Người Trưởng ca yêu nghề, đam mê sáng tạo

(LĐTĐ) Nhanh nhẹn, năng động, thân thiện là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Đàm Ngọc Hoàn, Trưởng ca phụ trách về cải tiến và đổi mới sản xuất (Công ty trách nhiệm hữu hạn Canon Việt Nam). Anh là người đã đưa ra nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật quan trọng, góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Khơi dậy tài năng sáng tạo của công nhân viên chức lao động qua các phong trào thi đua Kinh nghiệm sáng tạo của người lính thợ Nữ nhà giáo trẻ tâm huyết, sáng tạo vì sự nghiệp giáo dục

Trong những năm làm việc tại Công ty anh Hoàn đã có rất nhiều những sáng kiến sáng tạo, đổi mới sản xuất làm lợi cho doanh nghiệp. Tiêu biểu như năm 2015 - 2020 anh được nhận giải thưởng cải tiến xuất sắc của Giám đốc nhà máy; năm 2017 được giải sáng kiến sáng tạo của Công đoàn Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, đặc biệt năm 2019 anh đạt giải thưởng sáng kiến sáng tạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và giải sáng kiến sáng tạo trong công nhân viên chức lao động Thủ đô.

Người Trưởng ca yêu nghề, đam mê sáng tạo

Anh Đàm Ngọc Hoàn và nhóm innovation phòng assy1 nhà máy Canon Tiên Sơn (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Trong số đó phải kể đến sáng kiến “Cải tiến phương pháp sản xuất” trước cải tiến, dây chuyền sản xuất với diện tích 2.3m x 33m, sau cải tiến đã cắt giảm diện tích dây chuyền từ 2.3m x 33m xuống còn 2m x 33m từ đó có diện tích xây dựng thêm 3 dây chuyền sản xuất và sáng kiến này đã làm lợi cho Công ty hơn 411 tỷ đồng.

Bày tỏ sự nỗ lực học hỏi, vươn lên sáng tạo trong công việc, anh Hoàn cho biết, trong suốt những năm làm việc ở Công ty, điều để lại ấn tượng nhất đối với anh đó là chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Công ty.

Công ty anh có rất nhiều lớp đào tạo, về đổi mới sản xuất có các lớp như đổi mới sản xuất cơ bản, nâng cao, ý tưởng kỹ thuật… đào tạo cho nhân viên nói chung và nhân viên cải tiến nói riêng để giúp họ phát triển kỹ năng của bản thân.

Ngoài ra hàng tuần, Công ty anh có buổi cải tiến, các quản lý, tổ trưởng sẽ tham gia buổi tìm kiếm các điểm lãng phí trên dây chuyền sản xuất, tìm phương án cải tiến rồi báo cáo lại vào cuối ngày. Cùng với đó Công ty anh tổ chức nhiều cuộc thi về kỹ thuật để tạo sự sôi động, cạnh tranh giữa các thành viên cải tiến. Mỗi cá nhân có ý tưởng cải tiến đều được Công ty quan tâm đóng góp và đầu tư để có thể thực hiện được những cải tiến mới.

Bản thân anh qua những năm làm việc ở đây đã được trải qua rất nhiều các khóa đào tạo. Điều quan trọng sau mỗi khóa học đã giúp anh tự tin hơn, tháo gỡ các khó khăn một cách nhanh chóng, hiệu quả công việc cao hơn.

Chia sẻ về động lực đã giúp anh tạo ra những sáng kiến mới, anh Đàm Ngọc Hoàn cho hay: “Đó là công việc, là niềm đam mê, với sự động viên thúc đẩy từ các cấp quản lý giúp tôi say xưa với công việc để nỗ lực đưa ra những cải tiến tốt hơn. Quá trình học tập, phát triển kỹ năng của bản thân là một quá trình rất dài, không ngừng nghỉ, tôi luôn tâm niệm mỗi ngày dành ra thêm một phần nỗ lực, một chút kiên trì thì tất cả những khó khăn chúng ta gặp phải đều có thể giải quyết.

Trong hoạt động sản xuất của chúng tôi, điều đầu tiên và quan trọng nhất là không chấp nhận những thực trạng hiện có, không ngừng nỗ lực cố gắng, không ngại khó khăn, thất bại, dám nghĩ, dám làm là yếu tố rất quan trọng. Đồng thời luôn duy trì được tinh thần, khí thế làm việc cùng với đồng nghiệp, điều này càng thôi thúc chúng tôi tạo ra những sáng kiến tốt hơn cho Công ty”.

Với những nỗ lực không ngừng trong công việc, anh Đàm Ngọc Hoàn vinh dự là 1 trong 10 đại biểu ưu tú đại diện cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động Thủ đô đi dự Đại hội thi đua yêu nước thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025.

Nguyễn Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

Gần 1.000 người hưởng ứng hiến máu Ngày Chủ nhật đỏ cùng Amway Việt Nam

(LĐTĐ) Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 20/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ là 1.628 tỷ đồng từ các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.

Tin khác

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

(LĐTĐ) Làm doanh nghiệp đã khó, tham gia công đoàn lại đảm đương chức Chủ tịch công việc còn bộn bề và khó hơn nhiều. Song vượt qua tất cả, anh Mã Chí Linh Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Minh chứng sinh động nhất, anh là một trong những Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh.
Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Quyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Nam Tiến B, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục huyện, nhà trường phát động…
Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Anh Ngô Minh Khôi, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hiệu (Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024”.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

(LĐTĐ) Cô Trịnh Thị Vinh - giáo viên Trường Mầm non Hương Sơn B (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) là một người luôn năng nổ, nhiệt tình và chủ động trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu. Cô cũng là người tích cực với hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.
Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

(LĐTĐ) Với 64 tuổi đời, 41 năm tuổi Đảng, hơn 30 năm trải nghiệm qua nhiều cương vị công tác; ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn phát huy tốt vai trò, cùng tập thể vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

(LĐTĐ) Gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập và trong gần 30 năm qua, đồng chí Vũ Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành (thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai), đã nỗ lực, tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của Công ty; khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết.
Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

Người hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Con đường nối liền thôn xóm được bê tông hóa, rộng, sạch, đẹp mang đến niềm vui không nhỏ cho người dân thôn Chân Chim (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Để có được con đường này, anh Nguyễn Văn Hanh (chủ trang trại Minh Phú, thôn Chân Chim, xã Phúc Lâm) cùng gia đình đã người tiên phong hiến đất mở rộng đường xây dựng nông thôn mới.
Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

Người nông dân tâm huyết "giữ lửa" nghề truyền thống ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Mạnh dạn phát triển mô hình kinh doanh tổng hợp, anh Bùi Quang Nam (xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm cho hàng chục lao động và giúp đỡ nhiều hộ khó khăn về vốn, vật tư, kỹ thuật, kinh nghiệm. Anh được vinh danh “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2023.
Chủ tịch Công đoàn trường mầm non luôn tâm huyết với nghề

Chủ tịch Công đoàn trường mầm non luôn tâm huyết với nghề

(LĐTĐ) Với những cố gắng nỗ lực cùng sự tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Minh Tân (xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) luôn ý thức và đi đầu thực hiện phong trào "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo", “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…
Xem thêm
Phiên bản di động