Phiên Giao dịch việc làm huyện Mê Linh 2023: Gần 1300 chỉ tiêu vị trí việc làm hấp dẫn

(LĐTĐ) Sáng nay (15/4), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội phối hợp cùng UBND huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động huyện Mê Linh năm 2023.
Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm cho người lao động huyện Thanh Oai Tạo điều kiện, cơ hội cho người lao động khuyết tật tiếp cận thị trường việc làm

Tới dự Khai mạc Phiên GDVL có ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội; ông Lê Văn Khương, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh; ông Tạ Văn Thảo, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.

Phiên Giao dịch việc làm huyện Mê Linh 2023: Gần 1300 chỉ tiêu vị trí việc làm hấp dẫn
Các đại biểu bấm nút khai mạc Phiên GDVL lưu động huyện Mê Linh năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, huyện Mê Linh có diện tích trên 14.000 ha; dân số hơn 250 nghìn người. Trong đó, số người trong độ tuổi lao động khoảng 183.000 người; bình quân hàng năm, có khoảng 2.500 đến 3.000 lao động trên địa bàn huyện có nhu cầu giải quyết việc làm.

Trong những năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 song kinh tế - xã hội của huyện Mê Linh tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt, riêng năm 2022 đạt 8,9%; thu ngân sách tăng cao, vượt 98,6% dự toán thành phố giao; nhiều dự án hạ tầng khung quan trọng được Nhà nước, thành phố Hà Nội và huyện quan tâm đầu tư.

Phiên Giao dịch việc làm huyện Mê Linh 2023: Gần 1300 chỉ tiêu vị trí việc làm hấp dẫn
Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương phát biểu khai mạc.

Cùng với các nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện đã triển khai đa dạng các giải pháp hỗ trợ, phát triển thị trường và giải quyết việc làm cho người lao động. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương (năm 2022, giải quyết việc làm cho 2.670 lao động; 3 tháng đầu năm 2023 giải quyết việc làm cho 906 lao động).

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, mặc dù, hiện nay thông tin thị trường lao động tương đối phổ biến, nhiều doanh nghiệp đã chủ động thông tin và tuyển dụng lao động phù hợp, tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp còn gặp khó khăn. Vì vậy, việc tổ chức Phiên GDVL lưu động tại huyện có ý nghĩa hết sức quan trọng. Phiên GDVL là đầu mối cung cấp, tư vấn thông tin cung - cầu lao động chính thống; là nơi liên hệ, giao dịch trực tiếp giữa nhà tuyển dụng với người tìm việc giúp doanh nghiệp tuyển dụng được lao động có trình độ, năng lực phù hợp; giúp người lao động tìm được công việc tốt, thu nhập cao và có khả năng phát triển bản thân.

Để Phiên GDVL huyện Mê Linh được tổ chức thành công, ông Lê Văn Khương đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng LĐBXH huyện tổ chức phiên GDVL đảm bảo an toàn, thiết thực và hiệu quả; tạo điều kiện thuận lợi để đông đảo nhân dân, các đơn vị doanh nghiệp (chủ sử dụng lao động) thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

Đồng thời, qua Phiên GDVL, các đơn vị chức năng liên quan nắm bắt rõ tình hình lao động việc làm trên địa bàn huyện, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp để tham mưu cho huyện thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh tế xã hội huyện năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phiên Giao dịch việc làm huyện Mê Linh 2023: Gần 1300 chỉ tiêu vị trí việc làm hấp dẫn
Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc Phiên GDVL.

Phát biểu tại Phiên GDVL, ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội khẳng định, trong những năm qua Sàn GDVL vệ tinh Mê Linh đã thực hiện thành công nhiệm vụ là cầu nối giới thiệu, tư vấn việc làm cho người lao động, giúp họ tìm được việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống. Từ khi thành lập đến nay, Sàn GDVL vệ tinh Mê Linh đã tổ chức 661 Phiên GDVL với tổng số 2.199 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng; số lao động tham gia phỏng vấn trực tiếp và kết nối online là 12.841 người; trong đó lao động đã trúng tuyển là 3.847 người.

Phiên Giao dịch việc làm huyện Mê Linh 2023: Gần 1300 chỉ tiêu vị trí việc làm hấp dẫn
Người lao động tham gia phỏng vấn với các doanh nghiệp tại Phiên GDVL lưu động huyện Mê Linh.

Theo ông Nguyễn Tây Nam, việc tổ chức Phiên GDVL huyện Mê Linh có ý nghĩa thiết thực, là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện và khu vực lân cận.

“Phiên giao dịch không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.”, ông Nguyễn Tây Nam khẳng định.

Tham dự Phiên GDVL lưu động huyện Mê Linh năm 2023 có sự góp mặt của 32 doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 1.292 chỉ tiêu. Trong số 32 DN tham gia, có 15/32 DN tham gia trong lĩnh vực sản xuất, chiếm 46,8%. Ngoài ra còn các DN hoạt động trong lĩnh vực khác như: May mặc, vận tải, viễn thông, xuất khẩu lao động...

Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Phiên GDVL lưu động huyện Mê Linh năm 2023 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người dân, người lao động địa phương sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Mê Linh lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

Theo tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội: Mức thu nhập cao, từ 10 triệu đồng trở lên có 385/1.292 chỉ tiêu (chiếm 29,7% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng); mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng có 521/1.292 chỉ tiêu (chiếm 40,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng); mức thu nhập 5 - 7 triệu đồng có 213/1.292 chỉ tiêu (chiếm 16,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng)...

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

(LĐTĐ) Dù có lợi thế hơn so với lao động trẻ về mặt kinh nghiệm, song lao động trung niên lại bị “vướng” định kiến là có năng suất làm việc kém hơn, hoặc khó thích nghi với những thay đổi và công nghệ mới. Điều này dẫn đến việc họ ít có cơ hội được phỏng vấn và tuyển dụng, nên gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm.
Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

(LĐTĐ) Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) mới đây đã đưa ra khuyến cáo người lao động cảnh giác với thông tin giả mạo về việc phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (Chương trình EPS).
Giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến

Giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), mặc dù quy mô đào tạo giáo dục nghề nghiệp tăng, đã góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ của Việt Nam, tuy nhiên, trình độ học vấn của lực lượng lao động qua đào tạo ở nước ta vẫn còn thấp, chủ yếu là trung học cơ sở; trình độ đào tạo sơ cấp, dưới 3 tháng còn chiếm tỷ lệ cao (80%).
Thị trường lao động tiếp tục phục hồi và tăng trưởng

Thị trường lao động tiếp tục phục hồi và tăng trưởng

(LĐTĐ) Việc thành phố Hà Nội đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường thu hút FDI cùng với sự tăng trưởng mạnh của hoạt động công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch lữ hành, hoạt động kinh doanh bất động sản, bán buôn bán lẻ... sẽ tạo điều kiện cho tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố tăng trưởng ổn định trong thời gian tới. Đây cũng là điều kiện để thị trường lao động Hà Nội tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng.
Cơ hội cho 1.000 lao động ngành nông nghiệp làm việc tại Australia

Cơ hội cho 1.000 lao động ngành nông nghiệp làm việc tại Australia

(LĐTĐ) Trong năm 2024, tối đa 1.000 lao động Việt Nam sẽ được sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia. Họ có thể làm công việc ngắn hạn từ 6 đến 9 tháng, hoặc dài hạn từ 1 đến 4 năm... Ngoài những quyền lợi về thu nhập, đây cũng là cơ hội để người lao động Việt Nam tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc.
Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

(LĐTĐ) Đa số lao động trẻ mới ra trường thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành hoặc vị trí mà họ quan tâm, trong khi các nhà tuyển dụng thường ưa chuộng ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Cùng với đó, việc các doanh nghiệp yêu cầu ngày càng cao về bằng cấp, chứng chỉ cũng như một số ngành, nghề đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt mà lao động trẻ chưa có… đó là những rào cản đối với lao động trẻ trong quá trình tìm việc hiện nay.
Người lao động có thể được hưởng đến 490% lương nếu đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động có thể được hưởng đến 490% lương nếu đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động đi làm có thể được hưởng tổng cộng 490% lương.
Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thợ chụp ảnh, người giao hàng, tài xế công nghệ, giúp việc nhà, nhân viên bán hàng,... có thể thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng mỗi ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

(LĐTĐ) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động do có các vi phạm về ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, chậm đóng tiền vào quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước…
Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

(LĐTĐ) Mỗi năm cả nước có khoảng 600.000 - 700.000 học sinh vào đại học. Điều này là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” trên thị trường lao động. Để khắc phục tình trạng này, theo các chuyên gia, giải pháp tiên quyết là cần gắn kết chặt chẽ trường nghề với doanh nghiệp, nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo, gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên học nghề sau khi tốt nghiệp… Đó là những nội dung được trao đổi tại buổi Tọa đàm “Xu thế đào tạo nghề: Góc nhìn đa chiều” do báo Kinh tế và Đô thị tổ chức mới đây.
Xem thêm
Phiên bản di động