Nguyện xứng đáng với niềm tin của bạn đọc

(LĐTĐ) Ngày 1/4/1993, được sự đồng ý của các cơ quan chức năng, báo Lao động Thủ đô - cơ quan của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, diễn đàn của công nhân viên chức lao động ra số đầu tiên.
Bạn đồng hành tin cậy của cán bộ Công đoàn và người lao động Nguyện xứng đáng là tờ báo tin cậy của người lao động “Đặc sản” Lao động Thủ đô dành cho bạn đọc

Trải qua 29 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp bộ, ngành chức năng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, đặc biệt là Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, sự phối kết hợp của các cơ quan, ban ngành, cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng hành của bạn đọc cũng như nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ, phóng viên, người lao động tại cơ quan báo Lao động Thủ đô đã không ngừng lớn mạnh, có vị trí và tiếng nói trong nền báo chí cách mạng Việt Nam. Là cơ quan truyền thông có uy tín của thành phố Hà Nội.

Nguyện xứng đáng với niềm tin của bạn đọc
Ảnh minh họa.

Xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của mình, gần 3 thập kỷ qua báo Lao động Thủ đô không chỉ thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước mà còn thực hiện nghiêm túc tôn chỉ mục đích của mình. Có thể nói những thông tin trên Lao động Thủ đô đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị; cổ vũ tinh thần hăng say lao động… đối với đoàn viên Công đoàn và công nhân lao động.

Không những thế, xác định là một trong những đơn vị thuộc binh chủng trên mặt trận thông tin - tuyên truyền, những năm qua bằng những bài viết sắc bén, báo Lao động Thủ đô tự hào đã góp phần vào việc bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, góp phần vào việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, “Nhà nước của dân, do dân và vì dân”.

Bên cạnh đó, với phương châm “lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu”, Lao động Thủ đô cũng là một trong những tờ báo tiên phong trong việc đưa tin, viết về những gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất, học tập, nghiên cứu… từ đó cổ vũ tinh thần hăng say trong công việc để tăng năng suất lao động góp phần vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn Thành phố.

Thời kỳ mới, tình hình mới, để đáp ứng với dòng chảy công nghệ trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, báo Lao động Thủ đô cũng đã, đang tự đổi mới để hoàn thiện mô hình phát triển đúng với xu thế của báo chí hiện đại. Tuy nhiên, dù phát triển theo xu thế và mô hình nào, Lao động Thủ đô vẫn duy trì nền tảng thông tin trên 3 trụ cột chính.

Tuyên truyền thật tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước; các quan điểm chỉ đạo, điều hành của thành phố Hà Nội đến tổ chức Công đoàn, giai cấp công nhân và đông đảo bạn đọc. Làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các kiến thức liên quan đến lĩnh vực chính trị, pháp luật lao động, đặc biệt là vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới để góp phần nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cổ vũ “cái đẹp” để đẩy lùi cái xấu, đấu tranh không khoan nhượng với những biểu hiện “suy thoái về đạo đức”, “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động…

29 năm một chặng đường không quá dài nhưng cũng không phải ngắn, để có được thành quả như ngày hôm nay, một lần nữa toàn thể cán bộ, phóng viên, người lao động báo Lao động Thủ đô xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, ngành Trung ương; Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các sở, ngành của thành phố Hà Nội; đặc biệt là Liên đoàn Lao động Thành phố cùng các cấp Công đoàn, sự đồng hành của cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và bạn đọc xa gần.

Bước sang tuổi mới, Lao động Thủ đô nguyện làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền để xứng đáng là cơ quan truyền thông uy tín của Thành phố, diễn đàn tin cậy của đoàn viên, công nhân viên chức lao động…

LĐTĐ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

“Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”

“Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”

(LĐTĐ) Đêm rằm năm nay, các cháu trong khu tôi ngơ ngác vì tổ dân phố không tổ chức “đêm hội trăng rằm”. Lý do, toàn dân, toàn quân hưởng ứng chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí để tập trung công tác khắc phục hậu quả bão số 3 gây ra. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng ý thức được tình người, “nghĩa đồng bào” trên tinh thần “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”- không tổ chức Trung thu cho các cháu để tưởng nhớ những nạn nhân, trong đó có các em nhỏ đã bị mất vì bão lũ.
Sức mạnh đại đoàn kết

Sức mạnh đại đoàn kết

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng về người và của. Đặc biệt, hậu bão số 3, hoàn lưu bão gây ra tình trạng ngập lụt, lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng của Thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, từ miền Nam đến miền Trung, thậm chí cả những địa phương bị bão tàn phá nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng đâu đâu cũng hướng về đồng bào bão lũ.
Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

(LĐTĐ) Bão Yagi (bão số 3) càn quét các địa phương nơi tâm bão đi qua đã khủng khiếp, nhưng hoàn lưu bão còn để lại những hậu quả khủng khiếp hơn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đang dồn lực chống, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Xem thêm
Phiên bản di động