Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm của Kangaroo:

Nước không chỉ sạch mà còn có giá trị tốt hơn cho cơ thể

(LĐTĐ) Kết hợp giữa lọc RO với công nghệ điện phân nước, máy lọc nước Hydrogen ion kiềm của Kangaroo là bước tiến vượt bậc trng ngành thiết bị xử lý nước, cho ra nguồn nước hydrogen và pH cao, ổn định hơn trong thiết kế hiện đại.
Kangaroo ứng dụng công nghệ mới vào máy lọc nước Hydrogen ion kiềm
“Quỹ Áo xanh của Kangaroo” chung tay chống dịch Covid-19
TGĐ Tập đoàn Kangaroo Việt Nam: Phát triển vì sức khỏe cộng đồng

Theo PGS. TSKH Ngô Quốc Bưu, công tác tại Viện Công nghệ môi trường (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), quá trình điện phân tạo ra hai nguồn nước. Nước tiếp xúc điện cực âm là Catholyte (nước ion kiềm) và ở điện cực dương là Anolyte (nước axit). Trong đó, nhờ đặc tính giảm thế oxy hóa, nước ion kiềm được coi là nguồn “nước sống”. Nước Anolyte tiếp xúc điện cực dương, tăng thế oxy hóa để diệt khuẩn, gọi là nước diệt sinh - “nước chết”.

0902 kangaroo gioi thieu may loc nuoc tao nuoc song hydrogen ion kiem doc quyendocx 1593228332488
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm của Kangaroo

“Đây là khái niệm được đặt tên bởi Viện sĩ Vitold Mikhailovich Bakhir, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Y tế và Kỹ thuật Nga, người tìm ra cách điều chế dung dịch điện hoạt hoá từ năm 1972, ngày nay đa số bệnh viện tại Nga va Nhật bản đều sử dụng loại nước này”, PGS. TSKH Ngô Quốc Bưu cho biết.

Thông qua điện phân, cấu trúc của nước được thay đổi, tách nước thành dạng ion, các phân tử nước nhận năng lượng nên có tính hoạt hóa cao và dễ dàng thẩm thấu. Ở máy lọc nước Kangaroo Hydrogen ion kiềm, nước đi qua các lõi lọc và màng RO để đảm bảo độ sạch và có thể uống trực tiếp. Thiết bị điện phân nằm ở cuối cùng giúp hoạt hóa nước, tạo năng lượng và cho ra nước ion kiềm để sử dụng.

PGS. TSKH Ngô Quốc Bưu cho rằng, nước kiềm hóa nhưng không ở trạng thái không hoạt hóa, tức không được điện phân thì tác dụng của nó không cao. “Khi bơm hydro vào nước, dù nước có hydro nhưng sẽ không mang tính hoạt hóa, khó thể giúp các phản ứng sinh hóa tốt diễn ra trong cơ thể. Nước sau quá trình điện phân sẽ có tác dụng khác, cấu trúc nước đã thay đổi, các phân tử hydro sẽ tồn tại trong nước lâu hơn, có tác dụng tốt hơn đáng kể khi uống”, PGS. TSKH Ngô Quốc Bưu nói.

Theo PGS. TSKH Ngô Quốc Bưu, năm 2007 các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện nước hydrogen ion kiềm có thể hỗ trợ điều trị các bệnh tiểu đường, giảm trí nhớ ở người già. Lý thuyết đưa ra là hydro có khả năng vượt qua hàng rào ngăn cản trong mạch máu não. Trong khi trước đây, rất khó để các nhà khoa học có thể đưa một loại thuốc vào đến bộ phận này. Việc này mở ra tương lai mới trong điều trị, hỗ trợ cải thiện trí nhớ. Rào cản để thiết bị lọc và điện phân nước đến với số đông người dùng là bởi giá thành sản phẩm thường cao, một số mẫu máy nhập khẩu có giá thành từ 50 đến hơn 100 triệu đồng.

Với máy lọc nước Kangaroo mới, công nghệ điện phân không màng ngăn có thể kiểm soát việc có hoặc không có nước thải nhờ cách đấu nối nguồn nước. Máy có mức tiêu thụ điện năng 4,8W mỗi giờ, nhỏ hơn từ 10-20 lần so với một số công nghệ điện phân hiện tại. Bộ điện phân trên máy lọc nước Kangaroo mới cho hiệu suất điện phân mạnh nhờ kết cấu lưới mắt cáo, giúp điện cực sạch hơn và giảm thời gian vệ sinh.

Các tấm điện cực titan trong bộ này được mạ Platium hoặc Ruthenium, đặt cách nhau vài trăm micromet, giúp tăng hiệu suất điện phân. Nước RO sau khi tái khoáng nhẹ sẽ tiếp xúc bề mặt điện cực âm, trở thành các phân tử hydrogen dưới dạng hạt vi bọt khí, bao quanh bởi các phân tử hydrat. Từ đó cho phép các hạt hydrogen tồn tại trong nước lâu hơn, nước có tính kháng oxy hóa mạnh với ORP đạt giá trị -600mV và hydrogen từ 1.000-1.200 ppb.

“Sự khác biệt và giá trị lớn nhất của sáng chế này của Kangaroo đó là, với các công nghệ lọc RO trước đây, máy lọc nước chỉ có giá trị loại bỏ những tạp chất có thể gây hại tới cơ thể. Tuy nhiên với công nghệ điện phân nước RO thì không chỉ làm sạch, thiết bị còn tạo ra nguồn nước có giá trị tốt hơn cho cơ thể,” PGS. TSKH Ngô Quốc Bưu nhận xét.

0900 cong nghe loc ro hydrogen ion kiem tren may loc nu 2
Các sản phẩm máy lọc nước RO hydrogen ion kiềm được tích hợp hệ thống kiểm soát 24/7 với công nghệ vạn vật IoT.

Ông Lại Trung Tùng, Viện trưởng nghiên cứu và ứng dụng Kangaroo cho biết, việc ra mắt dòng sản phẩm máy lọc nước Hydrogen ion kiềm mới, Kangaroo đặt kỳ vọng sẽ phổ biến hơn loại thiết bị này trong các gia đình Việt. Từ đó, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn nước ion kiềm.

Theo ông Tùng, so với các máy điện phân trước đây thường sử dụng màng lọc UF để lọc nước đầu vào thì sử dụng màng RO đảm bảo chất lượng nước tốt cho điện phân. Nước khi qua màng RO sẽ đảm bảo kiểm soát các vật chất có trong nước. Việc bổ sung chủ động các khoáng chất sẽ giúp nước tăng hàm lượng điện giải và kiểm soát àn toàn các hợp chất sinh ra sau điện phân.

Cùng tạo ra nguồn nước hydrogen ion kiềm bằng công nghệ điện phân, ông Lại Trung Tùng khẳng định, mức giá thiết bị của Kangaroo thấp hơn đáng kể so với dòng máy nhập khẩu. Cụ thể, dải sản phẩm máy lọc nước mới ra mắt của Kangaroo gồm: KG100 ES (slim), KG100 EO (Oval) kiểu dáng tủ đứng truyền thống, giá lần lượt 11,9 và 12,9 triệu đồng. KG100 MED dạng để bàn có giá 13,59 triệu đồng. KG100 EED ứng dụng IoT dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong thời gian tới.

“Vì nước hydrogen ion kiềm quá giá trị với sức khỏe và đây cũng chính là định hướng chiến lược của Kangaroo, hãng đang ở giai đoạn đầu tư và chấp nhận không lợi nhuận để sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng nhanh nhất có thể”, ông Tùng nói.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

Khơi dậy tình yêu và khát vọng phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 20/9, tại Trường THPT Việt Đức, Báo Hànộimới đã tổ chức buổi Gặp mặt, giao lưu trực tuyến nhân chứng lịch sử với chủ đề "Hà Nội, 70 năm dựng xây và phát triển".
Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

Chính thức triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt và triển khai tiêm vắc xin sốt xuất huyết của Takeda, Nhật Bản cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn tại gần 200 trung tâm hiện đại trên toàn quốc.
“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

“Con quay Đại chiến VASI 2024”: Thúc đẩy bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024, ngày 19/9 vừa qua, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) cùng các đối tác đã tổ chức cuộc thi “Con quay Đại chiến VASI 2024”. Cuộc thi được đánh giá là một sân chơi sáng tạo, thúc đẩy những bước tiến mới trong ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam.
LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

LĐLĐ quận Hoàng Mai thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai đã tới thăm, tặng quà nhân dân bị ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại xã Xuân Sơn.
Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn xác lập kỷ lục mới ở mức trên 80 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn chiều nay (20/9) đã tăng 700 nghìn đồng mỗi lượng, lên từ 79,10 - 80,20 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất từ trước đến nay.
Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội: Tiếp nhận thêm hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 20/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ.

Tin khác

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

Hơn 63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.
SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi

(LĐTĐ) Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

(LĐTĐ) Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

Chọn vé Deluxe, bay thảnh thơi cùng Vietjet với hành lý ký gửi lên đến 40 kg

(LĐTĐ) Đón thu vàng rực rỡ khắp muôn phương, Vietjet dành tặng ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm đến 50% cho hành khách chọn bay vé Deluxe từ nay đến hết 20/11.
Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

(LĐTĐ) Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.
Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

Lý do các gia đình trẻ chuộng mua căn hộ The Miami 5

(LĐTĐ) The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.
Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank

(LĐTĐ) Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo sau bão Yagi

(LĐTĐ) Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo.
VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

VIB - Hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

(LĐTĐ) Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã Ck: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Xem thêm
Phiên bản di động