Công đoàn Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội:

Nhiều điểm sáng trong hoạt động Công đoàn

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội là đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội có chức năng quản lý duy tu đường, tổ chức giao thông và tham gia xây dựng cơ bản trên địa bàn Thành phố...
Phát huy vai trò đầu tàu trong hệ thống Công đoàn Công đoàn Công ty May liên doanh Plummy: Cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người lao động Công đoàn Công ty TNHH 2-9 Hà Nội: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2023-2028

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cùng với sự nỗ lực cố gắng của tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động, Công đoàn Công ty đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nội dung, kế hoạch đề ra.

Vượt khó khăn, chăm lo tốt đời sống người lao động

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội luôn tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo, ủng hộ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn ngành GTVT Hà Nội. Nhờ vậy, hoạt động Công đoàn được quan quan tâm, các phong trào do Công đoàn phát động được triển khai có chiều sâu và hiệu quả.

Nhiều điểm sáng trong hoạt động Công đoàn
Tại Hội thi Thợ giỏi ngành Giao thông Thủ đô năm 2022 do Công đoàn ngành GTVT Hà Nội phối hợp với Sở GTVT Hà Nội và Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội tổ chức, giải Nhất nội dung thi “Tuần đường giỏi” được trao cho Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội.

Với nhiệm kỳ 2017-2022, từ cuối năm 2019 đến nay dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát đã làm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn và suy giảm. Cùng đó, xung đột giữa một số quốc gia trên thế giới đã đẩy giá nguyên nhiên vật liệu tăng cao, điều này cũng kéo theo giá cả của các mặt hàng khác. Đặc biệt, giá các vật liệu xây dựng như cát, gạch, đá các loại, nhựa đường, xi măng, thép.. đều tăng mạnh từ 10 - 30%. Giá cả vật liệu xây dựng tăng cao, vượt xa giá tại thời điểm bỏ thầu dẫn đến việc các nhà thầu càng thi công càng lỗ.

Tuy gặp nhiều khó khăn do các điều kiện khách quan đem lại nhưng Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo đấu thầu và trúng thầu nhiều công trình trọng điểm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động. Thu nhập của người lao động trong Công ty được duy trì ổn định năm sau cao hơn năm trước. Các hoạt động như: Tổ chức cho công nhân lao động được nghỉ mát; tổ chức gặp mặt, giao lưu văn hoá thể thao trong Công ty vào dịp đầu năm... đều được Công đoàn cùng phòng ban chuyên môn tổ chức hiệu quả.

Bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, cho biết, hướng tới Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, hiện công tác hướng dẫn tổ chức, công tác nhân sự, những nội dung chuẩn bị Đại hội cấp cơ sở, tiến tới Đại hội lần thứ VII Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, nhiệm kỳ 2023-2028 đã và đang được Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đẩy mạnh triển khai.

Để Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra thành công, hiện các đơn vị được chọn làm điểm để chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2023-2028 trong ngành GTVT Hà Nội đã và đang tích cực thực hiện tốt các bước chuẩn bị, đảm bảo theo đúng tinh thần kế hoạch, hướng dẫn của LĐLĐ Thành phố.

Ban Chấp hành Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã thống nhất chọn 2 đơn vị là Công đoàn Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội và Công đoàn Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội làm đại hội điểm. Sau đại hội điểm, sẽ chỉ đạo tổ chức đại trà Đại hội công đoàn các Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028 theo đúng kế hoạch.

Công đoàn Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền về pháp luật, phổ biến tình hình thời sự, các Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước đến người lao động; chú trọng công tác đào tạo nghề, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động.

Công đoàn chủ động trao đổi với Lãnh đạo Công ty để ban hành quy chế sử dụng các quỹ của Công đoàn cũng như của chuyên môn để chăm lo đến đời sống người lao động, khi đoàn viên ốm đau, nằm viện dài ngày hoặc gia đình có việc hiếu, hỷ.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Công ty kết hợp với Công đoàn các bộ phận thăm hỏi và trợ cấp khó khăn thường xuyên cũng như đột xuất cho 992 lượt người với số tiền 941 triệu đồng;

Đề xuất và được lãnh đạo Công ty điều chỉnh nâng mức tiền ăn trưa cho cán bộ, công nhân viên Công ty từ 30.000 đồng lên 35.000 đồng; duy trì bếp ăn tập thể buổi trưa cho cán bộ, công nhân viên văn phòng, góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như để bù đắp thêm vào bữa ăn ca, bảo đảm sức khoẻ cho người lao động tham gia lao động sản xuất.

Trong công tác từ thiện, với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm với cộng đồng trong hoạt động xã hội, Công đoàn Công ty đã hưởng ứng các phong trào do Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, LĐLĐ quận Hai Bà Trưng... và các tổ chức xã hội khác phát động.

Các hoạt động như chăm lo đối với người lao động trong dịp Tết Nguyên đán; khen thưởng và biểu dương các cháu là con công nhân lao động vượt khó, học giỏi; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, xét nghiệm máu và tầm soát một số bệnh ung thư cho người lao động Công ty… được duy trì và triển khai hiệu quả.

Đổi mới hoạt động Công đoàn

Ông Đỗ Thiết Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết, nhiệm kỳ qua, hoạt động Công đoàn Công ty được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn ngành GTVT Hà Nội; sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn các bộ phận, phòng ban nghiệp vụ và toàn thể đoàn viên trong Công ty, nhờ vậy hoạt động Công đoàn được phát huy và triển khai có hiệu quả.

Nhiều điểm sáng trong hoạt động Công đoàn
Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội là một trong những đơn vị tích cực phát động các cuộc thi đua, tổ chức các hội thi ngay từ cơ sở.

Theo ông Đỗ Thiết Hùng, xác định rõ Đại hội lần thứ XXVII Công đoàn Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2017-2022; xác định mục tiêu, chỉ tiêu, phương hướng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội trong 5 năm tới (2023-2028), vì vậy công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn về cơ bản đã hoàn tất và sẵn sàng.

Trong đó, một trong những nhiệm vụ Công đoàn Công ty hướng đến thời gian tới là tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động Công đoàn; xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt; tiếp tục chăm lo, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Công ty ổn định và phát triển bền vững, đáp ứng công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hoa đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô ngày thêm giàu đẹp.

Nhiều điểm sáng trong hoạt động Công đoàn
Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội tổ chức trao quà, hỗ trợ người lao động.

Ông Ngô Minh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, cho biết, theo dõi nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội đã có nhiều hoạt động hiệu quả, hướng trọng tâm về người lao động. Công đoàn Công ty đã phối hợp với các phòng, ban của đơn vị để trực tiếp kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chế độ chính sách, pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động… từ đó kịp thời giải quyết vướng mắc cho người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp

Đặc biệt, Công đoàn Công ty cũng giám sát và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong doanh nghiệp. Công đoàn Công ty đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị người lao động; tổ chức đối thoại trong suốt nhiệm kỳ năm 2017-2022. Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cũng phát huy tốt vai trò giám sát, thực hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn, các quy trình, nội quy an toàn vệ sinh lao động, phát hiện những thiếu sót, vi phạm về an toàn vệ sinh lao động, từ đó có tham mưu kịp thời tới lãnh đạo doanh nghiệp.

Các hình thức khen thưởng của Công đoàn Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội trong nhiệm kỳ 2017-2022

- Năm 2017: Bằng khen của LĐLĐ Thành phố - Quyết định số 890/QĐ-LĐLĐ ngày 12/12/2017.

- Năm 2018: Cờ thi đua của LĐLĐ Thành phố - Quyết định số 1071/QĐ-LĐLĐ ngày 14/12/2018.

- Năm 2019: Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam về Chuyên đề xanh sạch đẹp - Quyết định số 440/QĐ-TLĐ ngày 20/3/2020.

- Năm 2021: Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam - Quyết định số 3948/QĐ-TLĐ ngày 6/1/2022.

- Năm 2022: Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng - Quyết định số 3419/QĐ-UBND ngày 3/10/2022 Có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhân kỷ niệm “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy”.

- Hằng năm đều được Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tặng Giấy khen.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

Bộ Nội vụ tán thành phương án nghỉ Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về phương án nghỉ Tết Ất Tỵ, nghỉ lễ Quốc khánh và một số ngày nghỉ lễ, Tết khác trong năm 2025.
CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

CDC châu Phi: Dịch bệnh đậu mùa khỉ ở châu lục chưa thể kiểm soát

Từ đầu năm đến nay, số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ và tử vong ở châu Phi đã tăng lần lượt là 177% và 38,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

Kết quả Cúp C1 châu Âu: Barca trắng tay, Arsenal may mắn có điểm

(LĐTĐ) Rạng sáng nay (20/9), các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu của Cúp C1 châu Âu 2024/2025.
Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

Trung Bộ mưa to, lũ trên các sông lên nhanh

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 20/9, ở khu vực Nam Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 250 mm.
Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

Bà Nguyễn Phương Hằng ra tù do được giảm án, không phải đặc xá

(LĐTĐ) Việc bà Nguyễn Phương Hằng ra tù là kết quả của quá trình xét duyệt giảm án, dựa trên các đề xuất từ trại giam về quá trình chấp hành án và cải tạo tốt của phạm nhân.
Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

Tỷ giá USD hôm nay (20/9): Đồng USD trong nước tăng, thế giới giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 20/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.167 VND - tăng 16 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,64 - giảm 0,38 điểm.
Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

Đắng lòng trước cảnh tan hoang tại "vựa đào"

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của mưa, lũ từ hoàn lưu cơn bão số 3, cùng với nước sông Hồng dâng cao, vùng trồng hoa đào hàng trăm ha của người dân 2 phường Nhật Tân, Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã gần như mất trắng.

Tin khác

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

LĐLĐ huyện Chương Mỹ trao quà cho trẻ em nghèo vượt khó nhân dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp Công đoàn đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 170 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 17/9/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã đi thăm và trao quà tới đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra.
Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn Thanh Trì thăm và hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã có buổi đến thăm hỏi, động viên tặng quà công nhân lao động bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

LĐLĐ quận Tây Hồ trao hỗ trợ cho 63 người lao động bị ảnh hưởng sau bão số 3

(LĐTĐ) Chiều ngày 16/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

Chồng chất nỗi đau sau lũ, cán bộ Công đoàn cần lắm một mái nhà

(LĐTĐ) Chống chọi một mình đưa con đi viện, một mình chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo, giờ đây ba mẹ con nữ cán bộ Công đoàn tỉnh Yên Bái đang phải chống chọi với cảnh không một mái nhà che mưa che nắng - khi căn nhà nhỏ bé của ba mẹ con chị vừa bị đổ sập và toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị “cuốn” đi theo mưa lũ.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

LĐLĐ huyện Mỹ Đức hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do cơn bão số 3, trong những ngày qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đã phối hợp với một số cơ quan, đơn vị động viên, tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn tỉnh Tuyên Quang

(LĐTĐ) Ngày 15/9, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại tỉnh Tuyên Quang.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà Trung thu cho con đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, người lao động; tiếp sức, khích lệ, biểu dương các cháu là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã đến nhà thăm và trao các phần quà cho con đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội mang Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(LĐTĐ) Trong không khí náo nức của ngày Tết Trung thu, các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội được thăm hỏi, tặng quà và tham gia phá cỗ trăng rằm.
Xem thêm
Phiên bản di động