục vụ tốt cho công tác tiêm chủng.

Người dân tin tưởng, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn phòng dịch
Người dân tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức.

Ngay trong sáng hôm nay (9/9), sau khi Hà Nội đã tiếp nhận thêm 999.600 liều vắc xin Sinopharm, tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Trong đó, có 5 quận, huyện trên địa bàn Thành phố tiến hành tiêm vắc xin Sinopharm cho người dân gồm: Hà Đông, Long Biên, Hoàng Mai, Hoài Đức và Sơn Tây.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm tiêm, việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các địa phương nghiêm túc thực hiện. Tất cả người dân đến điểm tiêm đều được yêu cầu đo thân nhiệt, thực hiện sát khuẩn tay, ngồi giãn cách và đảm bảo đi đúng quy trình 1 chiều để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, công tác phối kết hợp giữa đội ngũ y tế địa phương với đội ngũ y tế một số tỉnh, thành bạn đến hỗ trợ rất nhịp nhàng. Nhờ đó, việc tiêm chủng được tiến hành nhanh, an toàn.

Điển hình, tại nhiều điểm tiêm trên địa bàn quận Hoài Đức, người dân rất phấn khởi khi được thông báo đi tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19. Có mặt rất sớm tại điểm tiêm Trường Tiểu học Đức Giang, chị Lê Thị Lý (An Khánh, Hoài Đức) cho hay: Dù huyết áp không ổn định nhiều năm qua nhưng chị không cảm thấy lo lắng mà còn tin tưởng việc tiêm vắc xin sẽ giúp bản thân thêm được bảo vệ, và an toàn trước dịch Covid-19. Cũng theo chị Lý, hiện tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và khó lường, bởi vậy chị mong muốn, trong thời gian sắp tới huyện Hoài Đức sẽ có thêm nhiều nguồn vắc xin hơn để có thể tổ chức tiêm chủng hết cho mọi người dân, từ đó tạo miễn dịch cộng đồng, góp phần đẩy lui dịch bệnh hiệu quả.

Còn cô Nguyễn Minh Phúc, đi tiêm tại điểm tiêm thuộc Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức chia sẻ: “Qua tìm hiểu các thông tin trên báo đài tôi được biết vắc xin chính là cách phòng bệnh đơn giản và hiệu quả nhất. Bởi vậy, trong đợt tiêm này khi nghe mình được ưu tiên tiêm trước nên tôi cảm thấy mình thật may mắn. Bản thân tôi cũng không có nhu cầu lựa chọn vắc xin, bởi tất cả vắc xin Bộ Y tế cấp phép sử dụng đều đã được Tổ chức Y tế Thế giới cấp phép thì sẽ an toàn. Vậy không có cớ gì khi có cơ hội tiêm chủng mà tôi lại từ chối”.

Trong khi đó, tại các điểm tiêm trên địa bàn huyện Hoài Đức, trước khi tiêm cho người dân, cán bộ tiêm phòng luôn giới thiệu rõ tên, thời hạn sử dụng loại vắc xin sẽ được tiêm để người dân được biết. Chỉ khi người dân đồng ý thì mới tiêm trên tinh thần công khai, minh bạch và tự nguyện.

Tính đến chiều ngày 9/9, các điểm tiêm chủng trên địa bàn huyện có ghi nhận một số phản ứng thông thường xảy ra sau tiêm của người dân như: Đau chỗ tiêm, sốt, đau mỏi người, đau đầu; tuy nhiên không ghi nhận phản ứng bất lợi nào xảy ra.

Người dân tin tưởng, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn phòng dịch
Trước khi tiêm người dân được các bác sĩ khám sàng lọc và tư vấn cẩn thận.

Được biết, trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần thứ 11 này, huyện Hoài Đức được phân bổ hơn 14.000 liều Sinopharm để tiêm cho các đối tượng đủ tiêu chuẩn. Công tác tiêm chủng được triển khai đồng loạt tại các điểm tiêm thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời, huyện cũng đã lên phương án sẵn sang kế hoạch tiêm cả buổi đêm cho những người có nhu cầu.

Chia sẻ về công tác tiêm chủng trên địa bàn, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức cho hay, để chuẩn bị cho đợt tiêm này, ngay từ nhiều ngày trước, Trung tâm đã lập danh sách phân chia các đối tượng tiêm theo khung thời gian cụ thể nhằm hạn chế đông người. Trong đó, người khi đi tiêm được yêu cầu phải tuân thủ tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai các biện pháp thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm... nhằm đảm bảo “tiêm đến đâu, an toàn đến đó”.

Bên cạnh đó, theo khảo sát của phóng viên, để bảo đảm công tác an toàn tiêm chủng, ngoài việc bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư y tế cần thiết, mỗi điểm tiêm chủng đều được bố trí xe cấp cứu ở vị trí thuận lợi để sẵn sàng tiếp cận người dân, ứng phó với các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra.

Tương tự, tại thị xã Sơn Tây, theo thống kê sơ bộ toàn thị xã có khoảng 97.864 người từ 18 tuổi trở lên, trong đó 58.198 người đã được tiêm mũi 1, còn 39.666 người chưa được tiêm. Để đạt kết quả xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin Covid-19, Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây dự kiến tăng thêm 10 dây tiêm, nâng tổng số dây tiêm lên 41 dây tại Trung tâm và các xã, phường. Bình quân 1 dây tiêm sẽ thực hiện tiêm cho khoảng 153 người/buổi/ngày; mỗi ngày tiêm 2 buổi.

Được biết, để đảm bảo hiệu quả công tác liên quan Sở chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Sơn Tây đã yêu cầu trung tâm y tế thị xã, các xã, phường rà soát nắm chắc danh sách những người chưa được tiêm mũi 1. Bên cạnh đó, để tăng cường công tác tuyên truyền về chiến dịch xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch Covid-19, thị xã Sơn Tây đã huy động nhiều lực lượng như đoàn viên thanh niên, y, bác sĩ đã nghỉ hưu, ban quân dân y cùng 1 số bệnh viện tham gia hỗ trợ thực hiện chiến dịch. Thống nhất tiêm ban ngày, lấy mẫu xét nghiệm ban đêm, lấy mẫu đại diện 1 người trong hộ gia đình.

Còn tại quận Hà Đông, để đẩy nhanh tiến độ tiêm, toàn quận đã tổ chức 27 điểm tiêm với 41 dây chuyền tiêm có thể đáp ứng từ 9.000-10.000 mũi tiêm/ngày. Nhiều điểm tiêm linh hoạt kéo dài thời gian tiêm chủng trong ngày đến tối để nhiều người dân được tiếp cận vắc xin sớm nhất nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Tại quận Long Biên với sự giúp sức từ đoàn cán bộ y tế đến từ tỉnh Bắc Giang, trong ngày 9/9, trên địa bàn tiêm được 16.060 /137.844 mũi vắc xin phòng Covid-19, đạt 11,65% kế hoạch đặt ra (từ ngày 9-15/9), trong đó mũi tiêm của vắc xin Sinopharm là 5.034/16.250 mũi được giao.

Người dân tin tưởng, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn phòng dịch
Nhân viên y tế đến từ Bắc Giang hỗ trợ công tác tiêm chủng trên địa bàn phường Phúc Lợi, quận Long Biên.

Trong đợt tiêm lần này, theo kế hoạch phân bổ vắc xin dự kiến, quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục nhận thêm 146.480 liều vắc xin Sinopharm. Và ngay trong chiều ngày 9/9, quận Hoàng Mai đã triển khai tiêm loại vắc xin Sinopharm tại 5 phường là: Hoàng Liệt, Lĩnh Nam, Định Công, Đại Kim, Thịnh Liệt...

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong ngày hôm nay, tại 31 điểm tiêm chủng của Thành phố đã tiêm được 245.812 mũi. Cộng dồn từ 18h15 ngày 9/9, toàn Thành phố đã triển khai 13 đợt tiêm văc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo Nghị quyết 21/NQ-CP, Phương án số 170/PA-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố. Tính tổng 13 đợt tiêm, thành phố Hà Nội đã tiêm được 3.134.455 mũi tiêm.

Vắc xin về tới đâu tiêm ngay cho người dân tới đó

Ngay sau khi tiếp nhận gần 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm ngày 8/9, Sở Y tế Hà Nội đã có kế hoạch phân bổ về cho 30 quận, huyện, thị xã để tiêm mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Vắc xin này cũng được sử dụng để tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

Trong 30 quận, huyện, thị xã, Hà Nội phân bổ lượng vắc xin Sinopharm nhiều nhất cho quận Hoàng Mai với gần 147.000 liều, quận Hà Đông gần 104.000 liều, quận Đống Đa gần 86.000 liều, huyện Thanh Trì có 70.000 liều, quận Cầu Giấy có gần 68.000 liều, quận Thanh Xuân gần 64.000 liều, quận Hai Bà Trưng có gần 62.000 liều, quận Bắc Từ Liêm gần 55.000 liều, huyện Hoài Đức có gần 15.000 liều...

Sở Y tế Hà Nội cho biết, tiêu chí phân bổ cho các quận, huyện, thị xã theo nguyên tắc ưu tiên cho các quận, huyện vùng 1 và theo tỷ lệ người dân cần tiêm chủng theo dân số sau khi đã trừ số vắc xin đã được cấp.

Người dân tin tưởng, phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo an toàn phòng dịch
Tại các điểm tiêm luôn bố trí chỗ ngồi giãn cách đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, để tăng tốc tiêm chủng, thời gian qua Thành phố đã huy động toàn bộ lực lượng y tế công lập, tư nhân, các bộ, ngành Trung ương, huy động cả hệ thống chính trị xã hội và sự hỗ trợ của 11 tỉnh, thành phố lân cận cùng vào cuộc. Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Thành phố đã mở thêm nhiều điểm tiêm chủng trên toàn thành phố với 300 dây chuyền tiêm chủng, xét nghiệm được thiết lập mới, nâng tổng số dây chuyền tiêm chủng của Hà Nội lên 1.500. Cùng với đó, có khoảng hơn 3.000 nhân lực y tế hỗ trợ Hà Nội thực hiện công tác xét nghiệm, tiêm chủng.

"Ngoài việc huy động sự vào cuộc của tất cả các cấp, phát huy tối đa năng lực tiêm chủng, sử dụng các dây chuyền tiêm chủng đã được phân bổ tăng cường và chủ động huy động tối đa các cơ sở y tế trên địa bàn tham gia tiêm chủng, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã tổ chức thêm các điểm lưu động, tổ chức các điểm tiêm đến gần dân nhất có thể, như tại phường, xã, tổ dân phố, khu phố", Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm.

Liên quan đến vắc xin, chuyên gia Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), Cố vấn cao cấp của Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam nhấn mạnh, vắc xin Covid-19 chính là “chìa khóa” để đẩy lùi dịch bệnh ở Hà Nội hiện nay. Người tiêm vắc xin giúp hệ miễn dịch nhận biết và sẵn sàng chống lại vi rút nếu chúng xâm nhập vào cơ thể. Vắc xin phòng, chống dịch được nghiên cứu trong điều kiện khẩn cấp.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong ngày hôm nay, tại 31 điểm tiêm chủng của Thành phố đã tiêm được 245.812 mũi. Cộng dồn từ 18h15 ngày 9/9, toàn Thành phố đã triển khai 13 đợt tiêm văc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo Nghị quyết 21/NQ-CP, Phương án số 170/PA-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố. Tính tổng 13 đợt tiêm, thành phố Hà Nội đã tiêm được 3.134.455 mũi tiêm.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.
Triển lãm 3D đưa lịch sử Hà Nội vào không gian ảo

Triển lãm 3D đưa lịch sử Hà Nội vào không gian ảo

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Tình nguyện sửa chữa miễn phí hơn 1.000 xe máy bị hư hỏng do bão lũ cho bà con

Tình nguyện sửa chữa miễn phí hơn 1.000 xe máy bị hư hỏng do bão lũ cho bà con

(LĐTĐ) Trong các ngày từ 16/9 - 19/9, đoàn tình nguyện của Hội Kỹ thuật xe máy Thanh Hóa đã sửa chữa miễn phí hơn 1.000 xe máy bị hư hỏng do bão lũ cho bà con tại hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái.
26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

26 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh trở lại học trực tiếp

(LĐTĐ) Hôm nay (19/9), toàn thành phố Hà Nội còn 26 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp trở lại, chủ yếu ở huyện Chương Mỹ.
Thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn

Thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn

(LĐTĐ) Để bảo đảm duy trì việc học cho tất cả học sinh và hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn.
Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Trao quà hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại do bão, lũ

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội: Trao quà hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai chịu thiệt hại do bão, lũ

(LĐTĐ) Ngày 19/9/2024, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các công ty, nhà hảo tâm đã tới thăm, động viên và trao quà hỗ trợ người dân chịu thiệt hại trong cơn bão số 3 và hoàn lưu bão trên địa bàn tỉnh Lào Cai với tổng trị giá hàng hóa, tiền mặt là 240 triệu đồng.
Chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 4

Chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 4

(LĐTĐ) Bộ Y tế yêu cầu tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24; sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa, lũ gây ra; không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân...
Xem thêm
Phiên bản di động