Quận Hoàng Mai: Cần thêm nhiều thời gian để giải quyết dứt điểm vấn đề dân sinh bức xúc
Hà Nội: Không có chuyện "rải đinh dưới thảm đỏ" đối với thủ khoa | |
Hà Nội khuyến mại trên 20.000 tỷ đồng để kích cầu tiêu dùng | |
"Có cán bộ dù năng lực chuyên môn rất tốt nhưng còn sợ sệt, không dám làm" |
Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức mới đây, lãnh đạo quận Hoàng Mai đã thông tin những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong 7 tháng đầu năm 2020 và phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời đưa ra các giải pháp triển khai trong những tháng cuối năm nhằm hoàn thành "nhiệm vụ kép".
Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai thông tin tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức. |
Trao đổi với báo chí về một số vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn quận, ông Đỗ Thanh Tùng cho rằng, Hoàng Mai là một trong những quận có tốc độ gia tăng dân số cao nhất của thành phố Hà Nội. “Việc gia tăng dân số cơ học này tạo áp lực lên hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông trên địa bàn”, ông Tùng nói.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều hệ lụy trên địa bàn quận, trong đó có áp lực về tăng phương tiện giao thông. “Do thiếu nơi gửi xe, đã xuất hiện nhiều điểm trông giữ xe không phép, tự phát trên địa bàn... Thực tế, quận Hoàng Mai đã rất quyết liệt trong việc giải quyết các vi phạm này", ông Tùng cho hay.
Cụ thể, từ đầu năm đến nay, quận Hoàng Mai đã ra quân xử lý rất nhiều điểm trông giữ vi phạm (như bãi xe không phép trên đường Dương Văn Bé). Bên cạnh đó, 7 tháng đầu năm, quận Hoàng Mai đã giao các đơn vị rà soát, đề xuất cấp phép tạm cho các bãi trông giữ xe đủ điều kiện theo quy định.
"Tuy nhiên, khi xử lý lại xảy ra tình trạng thiếu chỗ để xe, người dân để phương tiện tràn ra lòng đường. Đơn cử, tại khu vực HH Linh Đàm, việc thiếu các điểm trông giữ xe khiến người dân phải để xe ở vỉa hè, lòng đường thậm chí đỗ cả vào khu vực dành cho phòng cháy chữa cháy. Việc này rất nguy hiểm, nếu có sự cố cháy, nổ xảy ra thì xe cứu hoả không vào được...”, ông Tùng nói.
Để giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm tại các bãi trông giữ phương tiện, nhất là điểm trông giữ không phép, sai phép, theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, địa phương cần thêm nhiều thời gian. "Trong thời gian tới, quận sẽ đẩy mạnh xây dựng các bãi xe được quy hoạch. Quận có hơn 60 bãi xe đúng quy hoạch, tuy nhiên mới có 10 bãi xe được triển khai, còn lại 50 bãi chưa triển khai. Trong số đó có một số bãi đã giao cho các chủ đầu tư, chúng tôi sẽ đôn đốc khẩn trương thực hiện”, ông Tùng thông tin.
Tại khu vực HH Linh Đàm, việc thiếu các điểm trông giữ xe khiến người dân phải để xe ở vỉa hè, lòng đường. (Ảnh: Cao Tiến) |
Về những bức bách của người dân sống ngoài bãi đê sông Hồng, không được sửa chữa nhà cửa, hệ thống trường học, trạm xá… các nhu cầu thiết yếu về điện đường trường trạm không được đầu tư, sửa chữa, ảnh hưởng đến đời sống, ông Tùng cho biết, trên địa bàn quận có khoảng hơn 10.000 người dân sinh sống ngoài bãi đê, bằng số dân của một phường. Do quy định phòng chống lũ, khu vực ngoài đê không được phép xây dựng, cải tạo vì thuộc hành lang thoát lũ. "Bản thân tôi tiếp rất nhiều dân ở đây, họ phải khóc vì ở đây bao nhiêu năm nay, thậm chí có sổ đỏ nhưng không được xây dựng”, ông Tùng nói.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, hiện quận đang động viên hỗ trợ cho phép cải tạo, sửa chữa theo nguyên trạng, giữ nguyên quy mô, kết cấu để người dân đảm bảo ổn định cuộc sống. “Quận cũng nhiều lần báo cáo thành phố để tháo gỡ việc cấp phép xây dựng ngoài đê. Đây cũng là vướng mắc của các quận, huyện chạy dọc hai bờ sông Hồng chứ không riêng Hoàng Mai. Thành phố cũng đặc biệt quan tâm, đã có công văn gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng. Hai bộ đều đã có văn bản trả lời, và sẽ được tháo gỡ trong thời gian sớm nhất”, ông Tùng cho biết.
Đề cập đến kết quả trong lĩnh vực quản lý đô thị, xây dựng, đất đai, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai cho biết, những tháng đầu năm 2020, quận Hoàng Mai đã tổ chức giải tỏa, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự công cộng xung quanh bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm và các tuyến phố như: Kim Đồng, Giải Phóng, Ngọc Hồi, Nguyễn Xiển, Kim Giang… Trong 7 tháng đầu năm 2020, các đơn vị của quận đã phát hiện 22 công trình vi phạm, đã hoàn thành xử lý 9 công trình và đang tiếp tục xử lý 13 công trình.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Festival Ninh Bình lần thứ III: Hé lộ sân khấu gây choáng ngợp
Nguồn sức mạnh nội sinh to lớn để phát triển Thủ đô Hà Nội
Man City 0-4 Tottenham: Thất bại thứ 5 liên tiếp của Man City
Tỷ giá USD hôm nay 24/11: Đồng USD chốt tăng tuần 0,75%, đạt mức 107,49
Arsenal 3-0 Nottingham: Chấm dứt chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng
Tin khác
Phường đầu tiên của quận Tây Hồ nhận danh hiệu “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”
Thủ đô 23/11/2024 12:52
Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa
Nhịp sống Thủ đô 22/11/2024 18:56
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính
Thủ đô 22/11/2024 17:25
Kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở
Nhịp sống Thủ đô 22/11/2024 15:13
Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024
Nhịp sống Thủ đô 22/11/2024 14:18
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa
Thủ đô 22/11/2024 10:53
Quận Hai Bà Trưng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận
Nhịp sống Thủ đô 21/11/2024 08:42
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước
Nhịp sống Thủ đô 20/11/2024 18:56
Hà Nội có xã dân tộc miền núi đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Nhịp sống Thủ đô 20/11/2024 09:24
Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương
Thủ đô 19/11/2024 15:25