Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận Hoàn Kiếm đối thoại với nhân dân

(LĐTĐ) Chiều 4/11, quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân.
Cử tri quận Hoàn Kiếm kiến nghị sớm thực hiện tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức Quận Hoàn Kiếm cam kết thực hiện các giải pháp để đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân phát triển Quận Hoàn Kiếm: Hiệu quả từ công tác phối hợp giữa LĐLĐ và ngành Giáo dục

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định và Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long chủ trì và trực tiếp trả lời, giải đáp câu hỏi đối thoại của các đại biểu.

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, năm 2022, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng quận Hoàn Kiếm đã đạt được những kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng đầu năm ước thực hiện 10.129,9 tỷ đồng, bằng 90,1% dự toán và bằng 85,5% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu ngành thương mại, dịch vụ ước tăng 16,6% so với cùng kỳ.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận Hoàn Kiếm đối thoại với nhân dân
Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội quận Hoàn Kiếm

Công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, chỉnh trang các tuyến phố được tập trung chỉ đạo; diện mạo đô thị của quận có chuyển biến rõ nét. Ngành Giáo dục và Đào tạo quận liên tiếp 13 năm giữ danh hiệu lá cờ đầu của Ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị được chú trọng. Lĩnh vực văn hóa- xã hội tiếp tục phát triển. An sinh xã hội được bảo đảm. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được giữ vững. Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định mong muốn nhận được sự quan tâm đóng góp, tham gia ý kiến, đề xuất của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân trên địa bàn.

Tại phần đối thoại, với tinh thần thẳng thắn, đại biểu đã kiến nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận quan tâm đến các vấn đề dân sinh, như công tác đào tạo, bồi dưỡng, chế độ chính sách đối với cán bộ; chuyển đổi số; cải cách thủ tục hành chính; tổ chức, quản lý không gian phố đi bộ, việc triển khai một số dự án trên địa bàn…

Lãnh đạo quận đã lắng nghe, tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, đồng thời cho biết sẽ yêu cầu các bộ phận chức năng kiểm tra, giải quyết kịp thời và trả lời bằng văn bản gửi đến cử tri trong thời gian sớm nhất. Những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ được tổng hợp, báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết.

Cụ thể với ý kiến của đại biểu đề nghị Quận ủy nghiên cứu mở lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác đảng để các đồng chí bí thư, cấp ủy nâng cao trình độ, năng lực nghiệp vụ công tác Đảng, Bí thư Quận ủy Vũ Đăng Định cho rằng, hằng năm Quận ủy đều xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng. Dự kiến Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2023 của quận sẽ tiếp tục mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng với các thành phần là các đồng chí Bí thư, cấp ủy mới của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận Hoàn Kiếm đối thoại với nhân dân
Các đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị

Để đảm bảo nguồn cán bộ, công chức làm việc tại phường, Quận ủy, UBND quận sẽ tiếp tục đề xuất Trung ương, Thành phố quan tâm đến chế độ, chính sách cũng như đề xuất Thành phố giao cho quận tổ chức thi tuyển hàng năm đối với các chỉ tiêu còn thiếu để tạo điều kiện các phường có đủ cán bộ, công chức hoạt động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Về ý kiến liên quan đến cải cách hành chính, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận Hoàn Kiếm đang quan tâm, đẩy mạnh thực hiện nhiều công việc, đề án phục vụ công tác cải cách hành chính. Quận cũn được chọn thí điểm Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, hay còn gọi là Đề án 06.

Với ý kiến liên quan đến sửa chữa lại trụ sở làm việc cơ quan, đơn vị, UBND một số phường... Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết quận đang đầu tư, cải tạo một số công trình, trong tháng 11/2022 dự kiến hoàn thành trụ sở UBND phường Hàng Mã sau khi đã có điều chỉnh; đang thi công trụ sở phường Hàng Bạc, Lý Thái Tổ, sắp tới quan tâm đầu tư, cải tạo trụ sở UBND phường Hàng Bồ...

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến trách nhiệm, tâm huyết của các đại biểu. Cùng với đó, yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị có liên quan xem xét, giải quyết. Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày có kết luận của Thường trực Quận ủy, các phòng, ban, ngành, đơn vị có liên quan phải giải quyết và thông báo kết quả giải quyết với tổ chức, cá nhân có ý kiến, kiến nghị, đồng thời, đồng thời báo cáo Thường trực Quận ủy.

Thời gian tới, đồng chí Vũ Đăng Định yêu cầu các cấp ủy, chính quyền quận, phường tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, dư luận xã hội, đặc biệt là về những vấn đề, những vụ việc gây bức xúc trong nhân dân để tiếp tục chỉ đạo, tổ chức các hoạt động tiếp xúc, đối thoại, hòa giải, giải quyết kịp thời ngay tại cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng; tiếp tục coi việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của người đứng đầu và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền quận, phường trong giải quyết công việc.

Thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân; sau đối thoại, phải tiếp thu các góp ý, tập trung giải quyết những ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân và thông báo rộng rãi kết quả giải quyết tới nhân dân để biết, đồng thuận với cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính

(LĐTĐ) Vinamilk và FPT đã tổ chức thành công buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Tin khác

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi về 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề "70 năm Ngày giải phóng Thủ đô".
Hà Nội: Đồng loạt tổ chức thu mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính ở nhiều địa phương

Hà Nội: Đồng loạt tổ chức thu mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính ở nhiều địa phương

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) phối hợp với Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị tổ chức thu nhận mẫu ADN cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng là thân nhân liệt sĩ chưa xác định danh tính để đưa mẫu vào Ngân hàng Gen phục vụ tìm kiếm, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ và tri ân tới các gia đình liệt sĩ.
Lãnh đạo quận Đống Đa đối thoại với các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện nhân dân trên địa bàn

Lãnh đạo quận Đống Đa đối thoại với các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện nhân dân trên địa bàn

(LĐTĐ) Ngày 19/9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024. Đồng chí Đinh Trường Thọ, Bí thư Quận ủy, đồng chí Nguyễn Anh Cường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận và đồng chí Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị.
Thanh Oai: Hỗ trợ 42 hộ nghèo, cận nghèo xây, sửa nhà

Thanh Oai: Hỗ trợ 42 hộ nghèo, cận nghèo xây, sửa nhà

(LĐTĐ) Vừa qua, lãnh đạo huyện Thanh Oai đã trao kinh phí từ nguồn xã hội hóa của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai, hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện.
Làng bánh trung thu trăm tuổi ở Thủ đô

Làng bánh trung thu trăm tuổi ở Thủ đô

(LĐTĐ) Nhắc đến làng nghề bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội, hẳn rằng cái tên Xuân Đỉnh (nay là phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sẽ hiển hiện trong suy nghĩ của nhiều người, đây là một trong những cái nôi của nghề làm bánh trung thu của Việt Nam.
Triển lãm 3D kể chuyện 70 năm giải phóng

Triển lãm 3D kể chuyện 70 năm giải phóng

(LĐTĐ) Trong không khí tự hào, hân hoan và đầy xúc động dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức Triển lãm 3D trực tuyến mang tên “Hỡi đồng bào Thủ đô!”. Đây không đơn thuần chỉ là một sự kiện văn hóa thông thường, mà còn là cơ hội quý báu để công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ, được đắm mình trong dòng chảy lịch sử hào hùng của mảnh đất nghìn năm văn hiến - Hà Nội.
Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ngập lụt

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ngập lụt

(LĐTĐ) Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cùng các cơ sở Hội, các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao quà cho người dân đang bị ngập lụt do ảnh hưởng mưa lũ trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Hà Nội.
Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch

(LĐTĐ) Tối 15/9, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.
Xem thêm
Phiên bản di động