Nỗ lực vì sự phát triển của Hà Nội và an sinh xã hội

(LĐTĐ) Cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô suốt chặng đường qua luôn tự hào đã có những góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Hà Nội cũng như làm tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm công ăn việc làm cho người lao động. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi không thể liệt kê tất cả những đóng góp, cách làm hay của cộng đồng doanh nghiệp, mà chỉ đề cập 02 doanh nghiệp điển hình trong việc góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo việc làm cho người lao động…
no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi Xây dựng cộng đồng an sinh xã hội ASEAN: Vì lợi ích người dân
no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi Hà Nội đảm bảo tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội
no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi Đánh giá vai trò của truyền thông đối với sự phát triển của Hà Nội
no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (thứ 5 từ phải sang) tại Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam năm 2019 (ảnh CP)

Nâng tầm xuất khẩu thương hiệu Việt

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp và doanh nhân Thủ đô đang nỗ lực, chủ động, phát triển trở thành những doanh nghiệp vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) là một trong những doanh nghiệp như vậy. Mới đây, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018. Theo đó, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước. Qua quá trình xây dựng và phát triển, Hapro đã nhiều năm liên tiếp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”.

Đặc biệt, kể từ sau khi hoàn thành quá trình cổ phần hóa tháng 6/2018 đến nay, Hapro vẫn theo định hướng tiếp tục xây dựng và phát triển là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị, cửa hàng tiện ích HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…

Hapro đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 1 tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên thế giới. Xây dựng và duy trì 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần, ý thức được việc đảm bảo việc làm, thu nhập cũng như điều kiện làm việc cho người lao động sẽ tạo được sự ổn định trong tổ chức, trong các hoạt động của Tổng công ty, tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa người lao động và người sử dụng lao động để cùng xây dựng Tổng công ty phát triển vững mạnh hơn trong mô hình hoạt động mới. Do vậy, Hội đồng quản trị Tổng công ty, bên cạnh việc chỉ đạo điều hành định hướng các hoạt động sản xuất kinh doanh đã kịp thời có các quyết sách phù hợp liên quan đến việc làm, thu nhập và cải thiện điều kiện làm việc để người lao động Tổng công ty yên tâm công tác và có nhiều sáng kiến sáng tạo đóng góp cho Tổng công ty.

no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi
Hàng hóa của Hapro luôn được người tiêu dùng đánh giá cao và là doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực của Thủ đô.

Không ngừng quan tâm đến đời sống, thu nhập người lao động

Về vấn đề việc làm, thu nhập và chính sách đối với người lao động, Tổng công ty luôn quan tâm và đã áp dụng nhiều giải pháp để duy trì việc làm ổn định cho người lao động, bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn và khả năng của người lao động. Các chế độ của người lao động được Tổng công ty thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và thu nhập, tiền lương, tiền thưởng của người lao động được gắn liền với kết quả sản xuất kinh doanh, sự cống hiến trong công việc của từng cá nhân nhằm khuyến khích người lao động tăng cao năng suất.

Để phù hợp với định hướng và chiến lược phát triển của Tổng công ty đòi hỏi phải có lực lượng lao động chất lượng cao và đội ngũ cán bộ quản lý năng động, sáng tạo, chuyên môn vững vàng để đáp ứng được nhiệm vụ. Do vậy, Tông công ty luôn chú trọng công tác đào tạo nhằm cung cấp các kiến thức kỹ năng lao động cũng như cập nhật, phổ biến các văn bản pháp luật mới, để phục vụ yêu cầu sản xuất kinh doanh và xây dựng hệ thống quản trị nguồn nhân lực.

Bên cạnh việc khai thác tận dụng tối đa các chương trình đào tạo của Thành phố, các Sở ngành, các Hiệp hội ngành nghề mà Hapro cử cán bộ nhân viên tham gia đào tạo, Tổng công ty thường xuyên liên kết với một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội để xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp với mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong từng giai đoạn và từng đối tượng cán bộ nhân viên.

Người lao động Tổng công ty được đảm bảo các quyền lợi, chế độ bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe và phúc lợi theo quy định của Pháp luật. Tổng công ty thực hiện trích nộp đầy đủ, kịp thời về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chi phí công đoàn cho người lao động, giải quyết các chế độ hưu trí, tử tuất, ốm đau, thai sản kịp thời đầy đủ, đúng quy định của Bộ luật Lao động và chính sách nhân viên của Tổng công ty. Đồng thời, Tổng công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tư vấn sức khỏe cho cán bộ nhân viên hàng năm và có chương trình bảo vệ bản thân và gia đình của người lao động với chính sách mua bảo hiểm nhân thọ ưu đãi dành cho toàn thể cán bộ nhân viên của Tổng công ty.

Hướng tới con người và vì con người

Còn ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI năm 2019 đánh dấu 25 năm phát triển của Tập đoàn DOJI. “Trong suốt chặng đường ¼ thế kỷ, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI liên tiếp đạt mức doanh thu ấn tượng. Năm 2018, tổng doanh thu Tập đoàn đạt 63.000 tỷ đồng, ước tính doanh thu năm 2019 là 70.000 tỷ đồng”, lãnh đạo doanh nghiệp khẳng định. Với những nỗ lực không ngừng, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI liên tục nhận được những bằng khen, giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, Ban ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội dành cho các sản phẩm, thương hiệu và cá nhân lãnh đạo xuất sắc.

no luc vi su phat trien cua ha noi va an sinh xa hoi
Ngoài kinh doanh – doanh nghiệp còn làm tốt công tác an sinh xã hội.

Tiền thân là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập ngày 28/07/1994. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỉ 20, Công ty TTD chính là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, vốn là một lĩnh vực vô cùng mới mẻ tại Việt Nam. TTD trở thành Công ty đầu tiên đã đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu Việt Nam Star Ruby VSR. Kể từ đó, Công ty được mệnh danh là ông hoàng Ruby sao của thế giới, làm cho Việt Nam được khắc họa như một điểm sáng trên bản đồ Đá quý quốc tế. Năm 2007, để kiện toàn bộ máy, Công ty TTD chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý & Đầu tư Thương mại DOJI. Ngày 30/06/2007, DOJI đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường Trang sức trong nước bằng việc Khai trương Ruby Plaza tại Hà Nội, được coi là Trung tâm Vàng bạc Đá quý & Trang sức cao cấp lớn nhất Việt Nam.

Mới đây, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần, nghe báo cáo về tình hình, kết quả công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019 của Tổng công ty. Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần Nguyễn Tiến Vượng cho biết, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố, Tổng công ty đã không ngừng phát triển, là một trong những doanh nghiệp lớn của Thủ đô.Ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan mà đơn vị đạt được sau cổ phần hóa, đồng chí Đào Đức Toàn đánh giá cao việc Đảng bộ Tổng công ty duy trì hoạt động nền nếp, ổn định sau khi doanh nghiệp có những thay đổi lớn về tổ chức và định hướng kinh doanh.

Năm 2019 chứng kiến sự kiện đặc biệt quan trọng của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI với chặng đường ¼ thế kỷ trong hành trình xây dựng và phát triển. Tập đoàn DOJI đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực Vàng bạc Đá quý nói riêng với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng và giá trị thương hiệu ngày càng lớn mạnh. Chiếm lĩnh thị trường nội địa với hệ thống kinh doanh Vàng miếng, phân phối Kim cương và Trang sức cao cấp khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, thương hiệu DOJI đang bước đi vững chãi trong lộ trình chinh phục khách hàng bằng uy tín và chất lượng sản phẩm.

Đãi ngộ mong đợi, lãnh đạo truyền cảm hứng, môi trường tiện nghi… là lý do giúp 25 năm qua Tập đoàn DOJI đã và đang trở thành nơi tương lai phát triển và gắn kết của hàng nghìn người lao động. Đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết, doanh nghiệp hiện có 2.028 nhân viên, trong đó 25% nhân sự có thâm niên trên 10 năm. Thâm niên trên 20 năm cũng có thể có tới gần trăm người. Nhiều nhân viên đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập và đang giữ chức vụ quan trọng của Tập đoàn. Ngoài mức thu nhập thỏa đáng qua lương và thưởng kinh doanh, thưởng hiệu quả công việc, DOJI áp dụng nhiều chế độ phúc lợi thể hiện sự quan tâm lớn tới người lao động. Theo chị Huỳnh Thị Hoa, một nhân viên có 10 năm gắn bó với DOJI, chính sách đãi ngộ dành cho nhân viên và người thân cũng là yếu tố khiến chị gắn bó với Tập đoàn suốt 10 năm qua.

Bên cạnh các chế độ phúc lợi thường có ở các công ty như thưởng các ngày Lễ, Tết, mừng sinh nhật, thăm hỏi, hiếu hỉ, các nhân viên DOJI còn được quan tâm về đời sống tinh thần, sức khỏe. Tập đoàn tham gia bảo hiểm sức khỏe nâng cao cho các nhân viên với hạn mức lên tới 500 triệu đồng/ năm, không những tham gia cho bản thân nhân viên mà còn tham gia cả cho người thân. Tập đoàn cũng luôn khuyến khích và hỗ trợ nhân viên khi tham gia các CLB, Trung tâm tập gym, spa… hay cho vay tiền khi mua nhà, ôtô, trang sức... Cùng với đó, con của cán bộ nhân viên cũng được chăm sóc rất đặc biệt, các con luôn có quà, phần thưởng, tiền mừng cho những ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, khi có các thành tích học tập xuất sắc trong học tập, văn hóa, thể thao… Người thân của cán bộ nhân viên khi ốm đau cũng được Tập đoàn động viên, thăm hỏi. Đây thực sự là những chế độ rất ý nghĩa và nhân văn mà ban lãnh đạo Tập đoàn DOJI đã xây dựng.

Cũng tại “ngôi nhà thứ hai” này, nhân viên được thấm nhuần về đạo đức kinh doanh và đạo đức nghề nghiệp, sự cam kết, tín nghĩa và trách nhiệm với cộng đồng. Tập đoàn luôn đề cao việc bình đẳng giới và đặc biệt là tôn trọng nữ quyền.

Lãnh đạo truyền cảm hứng

“Ban lãnh đạo Tập đoàn là những doanh nhân có tầm ảnh hưởng đối với cả xã hội, và là tấm gương sáng cho nhân viên noi theo, học hỏi. Họ luôn truyền tải những tư duy sống và làm việc tích cực, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và đam mê trong công việc”, anh Phan Lạc Thắng, một nhân viên có 17 năm gắn bó với DOJI đã chia sẻ như vậy.

Nhắc tới DOJI, không thể không nhắc tới Chủ tịch Đỗ Minh Phú – người sáng lập và đưa DOJI vững mạnh như hiện nay. Mới đây, doanh nhân Đỗ Minh Phú là một trong 10 cá nhân được Hội đồng Thi đua – Khen thưởng thành phố Hà Nội đề nghị các cấp xét, tặng thưởng Danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2019. Câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của vị doanh nhân này dường như luôn gắn bó với những ngã rẽ không dễ vượt qua nhưng lạ thay, mọi quyết định được đưa ra đều rất quyết liệt, sáng suốt và phù hợp với thời thế.

Những năm 1990, ông đang làm việc tại Viện Khoa học Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc cho một doanh nghiệp liên doanh nước ngoài do Viện biệt phái. Sự mê hoặc của đá quý thôi thúc ông phải biến những kiến thức trong phòng thí nghiệm vào thực tiễn. Thế là từ một cán bộ Nhà nước, ông bỏ lại sau lưng quyền chức để mở doanh nghiệp tư nhân, lúc đầu là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD, đến năm 2007 thì đổi tên là Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý & Đầu tư Thương mại DOJI. Quyết định thứ 2 là ông và gia đình lập Công ty Diana chuyên sản xuất các sản phẩm tã giấy, băng vệ sinh và khăn giấy năm 1997. Bước ngoặt tiếp theo của vị doanh nhân này là dám đi “ngược chiều” dư luận và làm “sống” lại TPBank trong bối cảnh ngân hàng này thực hiện tái cơ cấu.

Với sứ mệnh được tuyên ngôn là “Hướng tới con người và vì con người”, DOJI luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực thông qua việc bồi dưỡng, đào tạo, trao quyền, tạo cơ hội thăng tiến và thể hiện bản thân cho mỗi nhân viên để họ có thể phát huy năng lực và phát triển toàn diện về mọi mặt. Nhiều chương trình đào tạo kỹ năng nghiệp vụ và phát triển bản thân được doanh nghiệp tổ chức.

Các nhân viên mới sẽ được đào tạo về kiến thức chuyên môn từ những giảng viên nội bộ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.Tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức các buổi talkshow với sự chia sẻ của Ban lãnh đạo hoặc các chuyên gia nổi tiếng để giao lưu khích lệ, động viên tinh thần làm việc của nhân viên. Tập đoàn DOJI đã và đang trở thành doanh nghiệp uy tín thu hút nhân tài, nơi người lao động sẽ được phát triển toàn diện về mọi mặt và là nơi gắn kết, chia sẻ, yêu thương của mỗi thành viên dưới mái nhà chung DOJI.

Lê Thị Hà

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công

Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công

(LĐTĐ) Người có công sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, mức 60 triệu đồng/hộ nếu xây mới, theo Quyết định mới ban hành của Thủ tướng Chính phủ...
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi

Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, lao động nữ khi đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi sẽ được hưởng một số quyền lợi đặc biệt.
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có giải đáp thắc mắc của người lao động liên quan đến cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng.
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

(LĐTĐ) Thời gian qua, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện các giải pháp cụ thể, quan tâm, chăm lo hỗ trợ trẻ em gái, đặc biệt là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để nâng cao vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

(LĐTĐ) Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành trưng cầu giám định 5 túi mật thu giữ của 2 đối tượng. Kết quả xác định, số túi mật thu giữ từ các đối tượng và các bị hại đều là mật của lợn.
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

(LĐTĐ) Từ 1/1/2025, Cảnh sát giao thông sẽ chù trì kiểm tra lý thuyết, thực hành với tài xế bị trừ hết điểm bằng lái.
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

(LĐTĐ) Ngày 24/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá, bóc gỡ đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O (khí cười) từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tin khác

Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

(LĐTĐ) Những năm gần đây, huyện Thường Tín (Hà Nội) chú trọng việc định hình thương hiệu và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù nhằm khai thác tối đa lợi thế về văn hóa và tự nhiên.
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 -2029 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2019 -2024 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng

Lan tỏa những hành động nhân ái từ cộng đồng

(LĐTĐ) Thời gian qua, mô hình “Cụm dân cư nhân ái” và “Gian hàng nhân đạo” trên toàn địa bàn huyện Ứng Hòa (thành phố Hà Nội) đã phát huy được hiệu quả, góp phần giúp các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Cầu nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư

Cầu nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Tại Bảo tàng Hà Nội, ngày 17/11, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Ngày hội quảng bá sản phẩm và kết nối đầu tư", bán kết “Cuộc thi thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu lần thứ VII”.
Tái hiện không gian "nhà tranh vách đất" làng quê Bắc Bộ

Tái hiện không gian "nhà tranh vách đất" làng quê Bắc Bộ

(LĐTĐ) Với mong muốn bảo tồn, phát huy những kiến trúc của người Việt xưa, mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội, đã có sáng kiến phục dựng lại nhà tranh vách đất, nhà gỗ truyền thống ngay tại khu phố ẩm thực, đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã. Đây là một trong những sáng kiến nhằm góp phần bảo tồn kiến trúc của người Việt xưa, tạo ra không gian gần gũi, thân thuộc với du khách.
Gốm Bát Tràng thương hiệu hai trong một

Gốm Bát Tràng thương hiệu hai trong một

(LĐTĐ) Trải qua thăng trầm của lịch sử, đến nay thương hiệu gốm Bát Tràng (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã khẳng định vị thế trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế. Giờ đây, gốm Bát Tràng không chỉ có mặt trên khắp mọi miền đất nước mà còn là thương hiệu của Việt Nam được khách hàng các nước yêu thích. Đặc biệt, nơi đây còn là điểm du lịch hấp dẫn níu chân du khách.
Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi

Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi

(LĐTĐ) Gần hai tháng đã qua kể từ khi siêu bão Yagi tàn phá miền Bắc, bà con trồng đào, quất ở làng Nhật Tân đã phần nào khôi phục lại màu xanh nơi những khu vườn. Hoa vẫn sẽ nở sau những giọt mồ hôi, nước mắt của người trồng đào.
Ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá văn hóa, lịch sử địa phương

Ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá văn hóa, lịch sử địa phương

(LĐTĐ) Để người dân địa phương và du khách trong, ngoài nước hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử của Thủ đô, thời gian qua, tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm đã đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số, xây dựng bản đồ số, số hóa các tài liệu, hiện vật, thông tin về hàng trăm địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ, thực hiện trên cả nền tảng VR (công nghệ thực tế ảo).
Sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện Gia Lâm

Sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện Gia Lâm

(LĐTĐ) Trong những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại huyện Gia Lâm đã có hiệu ứng xã hội tích cực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng; giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, phát triển văn hóa - xã hội của huyện.
Tình yêu từ cao nguyên lâm viên xanh

Tình yêu từ cao nguyên lâm viên xanh

(LĐTĐ) Từ Hà Nội ngàn năm văn hiến, nghe theo tiếng gọi đi “xây dựng Tổ quốc mến yêu”, những người con của Thủ đô yếu dấu tạm biệt thành phố thân thương đi khai hoang, lập nghiệp ở Lâm Đồng. Để giờ đây, trên cao nguyên lâm viên xanh tươi, có một huyện rất đỗi trù phú, giàu đẹp mang tên Lâm Hà. Và chính nơi đây, những người con của Thủ đô từ thế hệ này đến thế khác đều tự hào mình mãi là người Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động