Ra mắt dịch vụ xe hợp đồng điện tử
![]() | Grab tăng tổng vốn lên hơn 1 tỉ USD |
![]() | “Nhà hàng an toàn giao thông - Lái xe văn minh, trách nhiệm” |
![]() | Sử dụng công nghệ hiện đại trong quản lý điều hành taxi |
![]() | 2.000 lái xe Hà Nội chóng mặt vì Grab Taxi |
![]() |
Grab ra mắt dịch vụ xe hợp đồng điện tử |
Được biết, hiện Grab là đơn vị đầu tiên được triển khai ứng dụng gọi xe theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/01/2016 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Tiếp theo dịch vụ GrabTaxi được giới thiệu từ tháng 6/2015 và Chương trình “Nhà hàng an toàn – Lái xe văn minh, trách nhiệm” hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thực hiện, việc ra mắt dịch vụ GrabCar là bước đi khẳng định quyết tâm gắn bó của Grab với Đà Nẵng, nhằm phát triển một nền văn hóa đô thị.
Theo Giám đốc Grab Việt Nam - Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Bên cạnh GrabTaxi, giờ đây người dân có thêm một lựa chọn di chuyển thuận tiện khác. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, người sử dụng có thể biết đầy đủ các thông tin về phương tiện và lái xe, cũng như thông tin chính xác mình cần trả bao nhiêu tiền cho chuyến đi trước khi bước lên xe. Cả hai phương thức thanh toán là tiền mặt và thanh toán thẻ cũng sẽ được Grab triển khai tại Đà Nẵng, bảo đảm cao nhất trải nghiệm người dùng”.
Với nguyên tắc minh bạch tối đa và tinh thần thượng tôn pháp luật, tháng 7/2015, Công ty Grab đã xây dựng và đề xuất với Bộ GTVT Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar nhằm góp phần đưa dịch vụ công nghệ kết nối vận tải phù hợp với khuôn khổ pháp luật và bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trong ngành.
Theo đại diện của Grab, việc lồng ghép nội dung tuân thủ pháp luật là một nét mới trong văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp. Sẽ giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen gọi xe và đóng vai trò chủ động hơn trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, là người đồng sáng tạo của dịch vụ. Người lái xe thay đổi phương thức giao tiếp với hành khách và văn hóa cung cấp dịch vụ. Các công ty vận tải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Quận Tây Hồ phát động Tháng Công nhân

Đề xuất thí điểm Viện Kiểm sát nhân dân khởi kiện vụ án dân sự

Quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo

77 trường tư thục được giao 27.919 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Tổng Bí thư Tô Lâm chia sẻ về các giải pháp chiến lược phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi xanh là yêu cầu tất yếu để phát triển

Triển lãm tranh “Thiên thanh”: Ngợi ca đất nước và hướng đến trái tim thiện lành
Tin khác

Trải nghiệm giấc ngủ tương lai với công nghệ cảm biến cá nhân hóa
Công nghệ 14/04/2025 08:59

Tin tức của Báo Nhân Dân chính thức xuất hiện trên ứng dụng VNeID
Công nghệ 09/04/2025 17:25

Máy in phun khô đầu tiên trên thế giới: Bước đột phá trong công nghệ in siêu nhỏ
Công nghệ 09/04/2025 10:59

Lượt tải ứng dụng ChatGPT vượt mốc 150 triệu: Cơn sốt tính năng "Images in ChatGPT"
Công nghệ 02/04/2025 20:16

Tủ lạnh Samsung biết “gọi điện thoại”: Khi AI biến nhà bếp thành trung tâm điều khiển thông minh
Công nghệ 02/04/2025 17:14

Google phát hành bản bảo mật khẩn cấp cho Chrome để xử lý lỗ hổng zero-day
Công nghệ 29/03/2025 17:18

Google Maps nâng cấp lớn: Hỗ trợ lái xe thông minh hơn với giao diện trực quan
Công nghệ 29/03/2025 08:45

Những điều cần biết về internet vệ tinh Starlink
Công nghệ 28/03/2025 06:39

Rạng Đông và VinFast Energy hợp tác thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững tại Việt Nam
Công nghệ 27/03/2025 16:26

Google công bố Gemini 2.5 - Mô hình AI mạnh nhất từ trước đến nay, vượt trội về tư duy và lập trình
Công nghệ 26/03/2025 13:26