Nhân viên xe buýt kịp thời giúp người bị nạn
Di chuyển bằng xe buýt trong dịp Tết cần chú ý điều gì? Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp |
Xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752, xuất phát từ Bến xe Yên Nghĩa, khi đến điểm dừng Ba La thì có một hành khách nữ lên xe. Xe đến khu vực Cầu Tó thì hành khách nữ trên có biểu hiện lên cơn co giật và ngất xỉu.
Chứng kiến sự việc, nhân viên phục vụ Nguyễn Văn Hùng đã cùng hành khách trên xe tiến hành sơ cứu, đồng thời công nhân lái xe Trần Văn Phong đã nhanh chóng gọi điện, báo về điều hành đơn vị. Nhân viên xe buýt cũng xin phép hành khách trên xe thông cảm để đưa người bị co giật vào Bệnh viện Nông nghiệp cấp cứu.
Nhân viên xe buýt và hành khách đưa người bị nạn tới cơ sở y tế. |
Khi đến bệnh viện, trao người bị nạn để bác sĩ cứu chữa và liên hệ với người nhà, các nhân viên xe buýt tiếp tục quay trở lại với công việc của mình.
Quan sát và chứng kiến sự việc, các hành khách trên xe buýt mang biển kiểm soát 29B-19752 đều vui vẻ và ca ngợi tinh thần giúp đỡ người gặp nạn của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ. Đặc biệt, các hành khách đánh giá cao và khen ngợi kỹ năng sơ cứu và cách xử lý tình huống của nhân viên xe buýt.
Qua hoạt động này, phần nào đã thể hiện tinh thần phục vụ hành khách, kỹ năng xử lý tình huống của nhân viên xe buýt. Đặc biệt, qua đây cũng cho thấy cái tâm, sự đồng cảm với hành khách đang gặp tình trạng nguy cấp.
Được biết, ở Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người: Cư xử đúng mực, thân thiện với hành khách, tận tâm giúp đỡ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật…; hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất”, giúp người khi gặp hoạn nạn đều là những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng xe buýt.
Ngoài ra, để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua các Xí nghiệp và Trung tâm trực thuộc Transerco cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng cũng như kỹ năng xử lý các tình huống trên xe để đảm bảo tốt nhiệm vụ phục vụ đi lại của hành khách và nhân dân.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quận Tây Hồ trao quà cho học sinh, người lao động, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Honda Việt Nam công bố kết quả kinh doanh tháng 12 và cả năm 2024
Sơn Tây: Tổ chức thành công nhiều hoạt động kích cầu du lịch
LĐLĐ huyện Chương Mỹ nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Chùa Đông Khê, nét văn hóa sâu lắng của mảnh đất xứ Đoài
Công bố quyết định thành lập và công tác cán bộ UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố Vinh
Bộ Giao thông vận tải cam kết không để xảy ra trường hợp tương tự như cầu Phong Châu
Tin khác
Quận Tây Hồ trao quà cho học sinh, người lao động, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Thủ đô 10/01/2025 21:48
Sơn Tây: Tổ chức thành công nhiều hoạt động kích cầu du lịch
Nhịp sống Thủ đô 10/01/2025 21:41
Xây dựng mạng lưới cấp nước sạch cho 11 xã của huyện Thanh Oai
Nhịp sống Thủ đô 10/01/2025 18:58
Khai mạc chợ hoa Xuân Tết Ất Tỵ năm 2025
Nhịp sống Thủ đô 10/01/2025 17:03
Phát huy nguồn lực sẵn có để phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn quận Tây Hồ
Nhịp sống Thủ đô 09/01/2025 18:17
Hà Nội thực hiện tốt công tác lao động, người có công và xã hội
Nhịp sống Thủ đô 09/01/2025 15:27
Huyện Thường Tín: Sẽ tổ chức Lễ khai bút và sản xuất các làng nghề truyền thống Xuân Ất Tỵ
Nhịp sống Thủ đô 09/01/2025 12:31
Thị trường đào quất Tết trầm lắng dù nhu cầu vẫn cao
Nhịp sống Thủ đô 08/01/2025 17:26
Mặt trận các cấp tiếp tục phát huy và làm tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội
Thủ đô 08/01/2025 16:03
Tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm vào sự nghiệp phát triển Thủ đô
Nhịp sống Thủ đô 07/01/2025 15:45