Người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa

(LĐTĐ) Sáng 12/5, tại huyện Ứng Hòa, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các xã trên địa bàn huyện Ứng Hòa.
Ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV Lê Thị Thu Trang Huyện Mỹ Đức: Người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị, cử tri huyện Ứng Hòa đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 tại Đơn vị bầu cử số 15 (huyện Ứng Hòa) gồm: Ông Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội khóa XIII, XIV, Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2016-2021; bà Bùi Thị Thu Hiền - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa; bà Phạm Thị Thanh Hương - Thành viên Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội, Đảng ủy viên, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Công tác Quốc hội; ông Trần Gia Thái - Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội; ông Nguyễn Hữu Ánh - Công chức Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, Bí thư Chi đoàn khối Nội chính huyện Ứng Hòa.

Người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa
Ứng cử viên Nguyễn Phi Thường trình bày chương trình hành động tại hội nghị

Trình bày chương trình hành động tại hội nghị, ứng cử viên Nguyễn Phi Thường cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ông sẽ thực hiện tốt vai trò người đại biểu nhân dân. Tăng cường hơn nữa các cuộc tiếp xúc với cử tri, gắn bó với cử tri, dành thời gian thỏa đáng để nắm bắt thực tiễn, lắng nghe và tìm hiểu thấu đáo nguyện vọng cử tri; kịp thời phản ánh các nguyện vọng của cử tri đến diễn đàn Hội đồng nhân dân Thành phố, đồng thời chuyển các kiến nghị đó tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, dành thời gian theo đuổi một số việc mà cử tri đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh đó, ông sẽ tích cực tham gia xây dựng, hoạch định chính sách để chính sách của Thành phố gắn chặt với thực tiễn cuộc sống và đời sống xã hội; đồng thời giám sát việc thực thi, nhất là những lĩnh vực bản thân có thế mạnh và trải nghiệm như: Giao thông vận tải, kinh tế, doanh nghiệp, quản lý phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới…

Ông Nguyễn Phi Thường cho biết, từng giữ vị trí Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa, ông đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của huyện, làm sao để huyện Ứng Hòa vượt khó, phát triển xứng tầm, không chỉ kiên cường cách mạng, anh dũng trong kháng chiến mà còn phải phát triển kinh tế, giàu có và thịnh vượng.

Đối với các vấn đề thời sự bức xúc của cử tri như: Tình trạng ô nhiễm môi trường, thiếu nước sạch, hạ tầng cơ sở thiếu và yếu, sản xuất - đặc biệt là sản xuất nông nghiệp còn manh mún, hiệu quả thấp, cuộc sống người dân còn khó khăn... ông sẽ tập trung lắng nghe để chắt lọc và phản ánh đến Hội đồng nhân dân Thành phố, truyền tải tới các cơ quan có thẩm quyền để có cơ chế chính sách phù hợp và tham gia giám sát quá trình thực hiện.

“Đặc biệt, tôi sẽ quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập, điều kiện làm việc của công nhân, viên chức, người lao động cả ở đô thị và nông thôn. Đóng góp ý kiến để hoàn thiện cơ chế chính sách đảm bảo hài hoà lợi ích giữa Nhà nước - Doanh nghiệp - Người lao động. Góp phần xây dựng xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động” - ông Nguyễn Phi Thường nhấn mạnh.

Ứng cử viên Bùi Thị Thu Hiền cho biết, nếu trúng cử, bà sẽ nêu cao tinh thần gương mẫu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, trách nhiệm của người đảng viên, người đứng đầu huyện; tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy truyền thống quê hương cách mạng, sự đoàn kết và sáng tạo của nhân dân, xây dựng huyện Ứng Hòa xanh, sạch, hội nhập và phát triển.

Người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa
Quang cảnh hội nghị

Đồng thời, sẽ tiếp tục chỉ đạo cán bộ và nhân dân huyện thực hiện nhiệm vụ kép “vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh”. Hoàn thiện các tiêu chí, phấn đấu đưa Ứng Hòa đạt chuẩn huyện nông thôn mới vào năm 2021. Luôn cầu thị và lắng nghe ý kiến, kiến nghị phản ánh của cử tri, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri để đề nghị các ngành xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật; nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân…

Trình bày chương trình hành động của mình, ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hương cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, bà sẽ quan tâm, nghiên cứu, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, tiếp tục tham gia chất vấn, đóng góp ý kiến và kiên trì ủng hộ những cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Trong đó, bà sẽ kiên trì đề nghị Thành phố có các cơ chế, chính sách khuyến khích việc đầu tư phát triển tại các huyện ngoại thành; tập trung xây dựng nhanh hệ thống hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, vệ sinh môi trường…

Ứng cử viên Trần Gia Thái cho biết, nếu trúng cử, ông sẽ tích cực tham gia đề xuất với Thành phố đầu tư nâng cao chất lượng ngành giáo dục của huyện Ứng Hòa; đề xuất với Hội đồng nhân dân Thành phố có cơ chế để giải phóng sức sáng tạo của văn, nghệ sĩ Thủ đô; tập trung làm tốt công tác giám sát, phản biện của người đại biểu Hội đồng nhân dân.

Theo chương trình hành động của ứng cử viên Nguyễn Hữu Ánh, nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, ông sẽ luôn giữ mối liên hệ với nhân dân, đề đạt các vấn đề cử tri quan tâm đến cơ quan có trách nhiệm; tham mưu cho cơ quan nhà nước địa phương cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Ủy ban nhân dân huyện. Kịp thời tham mưu với lãnh đạo để giải quyết những vấn đề còn khó khăn, nâng cao sự hài lòng của người dân khi đi làm thủ tục hành chính.

Phát biểu tại hội nghị, các cử tri huyện Ứng Hòa đã bày tỏ sự tán thành và đánh giá cao chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026. Cử tri tin tưởng nếu các ứng cử viên trúng cử sẽ thực hiện hiệu quả chương trình hành động đã đề ra. Bên cạnh đó, với năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình công tác, các ứng cử viên sẽ góp sức để phát triển Thủ đô và huyện Ứng Hòa ngày càng giàu đẹp, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Trao đổi về những ý kiến của cử tri huyện Ứng Hòa, các ứng cử viên khẳng định, dù trúng cử hay không cũng sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức, tận tâm tận lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao; phát huy trí tuệ, hiểu biết của mình để góp sức vào quá trình xây dựng, phát triển của Thủ đô nói chung và huyện Ứng Hòa nói riêng.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.
Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

Nghiêm cấm bao che, giấu khuyết điểm cho cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ…
Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).

Tin khác

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

Hải Phòng: Phân bổ kinh phí hỗ trợ 15 quận, huyện khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố - Thường trực Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng đã ban hành quyết định phân bổ kinh phí trên 47 tỷ đồng hỗ trợ các quận, huyện khắc phục thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi).
Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.
CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và tử vong ở châu Phi đã tăng lần lượt là 177% và 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.
Bình Dương: Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Bình Dương: Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/9, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 gắn với các hoạt động quảng bá Top 1 ICF (Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới).
Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

Bắt đầu nhận đăng ký vé tàu Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đơn vị bắt đầu nhận đăng ký mua vé tàu tập thể cả lượt đi và lượt về đến ngày 30/9, mỗi lượt từ 5 vé trở lên. Thời gian bán vé tập thể dự kiến từ 8h sáng 1/10 đến hết ngày 5/10.
Tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão, đề xuất bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách

Tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt hại do bão, đề xuất bổ sung 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 19/9, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Huỳnh Văn Thuận cho biết sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31/12/2024.
Hỗ trợ tàu thuyền không kịp về đất liền tránh bão số 4

Hỗ trợ tàu thuyền không kịp về đất liền tránh bão số 4

(LĐTĐ) Các Cơ quan đại diện Việt Nam ở Trung Quốc và một số địa bàn lân cận đã khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để thông báo, cập nhật thông tin về cơn bão Soulik và đề nghị các cơ quan chức năng sở tại hỗ trợ tàu thuyền, ngư dân Việt Nam đang hoạt động trên biển không kịp về đất liền vào trú, tránh bão.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh miền Trung

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, mưa lớn ở nhiều tỉnh miền Trung

(LĐTĐ) Sau khi suy yếu từ bão số 4, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây nam với tốc độ khoảng 15 - 20 km/giờ.
Tỷ lệ tiết kiệm điện toàn quốc lớn hơn 2% trong giai đoạn 2020 - 2023

Tỷ lệ tiết kiệm điện toàn quốc lớn hơn 2% trong giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Ngày 19/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động