Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn

(LĐTĐ) Ngay trong những ngày đầu năm 2022, Vinamilk đã xuất hiện tại nhiều hội chợ quốc tế lớn của thế giới như Gulfood (Dubai) hay Foodex Japan (Nhật Bản) với nhiều sản phẩm mới, đặc sắc. Các hoạt động xúc tiến thương mại trở lại sôi động ngay đầu năm cho thấy những tín hiệu tích cực của thị trường quốc tế và hứa hẹn mang lại nhiều điểm khởi sắc cho ngành sữa trong năm 2022.
Sản phẩm Vinamilk vinh dự được chọn phục vụ cho các sự kiện lớn của quốc gia Vinamilk thuộc Top doanh nghiệp bền vững của Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp

Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn là đại diện của ngành sữa tích cực tham gia các hoạt động quảng bá thương hiệu, kinh doanh quốc tế, điều này góp phần đưa thương hiệu sữa có giá trị 2,4 tỷ đô này vươn lên Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu. Bên cạnh việc đưa thương hiệu quốc gia tiến xa hơn, đây là những hoạt động quan trọng để Vinamilk tìm kiếm những cơ hội mở rộng và khai phá thị trường xuất khẩu.

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Vinamilk duy trì sự tăng trưởng ở mảng xuất khẩu trong 2 năm đại dịch tác động mạnh lên kinh doanh quốc tế
Từ cuối năm 2021, tận dụng sự “ấm lại” của các hoạt động giao thương quốc tế, xúc tiến thương mại sau 2 năm đại dịch, Vinamilk đã xuất hiện trở lại ở liên tiếp các hội chợ quốc tế lớn, đặc biệt, mang đến nhiều sản phẩm đặc sắc. Tháng 11/2021, Vinamilk đã lần đầu tiên giới thiệu tại Triển lãm FHC Thượng Hải sản phẩm sữa tươi Organic đạt tiêu chuẩn kép của Châu Âu và Trung Quốc nhắm vào phân khúc cao cấp tại đây.

Mới đây, từ ngày 13/2 đến 15/2, tại Gulfood Dubai 2022, hội chợ thương mại hàng nông sản, thực phẩm lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm từ năm 1995, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa góp mặt trong Khu gian hàng Việt Nam - Foods of Vietnam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại UAE tổ chức.

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Vinamilk là đại diện giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại Khu vực Foods of Vietnam
Gulfood Dubai năm nay thu hút sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 5.000 gian hàng và gần 100.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng. Đây cũng là hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia đều đặn trong hơn 10 năm qua với nhiều hợp đồng triệu đô được ký kết.

Theo đánh giá của đại diện Bộ Nông nghiệp, khu vực này là thị trường rất tiềm năng cho ngành nông sản nói chung với tổng dân số trên 2 tỷ người. Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, thì đại diện Vinamilk chia sẻ thêm Gulfood là “điểm hẹn” quen thuộc của Vinamilk cùng các đối tác lâu năm tại Trung Đông – một trong những thị trường thế mạnh truyền thống của Vinamilk gần 20 năm qua để các doanh nghiệp trao đổi, xây dựng chiến lược kinh doanh cũng như đưa ra ý tưởng cho các dòng sản phẩm dựa trên nhu cầu của thị trường bản địa.

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Sau hơn 10 năm góp mặt, Hội chợ Gulfood Dubai là điểm hẹn thường niên của Vinamilk với các đối tác lớn ở khu vực này

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết: “Trong suốt 2 năm vừa qua, dù gặp nhiều thách thức vì bệnh dịch nhưng Vinamilk vẫn đạt được sự tăng trưởng về xuất khẩu. Điều này có được một phần là nhờ sự hợp tác chặt chẽ và tốt đẹp của các đối tác từ trên khắp thế giới. Tuy hạn chế về đi lại, gặp gỡ kết nối, nhưng Vinamilk vẫn luôn “kề vai sát cánh” với khách hàng để nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng các nước, từ đó cùng với các đối tác tìm cách phát triển thị trường và tháo gỡ các khó khăn kịp thời mang lại hiệu quả kinh doanh.”

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Nhiều sản phẩm mới của Vinamilk tại Gulfood Dubai 2022 lần này được khách hàng quan tâm tìm hiểu
Bên cạnh các sản phẩm đã có thế mạnh, đến với các hội chợ quốc tế lớn, nhiều dòng sản phẩm mới đã được Vinamilk giới thiệu và tạo được sự chú ý như sữa bột dùng cho trẻ em sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng, sữa dừa đặc phục vụ nhu cầu đang tăng về sữa có nguồn gốc thực vật. Ngay tại hội chợ, sản phẩm sữa bột cho trẻ sinh non, nhẹ cân và thiếu tháng Dielac Premature mới lần đầu ra mắt cũng đã có các đơn đặt hàng đầu tiên, đại diện Vinamilk cho biết.

Chia sẻ nhận định về sản phẩm mới, Ông Abdulkarim Alwan - đối tác lâu năm của Vinamilk tại Trung Đông cho biết: “Chúng tôi thấy rằng các sản phẩm mới này sẽ nhận được sự đón nhất rất tốt. Sữa bột cho trẻ em Dielac và bột dinh dưỡng Ridielac của Vinamilk vốn đã rất quen thuộc với người dân từ gần 20 năm qua, khẳng định được chất lượng, nên việc phát triển thêm các dòng sản phẩm đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt sẽ giúp gia tăng sự cạnh tranh, tăng thị phần.”

Ngoài các thị trường đã có chỗ đứng như Trung Đông, Hội chợ Foodex Japan vừa diễn ra mới đây được doanh nghiệp tham gia với mục tiêu mở rộng các phân khúc khách hàng tại thị trường xuất khẩu tiềm năng - Nhật Bản nói riêng và từ đó tiến ra khu vực Châu Á nói chung. Tại Nhật Bản, Vinamilk hiện đang xuất khẩu các dòng sản phẩm sữa đặc, sữa hạt… và mới nhất là sản phẩm sữa dừa đặc đang được thị trường đón nhất rất tốt.

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Tại Nhật Bản, Vinamilk tập trung giới thiệu về các sản phẩm sữa hạt, sữa dừa đặc và nước giải khát.

Trong những giai đoạn “khủng hoảng Covid” tác động nặng nề đến giao thương quốc tế, mảng xuất khẩu của Vinamilk đã lội ngược dòng với những kết quả đáng ghi nhận. Năm 2020, xuất khẩu đóng góp 5.561 tỷ đồng vào tổng doanh thu của toàn công ty, tăng trưởng 7,4% so với năm 2019. Cuối năm 2021, giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 một lần nữa khiến nền kinh tế lao đao, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk gây ấn tượng mạnh mẽ khi tăng trưởng hai con số, đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm trước.

Trong năm 2021, với việc thêm 2 thị trường mới đi khai phá, tính đến nay các sản phẩm của Vinamilk đã đặt chân đến 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế hơn 2,6 tỷ USD và ngày càng khẳng định được thương hiệu, uy tín của sữa Việt trên thương trường quốc tế.

Sản phẩm sữa Việt Nam “xuất hành” đầu năm, tạo điểm nhấn tại các hội chợ quốc tế lớn
Sữa dừa đặc là sản phẩm xuất khẩu mới của Vinamilk trong năm 2021 nhưng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường Nhật Bản.
Để tận dụng tốt cơ hội, lợi thế trong xuất khẩu, việc nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường thế giới là những yếu tố then chốt giúp mở đường cho doanh nghiệp. Đây cũng là các thế mạnh để Vinamilk tiếp tục phát triển ở mảng xuất khẩu như đà tăng trưởng đã đạt được trong 5 năm gần nhất. Song song đó, trong bối cảnh mới với các tác động của đại dịch, sự ổn định hoạt động sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng, và dịch vụ đáp ứng yêu cầu cao của các thị trường sẽ là những yếu tố tạo đột phá trong 2022.

T.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công

Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công

(LĐTĐ) Người có công sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, mức 60 triệu đồng/hộ nếu xây mới, theo Quyết định mới ban hành của Thủ tướng Chính phủ...
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi

Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, lao động nữ khi đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi sẽ được hưởng một số quyền lợi đặc biệt.
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có giải đáp thắc mắc của người lao động liên quan đến cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng.
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới

(LĐTĐ) Thời gian qua, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã chú trọng công tác tuyên truyền, thực hiện các giải pháp cụ thể, quan tâm, chăm lo hỗ trợ trẻ em gái, đặc biệt là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để nâng cao vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả

(LĐTĐ) Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành trưng cầu giám định 5 túi mật thu giữ của 2 đối tượng. Kết quả xác định, số túi mật thu giữ từ các đối tượng và các bị hại đều là mật của lợn.
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái

(LĐTĐ) Từ 1/1/2025, Cảnh sát giao thông sẽ chù trì kiểm tra lý thuyết, thực hành với tài xế bị trừ hết điểm bằng lái.
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”

(LĐTĐ) Ngày 24/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá, bóc gỡ đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn khí N2O (khí cười) từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tin khác

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội và Hà Giang, hai địa phương với những tiềm năng phát triển riêng biệt, đang thực hiện một bước tiến mạnh mẽ khi bắt tay vào hợp tác phát triển nông thôn mới. Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hứa hẹn mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên mà còn mở ra một hành trình hợp tác đầy triển vọng.
Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản OCOP Hà Giang đến người tiêu dùng Thủ đô

(LĐTĐ) Phiên dịch nông sản giữa Hà Giang và Hà Nội diễn ra từ ngày 21-23/11/2024. Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hợp tác, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Đặc biệt, hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang đã được tiêu thụ ngay trong ngày đầu.
Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11

Xăng RON 92 giảm xuống còn 19.343 đồng/lít từ chiều 21/11

(LĐTĐ) Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h chiều nay (21/11), giá xăng dầu đồng loạt giảm (trừ dầu mazut tăng 5 đồng/kg); giá xăng RON 95 giảm 79 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành.
Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao

Online Friday 2024: "Điểm hẹn" mua sắm trực tuyến hàng Việt chất lượng cao

(LĐTĐ) Từ 25/11 đến 1/12 sẽ diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024. Điểm nhấn của Tuần lễ là hàng triệu người tiêu dùng cả nước sẽ được chứng kiến một không gian độc đáo hoành tráng trưng bày các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, lan tỏa niềm tự hào dân tộc…
Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu

Xanh hóa ngành giấy để đạt “kỳ tích” xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong xu thế chuyển đổi xanh hiện nay, ngành giấy đang có nhiều cơ hội để phát triển kinh tế tuần hoàn. Ngoài đặc thù của ngành, nhu cầu của thị trường về sản phẩm giấy làm từ nguyên liệu tái chế tăng. Ý thức của doanh nghiệp về kinh tế tuần hoàn được nâng cao và đang tiếp cận nhanh tiến bộ khoa học công nghệ trong ngành, nhất là sản xuất giấy bao bì.
Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngành Công Thương triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(LĐTĐ) Sáng ngày 12/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu tham dự sự kiện và có những bài phát biểu quan trọng.
Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc

Online Friday 2024: 60 giờ săn khuyến mãi "khủng" toàn quốc

(LĐTĐ) Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi khủng, mở ra "60 giờ săn khuyến mãi toàn quốc".
Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả

Những điều cần biết để săn sale 11/11 hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày săn sale 11/11 hằng năm là ngày mà mọi người nhận ưu đãi từ các cửa hàng trực tuyến. Để săn sale hiệu quả trong ngày 11/11, người tiêu dùng cần lưu ý một số điểm để không lãng phí tiền mà vẫn có được sản phẩm ưng ý.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng 2024 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước

(LĐTĐ) Tháng 10/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà nội ước tính đạt 77,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng 9/2024 và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động