Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên: Cầu nối uy tín của doanh nghiệp và người lao động

(LĐTĐ) Những năm trở lại đây, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều khởi sắc, sôi động bởi sự vận hành hiệu quả mô hình sàn giao dịch việc làm vệ tinh. Đây được coi là địa chỉ đáng tin, là cầu nối uy tín, vững chắc cho doanh nghiệp và người lao động.
Ứng dụng công nghệ thông tin kết nối người lao động với doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi Hà Nội: Nguồn vốn tín dụng qua Ngân hàng Chính sách sẽ góp phần tạo việc làm ổn định cho 31.000 lao động/năm Hàng ngàn chỉ tiêu hấp dẫn, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Sàn giao dịch việc làm vệ tinh được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng và phát triển từ năm 2016 đến nay với 3 chức năng chính: Kết nối cung - cầu lao động thông qua hoạt động tổ chức phiên giao dịch việc làm định kỳ; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn pháp luật lao động, bảo hiểm thất nghiệp và tổ chức cho người lao động, người sử dụng lao động tra cứu kết nối thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu thị trường lao động.

Người lao động tham gia giao dịch, tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp
Người lao động được cán bộ Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên tư vấn về chính sách pháp luật lao động. Ảnh: Ngọc Ánh

Những năm đầu tiên, mô hình sàn giao dịch việc làm vệ tinh được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đưa vào triển khai tại một số địa điểm lân cận nội thành, như: Long Biên, Gia Lâm, Sóc Sơn, Mê Linh... Sau 7 năm đi vào xây dựng và phát triển, đến nay mô hình sàn giao dịch việc làm vệ tinh đã nối dài tới nhiều huyện có nguồn nhân lực lao động đông như: Đông Anh, Ba Vì, Ứng Hòa, Hoài Đức, Thạch Thất,...

Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên - 1 trong 8 sàn giao dịch việc làm vệ tinh đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã và đang thu hút được sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và người lao động không chỉ thuộc địa bàn quận Long Biên mà cả những quận, huyện lân cận.

Phối hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh quận Long Biên đã xây dựng đề án, các giải pháp nhằm tiếp cận gần hơn các doanh nghiệp, cơ sở, nguồn lao động và người lao động như: Tích cực cập nhật thông tin tuyển dụng, quy định trên các nền tảng mạng xã hội, website; dán thông tin tuyển dụng hàng tuần tại các điểm nhà văn hóa, bảng thông báo phường; kết nối thông tin thị trường lao động đến các doanh nghiệp nhằm dễ dàng mở ra những cuộc gặp gỡ, kết nối giữa các doanh nghiệp và người lao động...

Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ thu thập thông tin việc làm trống, từ đó tư vấn tìm kiếm, đáp ứng nhu cầu việc làm cho nhiều người lao động không chỉ trên địa bàn quận Long Biên, mà bao gồm cả nguồn nhân lực lao động từ những quận, huyện khác.

Chị Phạm Thu Hằng - 27 tuổi thực hiện tư vấn tìm kiếm việc làm tại sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên
Người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên.

Bà Lê Thị Hương - Trưởng Sàn giao dịch việc làm vệ tinh quận Long Biên cho biết: “Thời điểm hiện tại, sau kỳ nghỉ lễ, Tết dài ngày cùng những hệ quả còn sót lại của dịch bệnh Covid-19, người lao động có xu hướng nghỉ việc, thay đổi công việc khác. Chính vì vậy, 1 ngày, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh quận Long Biên có thể xử lý hơn 100 tư vấn, giao dịch về việc làm”.

Ngoài ra, các cán bộ Sàn giao dịch với chức năng tiếp nhận, giải quyết những thắc mắc, vấn đề về chính sách, quy trình thực hiện chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn quận đã hỗ trợ hàng nghìn người đạt mục tiêu về nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp.

Chị Nguyễn Hải Yến (33 tuổi, người lao động đến Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên thực hiện thủ tục nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp) cho biết: “So với những năm trước, từ quy trình làm việc đến thủ tục giấy tờ tại Sàn giao dịch hiện nay vô cùng đơn giản, ngắn gọn; từ đó tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho người lao động như tôi”.

“Với quyết tâm đạt vượt chỉ tiêu kế hoạch phiên giao dịch việc làm trong năm 2023 do Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hà Nội đề ra, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh quận Long Biên luôn đưa ra những đề án nhằm thu hút, tiếp cận gần hơn với nhiều người lao động trên địa bàn, chủ động cải tiến quy trình làm việc để tạo sự thuận tiện tối đa cho các cơ sở doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu tìm đến Sàn”, bà Lê Thị Hương chia sẻ.

Có thể khẳng định, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh quận Long Biên nói riêng và các sàn giao dịch việc làm trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung đã và đang trở thành cầu nối gắn kết mật thiết, hiệu quả giữa người lao động và người sử dụng lao động, qua đó góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm rõ rệt tỷ lệ người lao động thất nghiệp, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho Thủ đô.

Người lao động có nhu cầu được tư vấn, giới thiệu việc làm, liên hệ Sàn GDVL vệ tinh Long Biên: Ngõ 161 phố Hoa Lâm, Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội (trong Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Long Biên). ĐT: 02432161469.
Ngọc Ánh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Oai:  Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thanh Oai: Khởi công dự án chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 20/9, huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 429A và xây dựng Cụm công nghiệp (CCN) Kim Bài. Đây là công trình được thành phố Hà Nội lựa chọn khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

Người bệnh có thể tra cứu thông tin trong Hệ thống thông tin về khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Hệ thống thông tin về quản lý hoạt động khám bệnh, chữa bệnh sẽ hỗ trợ việc gửi dữ liệu khám bệnh chuyển tuyến giữa các cơ sở y tế, giúp người dân tra cứu được lịch sử khám chữa bệnh.
Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

Chương Mỹ: Cán bộ xã “3 cùng” với người dân vùng ngập lụt sơ tán tập trung

(LĐTĐ) Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và lũ rừng ngang, đến ngày 19/9, huyện Chương Mỹ đã sơ tán hơn 2.100 hộ dân, với trên 8.800 nhân khẩu đến nơi an toàn. Việc di dời người dân bị ngập lũ đến nơi an toàn và chăm sóc họ chu đáo được các cấp chính quyền huyện Chương Mỹ quan tâm, triển khai hiệu quả.
Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Công đoàn chung tay hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông, trong 2 ngày (18 - 19/9), Công đoàn một số trường Trung học cơ sở (THCS), Tiểu học trên địa bàn quận Hà Đông đã đến thăm, tặng quà các gia đình học sinh, đoàn viên công đoàn, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu cơn bão gây ra với số tiền hỗ trợ là 63 triệu đồng.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Festival Thu Hà Nội 2024: Tinh gọn quy mô nhưng vẫn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

(LĐTĐ) Tối nay (20/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 sẽ được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); nhằm quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa và du lịch của Hà Nội - mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến với những nét đẹp độc đáo riêng.
Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

Quận Tây Hồ: Trao quà mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 20/9, Ban Dân vận Quận ủy, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ tổ chức chương trình tặng quà thực hiện mô hình Dân vận khéo “Thắm tình quân dân” năm 2024.

Tin khác

Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

(LĐTĐ) Dù có lợi thế hơn so với lao động trẻ về mặt kinh nghiệm, song lao động trung niên lại bị “vướng” định kiến là có năng suất làm việc kém hơn, hoặc khó thích nghi với những thay đổi và công nghệ mới. Điều này dẫn đến việc họ ít có cơ hội được phỏng vấn và tuyển dụng, nên gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm.
Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

(LĐTĐ) Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) mới đây đã đưa ra khuyến cáo người lao động cảnh giác với thông tin giả mạo về việc phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (Chương trình EPS).
Giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến

Giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), mặc dù quy mô đào tạo giáo dục nghề nghiệp tăng, đã góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ của Việt Nam, tuy nhiên, trình độ học vấn của lực lượng lao động qua đào tạo ở nước ta vẫn còn thấp, chủ yếu là trung học cơ sở; trình độ đào tạo sơ cấp, dưới 3 tháng còn chiếm tỷ lệ cao (80%).
Cơ hội cho 1.000 lao động ngành nông nghiệp làm việc tại Australia

Cơ hội cho 1.000 lao động ngành nông nghiệp làm việc tại Australia

(LĐTĐ) Trong năm 2024, tối đa 1.000 lao động Việt Nam sẽ được sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Australia. Họ có thể làm công việc ngắn hạn từ 6 đến 9 tháng, hoặc dài hạn từ 1 đến 4 năm... Ngoài những quyền lợi về thu nhập, đây cũng là cơ hội để người lao động Việt Nam tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc.
Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

Nhiều rào cản tìm việc đối với lao động trẻ

(LĐTĐ) Đa số lao động trẻ mới ra trường thiếu kinh nghiệm làm việc thực tế trong ngành hoặc vị trí mà họ quan tâm, trong khi các nhà tuyển dụng thường ưa chuộng ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Cùng với đó, việc các doanh nghiệp yêu cầu ngày càng cao về bằng cấp, chứng chỉ cũng như một số ngành, nghề đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt mà lao động trẻ chưa có… đó là những rào cản đối với lao động trẻ trong quá trình tìm việc hiện nay.
Người lao động có thể được hưởng đến 490% lương nếu đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9

Người lao động có thể được hưởng đến 490% lương nếu đi làm dịp lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động đi làm có thể được hưởng tổng cộng 490% lương.
Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

Kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp lễ Quốc khánh 2/9 ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thợ chụp ảnh, người giao hàng, tài xế công nghệ, giúp việc nhà, nhân viên bán hàng,... có thể thu nhập từ 1 - 2 triệu đồng mỗi ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

Tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động

(LĐTĐ) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục xử phạt nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động do có các vi phạm về ký không đúng mẫu hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, chậm đóng tiền vào quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước…
Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

Giải pháp khắc phục tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ”

(LĐTĐ) Mỗi năm cả nước có khoảng 600.000 - 700.000 học sinh vào đại học. Điều này là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” trên thị trường lao động. Để khắc phục tình trạng này, theo các chuyên gia, giải pháp tiên quyết là cần gắn kết chặt chẽ trường nghề với doanh nghiệp, nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo, gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên học nghề sau khi tốt nghiệp… Đó là những nội dung được trao đổi tại buổi Tọa đàm “Xu thế đào tạo nghề: Góc nhìn đa chiều” do báo Kinh tế và Đô thị tổ chức mới đây.
Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

Tháng 7, thành phố Hà Nội giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tháng 7 vừa qua, thị trường Hà Nội tiếp tục đà phục hồi và phát triển. Trong tháng 7, Thành phố đã giải quyết việc làm cho gần 21 nghìn lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động