Người nông dân tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, chị Nguyễn Thị Tuyết (thôn Tiến Bộ, xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, làm giàu cho quê hương.
Gieo những "mầm" xuân Chú trọng biểu dương, nhân rộng gương "người tốt, việc tốt" Chân dung Công nhân giỏi, làm theo lời Bác

Trong suốt 13 năm qua, chị Nguyễn Thị Tuyết được bà con tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Hội Nông dân thôn Tiến Bộ, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn. 13 năm qua, chị Tuyết thực sự để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng bà con thôn Tiến Bộ cũng như xã Thượng Mỗ.

Chị là người kết nối sợi dây đoàn kết, chung tay đồng lòng cùng người dân trong thôn tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ vững an ninh trật tự, cùng chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Bởi vậy, nhiều năm liền chị được Ủy ban nhân dân xã Thượng Mỗ, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng khen tặng.

Người nông dân tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Nhiều năm liền chị Tuyết (áo vàng) được Ủy ban nhân dân xã Thượng Mỗ, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và Ủy ban nhân dân huyện Đan Phượng khen tặng.

Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương về xây dựng nông thôn mới, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, chị không quản khó khăn, vận động hội viên hiến trên 230m đất để mở rộng đường, đóng góp 1.200 ngày công xây dựng đường trong thôn với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, góp phần bê tông hóa, nhựa hóa các tuyến đường trong thôn, đường liên thôn, giúp cho phong cảnh làng quê được thông thoáng, sạch đẹp.

Hưởng ứng cuộc thi “Thôn phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”, chị Tuyết đã vận động hội viên thường xuyên tham gia vệ sinh trong nhà, ngoài ngõ, tổng vệ sinh môi trường vào sáng chủ nhật hàng tuần. Người dân trong thôn thường xuyên nhìn thấy chị dậy từ 4 - 5 giờ sáng cầm chổi tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, đôn đốc hội viên cùng tham gia. Nhờ vậy, đến nay công tác vệ sinh môi trường trong thôn đã đi vào nề nếp.

Để làm đẹp cảnh quan, chị vận động hội viên ủng hộ tiền, tham gia ngày công quét vôi tường trong thôn, vẽ 25 bức tranh tường, triển khai và thực hiện mô hình phân loại rác thải tại nhà thành phân hữu cơ bón cho cây trồng được đông đảo hội viên hưởng ứng. Vận động trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường phụ nữ tự quản, nông dân tự quản, tổng số tiền trên 180 triệu đồng. Qua kiểm tra chấm điểm của Ban Chỉ đạo cuộc thi của xã, thôn Tiến Bộ được đánh giá là điểm sáng “Giữ gìn thôn xóm sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”.

Người nông dân tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Chị Tuyết luôn nhiệt tình hỗ trợ hội viên sản xuất, kinh doanh.

“Được hội viên tín nhiệm bầu là Chi hội trưởng, tôi càng phải cố gắng phấn đấu hơn để giúp hội viên làm kinh tế, thoát nghèo, tăng giàu. Mỗi người tiến bộ là cả thôn tiến bộ, góp phần vào sự tiến bộ của xã, của huyện và của chung Thành phố”, chị Tuyết chia sẻ.

Thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo vượt lên làm giàu chính đáng, chị vận động tuyên truyền hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao từ thu nhập lúa kém hiệu quả sang trồng bưởi tôm vàng đặc sản, cây ăn trái phù hợp với đồng đất Thượng Mỗ.

Đến nay 70% diện tích nông nghiệp đã được chuyển đổi sang cây ăn quả, chủ yếu là bưởi đặc sản tôm vàng Đan Phượng cho thu nhập bình quân trên 500 triệu đồng/ha. Cộng với các khoản thu nhập từ sản xuất kinh doanh, dịch vụ, nhiều gia đình hội viên đã thoát nghèo vươn lên làm giàu.

Riêng đối với gia đình, chị Tuyết đã cải tạo trên 2.000m2 đất lúa sang trồng cây lâu năm như bưởi tôm vàng, na, ổi. Ngoài chăm sóc cây trái trong vườn, chị còn dành thời gian buổi sáng sớm bán hàng, đưa tổng thu nhập của gia đình hàng năm trên 700 triệu đồng.

Chị Tuyết còn là người luôn tâm huyết tham gia các hoạt động nhân đạo trong nhiều năm liền. Thực hiện phong trào xây dựng quỹ, quyên góp ủng hộ nhân đạo từ thiện, chị đã vận động chị em trong hội tiết kiệm “nuôi lợn nhựa”; vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng quỹ, giúp đỡ hội viên khó khăn, hoạn nạn, người cô đơn, học sinh nghèo; ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung, vùng núi phía Bắc,…

Hàng năm, trong các đợt vận động ủng hộ quỹ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phát động, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, quỹ vì Trường Sa thân yêu… của chi hội do chị lãnh đạo đều vượt chỉ tiêu đề ra.

Người nông dân tích cực trong công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Chị Tuyết tham gia công tác nhân đạo, từ thiện.

Nói về tấm gương của chị Tuyết, chị Đỗ Thị Giang, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thượng Mỗ cho biết: “Trong nhiều năm qua chị Tuyết luôn gương mẫu, nhiệt huyết với nhiệm vụ, phong trào của hội và thôn đề ra. Chị gắn bó với hội viên, tạo điều kiện, chia sẻ, động viên hội viên chung tay dựng gia đình ấm no, hành phúc.

Mọi vấn đề phát sinh trong chi hội, các mâu thuẫn trong thôn xóm chị đều có mặt tham gia hòa giải. Chị còn quan tâm thăm hỏi gia đình chính sách, hội viên có khó khăn, thấu hiểu, động viên chia sẻ để họ vượt lên trong cuộc sống. Chị luôn là tấm gương trong thực hiện nhiệm vụ của hội và thôn đề ra. Chị là tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng địa phương giàu đẹp”.

Về thôn Tiến Bộ hôm nay, đường làng, ngõ xóm thông thoáng, sạch đẹp. Chậu hoa, cây cảnh, tranh bích họa, đan xen với vườn trái cây bạt ngàn; nhà cao tầng san sát mọc lên thể hiện bức tranh đẹp của làng sinh thái ven đô. Đó là nhờ có công sức của những người như chị Tuyết - người gắn kết sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể và nhân dân.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp (business), bắt đầu đưa Đà Nẵng vào danh sách ưu tiên đầu tư.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.

Tin khác

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

(LĐTĐ) Làm doanh nghiệp đã khó, tham gia công đoàn lại đảm đương chức Chủ tịch công việc còn bộn bề và khó hơn nhiều. Song vượt qua tất cả, anh Mã Chí Linh Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Minh chứng sinh động nhất, anh là một trong những Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh.
Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

(LĐTĐ) Mới đây, tại vòng chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Hoài Đức tâm huyết, sáng tạo” năm 2024, thầy Phùng Chí Tân - giáo viên Trường THCS Vân Canh đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây là hội thi do Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.
Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Quyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Nam Tiến B, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục huyện, nhà trường phát động…
Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Anh Ngô Minh Khôi, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hiệu (Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024”.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

(LĐTĐ) Cô Trịnh Thị Vinh - giáo viên Trường Mầm non Hương Sơn B (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) là một người luôn năng nổ, nhiệt tình và chủ động trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu. Cô cũng là người tích cực với hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.
Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

(LĐTĐ) Với 64 tuổi đời, 41 năm tuổi Đảng, hơn 30 năm trải nghiệm qua nhiều cương vị công tác; ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn phát huy tốt vai trò, cùng tập thể vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

(LĐTĐ) Gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập và trong gần 30 năm qua, đồng chí Vũ Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành (thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai), đã nỗ lực, tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của Công ty; khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết.
Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Con đường nối liền thôn xóm được bê tông hóa, rộng, sạch, đẹp mang đến niềm vui không nhỏ cho người dân thôn Chân Chim (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Để có được con đường này, anh Nguyễn Văn Hanh (chủ trang trại Minh Phú, thôn Chân Chim, xã Phúc Lâm) cùng gia đình đã người tiên phong hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới.
Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Mạnh dạn phát triển mô hình kinh doanh tổng hợp, anh Bùi Quang Nam (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động và giúp đỡ nhiều hộ khó khăn về vốn, vật tư, kỹ thuật, kinh nghiệm. Anh được vinh danh “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động