Phối hợp hoạt động để chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 14/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu; ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023 - 2028.
Đình Nội Bình Đà thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân Xã Thanh Thùy: Điểm sáng bảo vệ môi trường làng nghề Bài 5: Thu nhập, đời sống Nhân dân ngày càng nâng cao

Trước buổi lễ, đoàn viên, người lao động thuộc LĐLĐ huyện Thanh Oai và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội đã tham quan và trải nghiệm thực tế tại làng nghề làm nón lá truyền thống (làng Chuông thuộc huyện Thanh Oai). Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa.

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
Đoàn viên, người lao động trải nghiệm thực tế tại làng nghề làm nón lá truyền thống của huyện Thanh Oai

Tại lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Hảo, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai đã thay mặt Ban tổ chức trình bày diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang qua 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Đánh giá kết quả đạt được trong hoạt động phong trào thi đua xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2023, bà Nguyễn Thị Hảo cho biết, với chủ đề năm 2023 “Gia đình hạnh phúc, Quốc gia thịnh vượng”, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã ban hành kế hoạch, triển khai thực hiện đến 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS) và đoàn viên công đoàn về tổ chức các phong trào thi đua xây dựng gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Thanh Oai đã chỉ đạo CĐCS tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm tiến bộ. Qua triển khai, các CĐCS đã tích cực triển khai tuyên truyền, phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”.

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa phát biểu tại Hội nghị

“Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác gia đình trong tình hình mới, những năm qua, các cấp công đoàn trong huyện luôn quan tâm, đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa trong cán bộ, CNVCLĐ”, bà Hảo chia sẻ.

Cụ thể, mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động với vai trò là những người cha, người mẹ, người con trong gia đình có nhiệm vụ hết sức quan trọng trong việc góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc. LĐLĐ huyện cũng hướng dẫn, chỉ đạo các CĐCS trong huyện thường xuyên phổ biến, quán triệt đến đoàn viên, CNVCLĐ về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn huyện Thanh Oai đã phối hợp tổ chức các hoạt động liên quan đến công tác xây dựng gia đình văn hóa trong CNVCLĐ huyện với hình thức và nội dung đa dạng, phong phú, như: Tổ chức Tọa đàm về công tác gia đình, sinh hoạt câu lạc bộ nữ công, tổ chức các phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong CNVCLĐ huyện...

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
LĐLĐ huyện Thanh Oai và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội ký kết chương trình phối hợp

Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Hảo cũng thông tin, hoạt động xã hội từ thiện đã được các CĐCS quan tâm, nhằm chăm lo tốt hơn tới sức khoẻ và đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ. Nổi bật, 100% các CĐCS phối hợp thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức tốt việc chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ đảm bảo tiền lương, tiền công, tiền thưởng.

“Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Tháng Công nhân, LĐLĐ huyện đã trao tặng gần 700 xuất quà, 300 phiếu mua hàng, tặng vé xe cho 55 đoàn viên về quê đón Tết với tổng số tiền gần 600 triệu đồng; trao thông báo hỗ trợ 3 Mái ấm công đoàn năm 2023 (trị giá 50 triệu đồng/mái ấm)”, Chủ tịch Công đoàn huyện Thanh Oai cho biết.

Cùng với đó, các CĐCS tặng trên 1.660 xuất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và tham mưu lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp có lương, thưởng, thưởng tháng thứ 13 cho người lao động.

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
Biểu dương khen thưởng cho các gia đình tiêu biểu

Đặc biệt, LĐLĐ huyện Thanh Oai tiếp tục triển khai hiệu quả thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”; Phối hợp với các đơn vị y tế khám bệnh miễn phí cho 250 công nhân lao động, trị giá trên 310 triệu đồng; phối hợp Quỹ trợ vốn LĐLĐ thành phố Hà Nội giải ngân cho 49 đoàn viên có nhu cầu vay vốn để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; xây mới, sửa chữa nhà ở tại 5 CĐCS với tổng số tiền giải ngân gần 1,5 tỷ đồng.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo chia sẻ, hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6, đã có 1 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được LĐLĐ thành phố Hà Nội và 30 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu được huyện biểu dương.

“Đây là những hoạt động thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng đối với phong trào xây dựng gia đình văn hóa, qua đó dần xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong hôn nhân và gia đình; tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phòng chống các tệ nạn xã hội và bạo lực trong gia đình; giáo dục và vận động mọi gia đình tự nguyện, tự giác, tích cực thực hiện nếp sống văn minh. Các gia đình và thành viên trong mỗi gia đình chia sẻ những kinh nghiệm trong nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; qua đó góp phần biểu dương, nhân rộng các mô hình gia đình vượt khó vươn lên, gia đình làm kinh tế giỏi, gia đình hiếu học, gia đình trẻ hạnh phúc, gia đình nhiều thế hệ chung sống mẫu mực...”, bà Hảo nhấn mạnh.

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Hảo trình bày diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang qua 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã giao lưu với các gia đình tiêu biểu của 2 đơn vị để chia sẻ kinh nghiệm và có cái nhìn thực tế hơn về hạnh phúc gia đình Việt Nam hiện đại và tổ chức Công đoàn đã đồng hành như thế nào cùng đoàn viên trong việc xây dựng Tổ ấm gia đình. Nội dung chia sẻ của cuộc giao lưu đã khẳng định, gia đình là nơi khơi nguồn và hình thành nhân cách mỗi con người. Tình cảm gia đình là cơ sở tốt đẹp, bền vững của lòng yêu nước, yêu dân. Trong đó văn hóa ứng xử là hạt nhân quan trọng gắn kết mọi thành viên trong gia đình. Mỗi một gia đình lựa chọn cách ứng xử, gắn kết với nhau theo một cách rất riêng.

Cũng tại Hội nghị, LĐLĐ huyện Thanh Oai và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội đã biểu dương khen thưởng các gia đình tiêu biểu; trao tặng "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Oai. Đặc biệt, LĐLĐ huyện Thanh Oai và Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội đã ký kết chương trình phối hợp công tác trong thời gian tới.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã biểu dương những kết quả đạt được của 2 đơn vị trong thời gian qua và khẳng định thành tích đó có đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Công đoàn Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội: Hai Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp chăm lo cho người lao động
Trao tặng "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Oai

Phân tích những thuận lợi, khó khăn trong giai đoạn tới, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội đề nghị, 2 đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, sớm có giải pháp khắc phục những hạn chế; từ đó làm tốt nhất vai trò của tổ chức Công đoàn là bảo vệ, chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội yêu cầu, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công quần chúng; phối hợp với các đơn vị trong công tác cán bộ nữ và vận động CNVCLĐ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, xây dựng người nữ CNVCLĐ có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa; tham mưu, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và giới thiệu cán bộ nữ có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức, điều kiện và tiêu chuẩn tham gia cấp ủy cũng như các cấp chính quyền.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khóa XIX, tổ chức kỳ họp thứ 6

(LĐTĐ) Ngày 19/9 tại trụ sở, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm khóa XIX nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức kỳ họp thứ 6, để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn quận 9 tháng năm 2024, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Hoàng Thủy Vân, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận chủ trì hội nghị.
LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

LĐLĐ Ứng Hòa: Tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến CNVCLĐ

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Thường trực Huyện ủy Ứng Hoà và thực hiện chương trình công tác công đoàn năm 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã chỉ đạo có hiệu quả phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm 2024.
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Sáng 19/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khoá XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; sơ kết phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.
Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

Ra mắt Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên với 127 đoàn viên

(LĐTĐ) Sáng nay (19/9), Liên đoàn Lao động quận (LĐLĐ) Long Biên đã công bố Quyết định thành lập Công đoàn Trường liên cấp Marie Curie Long Biên, với Ban Chấp hành Công đoàn lâm thời gồm 7 ủy viên và 127 đoàn viên công đoàn.
“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

“Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp”: Vì sự lớn mạnh công nhân Thủ đô trong kỷ nguyên số

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng triển khai cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” với nhiều cách làm sáng tạo, phong phú, có trọng tâm, trọng điểm. Từ đó, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

Công đoàn Thanh Trì mang niềm vui đến với trẻ em khuyết tật

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, tại Trường dạy trẻ khuyết tật huyện Thanh Trì, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Nhà trường tổ chức trao quà cho trẻ khuyết tật để các em có một mùa Trung thu đầm ấm.
Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đánh dấu một bước tiến trong công tác phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận. Sự phối hợp chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả giữa hai đơn vị đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành giáo dục quận nhà.
Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Hiệu quả từ chuỗi hoạt động chăm lo

(LĐTĐ) Năm 2024, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch hoạt động với những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, tập trung các hoạt động trọng tâm vào dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

Huyện Mỹ Đức: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chú trọng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); qua đó góp phần khích lệ người lao động hăng say sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động