Những giờ uống sữa “vui khỏe, an toàn” của các em học sinh tại TP.HCM

(LĐTĐ) Tính từ tháng 11/2019 đến nay, 10 quận huyện của TP.HCM đã thực hiện Chương trình Sữa học đường (SHĐ) theo Nghị quyết 14 của HĐND TP.HCM. Với tính nhân văn sâu sắc và ý nghĩa quan trọng của chương trình đối với các em học sinh mầm non và tiểu học, chương trình đã nhận được sự đồng cảm cao từ xã hội cũng như sự ủng hộ của các bậc phụ huynh từ những ngày đầu triển khai. Tuy bị gián đoạn một thời gian do quy định giãn cách xã hội trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19 nhưng Chương trình SHĐ vẫn được các thầy cô, học sinh nhiệt tình đón nhận và tiếp tục thực hiện một cách an toàn, hiệu quả khi được thực hiện trở lại vào tháng 5 vừa qua.
34.000 trẻ em Quảng Nam đón nhận niềm vui uống sữa từ Vinamilk trong ngày 1/6
Vinamilk khẳng định chất lượng nguồn nguyên liệu sản xuất sữa

Trở lại trường sau một khoảng thời gian nghỉ dài ngày, niềm vui của các em học sinh trường Tiểu học Trang Tấn Khương, xã Long Thới, huyện Nhà Bè không chỉ là được gặp lại bạn bè, thầy cô mà còn là sự háo hức được tiếp nhận nguồn sữa an toàn và đảm bảo chất lượng quy định của Bộ Y tế từ Chương trình SHĐ. Các giáo viên hướng dẫn cho các em kiểm tra hạn sử dụng trên hộp sữa và học cách gấp gọn vỏ hộp sữa và đặt đúng nơi quy định. Khi tới giờ uống sữa, các em học sinh rất hào hứng và nghiêm túc nghe theo sự hướng dẫn của thầy, cô để giờ uống sữa được diễn ra thật vui nhưng cũng ngăn nắp và vệ sinh.

4133 hinh 1a
Các em học sinh trường Tiểu học Trang Tấn Khương, xã Long Thới, huyện Nhà Bè vui vẻ đón nhận những hộp sữa an toàn từ Chương trình SHĐ.

Để có thể tiếp tục triển khai đề án, trước đó, nhà trường đã lấy ý kiến phụ huynh và nhận được sự đồng thuận cao. Hiệu trưởng trường Tiểu học Trang Tấn Khương - Bà Nguyễn Thị Thu Trang cho biết: "Trường được sự đồng thuận cao của phụ huynh trong Chương trình Sữa học đường, tỉ lệ học sinh lớp 1 tham gia là 60% ở học kì 1. Sang học kì 2, số lượng các em duy trì uống sữa đạt 183/314 học sinh. Nhà Bè là một huyện ngoại thành nên đa số phụ huynh là người dân từ nơi khác đến sinh sống, chủ yếu là người dân lao động và người có thu nhập trung bình, nhiều gia đình còn khó khăn về kinh tế.”

Anh Nguyễn Văn Đông - phụ huynh học sinh trường Tiểu học Trang Tấn Khương chia sẻ: "Tại xã Long Thới, huyện Nhà Bè, tôi cùng nhiều phụ huynh khác là công nhân người lao động nhập cư nên điều kiện kinh tế còn hạn hẹp, được sự giúp đỡ của Nhà nước và Vinamilk, các con có cơ hội tiếp cận với sữa giúp các bé trong việc phát triển thể chất và trí tuệ. Tôi mong muốn chương trình Sữa học đường này được duy trì càng lâu càng tốt."

0454 hinh 2a
Chương trình SHĐ với nhiều hoạt động thú vị đã ngày càng thu hút nhiều em học sinh trường tiểu học và mầm non tại Củ Chi tham gia.

Tại trường Mầm non Thị trấn Củ Chi 2, đi học lại những ngày sau dịch, giờ uống SHĐ, đều được các em học sinh hưởng ứng một cách hào hứng và vui vẻ. Chị Nguyễn Thị Hiền, phụ huynh trường Mầm non Thị trấn Củ Chi 2 cho biết: “Con nói con thích uống sữa cùng các bạn lắm, vì sữa giúp con cao khỏe và học tốt. Con về còn kể mẹ nghe cô hướng dẫn uống sữa như thế nào, còn ngồi chỉ mẹ cách gấp hộp sữa thành hình vuông, nhớ tháo hai “lỗ tai” ra, rồi hướng dẫn mẹ làm xe từ vỏ hộp sữa tại nhà nữa.”

Cô Trần Thị Mộng Quỳnh, giáo viên trường Tiểu học Thị Trấn Củ Chi 2 cũng chia sẻ: “Chương trình Sữa học đường với nhiều hoạt động thú vị ngày càng thu hút nhiều em học sinh tham gia, do các em thích thú với hoạt động gấp hộp sữa tại lớp. Nhiều phụ huynh có đến xem các em uống sữa trong lớp cũng rất phấn khởi khi nhìn thấy các bé rất hào hứng với việc uống sữa cùng bạn bè”.

Việc uống sữa mỗi ngày khi đến lớp góp phần giúp các em có thêm năng lượng để học tập, tham gia vào các hoạt động, góp phần phát triển thể trạng một cách toàn diện.
Việc uống sữa mỗi ngày khi đến lớp góp phần giúp các em có thêm năng lượng để học tập, tham gia vào các hoạt động, góp phần phát triển thể trạng một cách toàn diện.

Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk cho biết: “Từ những ngày đầu triển khai, công ty Vinamilk bảo đảm các sản phẩm Sữa học đường được sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư 31 do Bộ Y tế ban hành. Bên cạnh đó, để cung cấp sữa cho các trường an toàn và hiệu quả sau dịch, việc kiểm định chất lượng sản xuất và bảo quản sữa luôn được công ty thường xuyên giám sát theo quy trình.”

Chương trình SHĐ do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM chính thức triển khai từ ngày 1/11/2019 với đơn vị cung cấp sữa là Vinamilk. Mặc dù bị gián đoạn do dịch Covid-19 nhưng tính đến nay, chương trình đã mang 10 triệu hộp sữa đến với khoảng 130.000 học sinh khối mầm non và lớp 1 tại 10 quận, huyện thí điểm.

Theo ông Tăng Hữu Phong, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND TP.HCM thì SHĐ là một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc và nhận được sự đồng cảm cao từ xã hội. Qua khảo sát cho thấy nhiều đơn vị trường học mong muốn việc triển khai chương trình mở rộng theo giai đoạn 5 năm, với đối tượng thụ hưởng trên cả học sinh các lớp tiểu học.

3715 hinh 5
Gấp gọn vỏ hộp sữa và đặt đúng nơi quy định sau khi uống sữa cũng là một kỹ năng sống cho trẻ và là mục tiêu bảo vệ môi trường mà Vinamilk và Chương trình SHĐ hướng đến

Không chỉ tại TP.HCM, SHĐ đã được nhiều tỉnh, thành đồng loạt tổ chức lại ngay khi học sinh quay lại trường sau thời gian giãn cách. Một số địa phương cũng bắt đầu triển khai đề án như tháng 6 vừa qua, hơn 33.000 học sinh ở 6 huyện miền núi của Quảng Nam cũng được tỉnh và Vinamilk hỗ trợ kinh phí uống SHĐ.

Chương trình SHĐ theo hình thức xã hội hóa với nguồn kinh phí thực hiện đến từ ngân sách Nhà nước, doanh nghiệp hỗ trợ và phụ huynh đóng góp. Trong đó, Vinamilk là doanh nghiệp tích cực đồng hành triển khai đến hàng triệu học sinh mầm non, tiểu học tại 22 tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Thuận...

mang sữa đến hơn 3,3 triệu học sinh bậc mầm non và tiểu học. Một số trường và giáo viên ban đầu còn bỡ ngỡ với hoạt động mới và những quy định triển khai chặt chẽ nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, giờ uống sữa tại trường đã trở thành là những giây phút “thư giãn” vui mà khỏe quen thuộc của cô và trò.

Chương trình SHĐ trên địa bàn TP.HCM được triển khai nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP.HCM. Các trẻ mẫu giáo và học sinh lớp 1 trong các trường công lập, ngoài công lập, các cơ sở bảo trợ xã hội tại 10 quận, huyện sẽ được uống một hộp sữa 180ml/lần/ngày với 5 lần/tuần. Chương trình được tiến hành theo hình thức xã hội hóa. Trong đó Nhà nước hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ 20%, phụ huynh chỉ phải đóng 50% chi phí. Riêng đối với các em có điều kiện khó khăn, Thành phố và Vinamilk hỗ trợ uống sữa miễn phí hoàn toàn.
PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

Nhận định, dự đoán tỷ số Liverpool - Bournemouth: Chủ nhà trút giận

(LĐTĐ) Vòng 5 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào 21h00 hôm nay (21/9), trận đấu giữa Liverpool và Bournemouth. Liverpool có cơ hội trút giận sau thất bại sốc ở vòng 4. Trước trận đấu này, Liverpool đứng thứ 4, trong khi Bournemouth giữ vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh.
12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

12 tác giả, tác phẩm sẽ được trao giải Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sau 4 tháng phát động và nhận được gần 300 hồ sơ tham dự, Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA 2024) đã lựa chọn 12 tác giả, tác phẩm xuất sắc để vinh danh tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/9 tới đây.
Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay (21/9): Đồng USD thị trường tự do quay đầu giảm

(LĐTĐ) Sáng nay 21/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.148 VND - giảm 19 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 100,74 - tăng 0,12 điểm.
Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

(LĐTĐ) Bộ Tài chính hiện đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.
Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

(LĐTĐ) Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phổ cập, truyền thông bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.
Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

Nhận định, dự đoán tỷ số West Ham - Chelsea: Chelsea gặp khó ở derby, trận đấu không nhiều bàn thắng

(LĐTĐ) Chelsea hiện tại có phong độ ổn định nhưng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà West Ham ở vòng 5 Premier League diễn ra lúc 18h30 hôm nay (21/9).
Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Lấy ý kiến góp ý về tổ chức, hoạt động của UBND phường tại Hà Nội

Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) phường tại thành phố Hà Nội không giữ chức vụ quá 10 năm liên tục ở cùng một đơn vị hành chính phường.

Tin khác

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
TNR Holdings thanh toán tiền trái phiếu đúng hạn

TNR Holdings thanh toán tiền trái phiếu đúng hạn

(LĐTĐ) Mặc dù thị trường bất động sản những năm gần đây gặp nhiều khó khăn, nhưng TNR Holdings vẫn duy trì tốt hoạt động và đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho nhà đầu tư.
Đề xuất lương Chủ tịch Hội đồng thành viên doanh nghiệp nhà nước cao nhất là 80 triệu đồng/tháng

Đề xuất lương Chủ tịch Hội đồng thành viên doanh nghiệp nhà nước cao nhất là 80 triệu đồng/tháng

(LĐTĐ) Dự thảo Nghị định quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước đang được lấy ý kiến góp ý đã đề xuất mức lương cơ bản cao nhất của Chủ tịch Hội đồng thành viên (hoặc Chủ tịch công ty), Chủ tịch Hội đồng quản trị của doanh nghiệp nhà nước (nhóm 1) là 80 triệu đồng/tháng.
Đề xuất áp dụng thủ tục đặc biệt với dự án công nghệ cao

Đề xuất áp dụng thủ tục đặc biệt với dự án công nghệ cao

(LĐTĐ) Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt cho các dự án công nghệ cao, cấp phép trong vòng chỉ 15 ngày.
TP.HCM tổ chức Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế năm 2024: Tập trung vào chuyển đổi công nghiệp

TP.HCM tổ chức Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế năm 2024: Tập trung vào chuyển đổi công nghiệp

(LĐTĐ) UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về sự kiện Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2024. Hai sự kiện này sẽ diễn ra trong tháng 9 với trọng tâm về chuyển đổi công nghiệp, một trong những động lực phát triển bền vững của thành phố trong tương lai.
EVNHANOI tăng cường lực lượng sẵn sàng ứng phó nguy cơ ngập lụt

EVNHANOI tăng cường lực lượng sẵn sàng ứng phó nguy cơ ngập lụt

(LĐTĐ) Dự báo hoàn lưu cơn bão số 3 sẽ tiếp tục gây mưa lớn khiến mực nước cáac sông dâng cao lên mức báo động, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả cơn bão số 3, đồng thời duy trì các lực lượng tại chỗ, tăng cường các lực lượng xung kích sẵn sàng ứng phó nguy cơ ngập lụt tại Hà Nội.
Triển khai mua bán vàng trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

(LĐTĐ) Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.
Doanh nghiệp sản xuất chế tạo Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác và liên kết

Doanh nghiệp sản xuất chế tạo Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác và liên kết

(LĐTĐ) Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp tiên tiến như bán dẫn, hàng không vũ trụ và ô tô điện… các doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức lớn. Một trong những vấn đề cốt lõi mà các doanh nghiệp này đang phải đối mặt là việc chủ yếu nhận đơn hàng gia công OEM (Original Equipment Manufacturer), thiếu sự liên kết trong chuỗi cung ứng và hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D) để tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh và có giá trị gia tăng cao.
Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, chuyển đổi số vừa là yêu cầu tất yếu, vừa là cơ hội để tiến nhanh, tiến xa hơn trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội. Tại Hà Nội, phụ nữ chiếm trên 50,4% dân số, việc chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã nói chung và các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý nói riêng là điều cần thiết. Vì vậy, cần nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chuyển đổi số trong khu vực kinh tế tập thể.
Hiệu quả kinh tế xanh nhờ mô hình OCOP

Hiệu quả kinh tế xanh nhờ mô hình OCOP

(LĐTĐ) Trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, nông nghiệp vẫn là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế. Với Hà Nội, kể từ khi mở rộng địa giới hành chính, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, gắn với chính sách tam nông (nông nghiệp - nông thôn - nông dân) luôn được Thành phố đặc biệt quan tâm. Trong đó, chuyển đổi kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn theo mô hình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt.
Xem thêm
Phiên bản di động