Nhân viên xe buýt kịp thời giúp người bị nạn
Di chuyển bằng xe buýt trong dịp Tết cần chú ý điều gì? Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp |
Xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752, xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa, khi đến điểm dừng Ba La thì có một hành khách nữ lên xe. Xe đến khu vực Cầu Tó thì hành khách nữ trên có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu.
Chứng kiến sự việc, nhân viên phục vụ Nguyễn Văn Hùng đã cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu, đồng thời công nhân lái xe Trần Văn Phong đã nhanh chóng gọi điện, báo về điều hành đơn vị. Nhân viên xe buýt cũng xin phép hành khách trên xe thông cảm để đưa người bị co giật vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu.
![]() |
Nhân viên xe buýt và hành khách đưa người bị nạn tới cơ sở y tế. |
Khi đến bệnh viện, trao người bị nạn để bác sĩ cứu chữa và liên hệ với người nhà, các nhân viên xe buýt tiếp tục quay trở lại với công việc của mình.
Quan sát và chứng kiến sự việc, các hành khách trên xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752 đều vui vẻ và ca ngợi tinh thần giúp đỡ người gặp nạn của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ. Đặc biệt, các hành khách đánh giá cao và khen ngợi kỹ năng sơ cứu và cách xử lý tình huống của nhân viên xe buýt.
Qua hoạt động này, phần nào đã thể hiện tinh thần phục vụ hành khách, kỹ năng xử lý tình huống của nhân viên xe buýt. Đặc biệt, qua đây cũng cho thấy cái tâm, sự đồng cảm với hành khách đang gặp tình trạng nguy cấp.
Được biết, ở Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người: Cư xử đúng mực, thân thiện với hành khách, tận tâm giúp đỡ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật…; hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất”, giúp người khi gặp hoạn nạn đều là những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng xe buýt.
Ngoài ra, để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua các Xí nghiệp và Trung tâm trực thuộc Transerco cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng cũng như kỹ năng xử lý các tình huống trên xe để đảm bảo tốt nhiệm vụ phục vụ đi lại của hành khách và nhân dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Khi sáp nhập tỉnh, lập xã mới sẽ không bầu chủ tịch, phó chủ tịch mà chỉ định, bổ nhiệm

Dự báo giá xăng dầu tuần tới: Giá xăng có thể tăng 600-800 đồng/lít

Dự báo tỷ giá tuần tới: Giá USD trong nước tăng nhẹ

“Tiền mất bực mang” vì bị lừa mua tài khoản xem phim bẻ khoá

Quy định độ tuổi cấp ủy viên nhiệm kỳ 2025 - 2030

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Nỗ lực đồng hành cùng người lao động
Tin khác

Công khai và linh hoạt trong lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp đơn vị hành chính phường
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 13:00

Lấy ý kiến về một phường đặc biệt ở khu vực ngoài đê nội thành Hà Nội
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 13:00

Huyện Đan Phượng: Dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 11:43

Quận Nam Từ Liêm: Các Tổ công tác khẩn trương lấy ý kiến nhân dân về đơn vị hành chính phường
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 11:01

Diện tích và ý nghĩa 3 đơn vị hành chính mới quận Hai Bà Trưng dự kiến thành lập
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 11:01

Thanh Trì: Quá trình sắp xếp không làm gián đoạn các nhiệm vụ
Nhịp sống Thủ đô 20/04/2025 09:48

Dự kiến sau sắp xếp, huyện Chương Mỹ có 6 xã
Nhịp sống Thủ đô 19/04/2025 17:31

Huyện Ba Vì dự kiến sau sắp xếp sẽ còn 8 xã
Nhịp sống Thủ đô 19/04/2025 16:40

Sơn Tây dự kiến còn 3 đơn vị hành chính cấp xã
Nhịp sống Thủ đô 19/04/2025 16:39

Huyện Thường Tín thành lập 4 tổ công tác triển khai sắp xếp, tổ chức đơn vị hành chính
Nhịp sống Thủ đô 19/04/2025 15:27